Thứ Ba, 21 tháng 11, 2017

Lợi ích của rau diếp cá trong điều trị bệnh trĩ

Rau diếp cá (giấp cá hay là dấp cá) là loại cây rất quen thuộc ở Việt Nam. Nhưng rất ít ai biết được công dụng điều trị bệnh trĩ của loại rau này. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về vấn đề này.
Rau diếp cá được trồng phổ biến ở nhiều nước châu Á, đặc biệt là ở Việt Nam, Trung Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Hàn Quốc,…. Rau diếp cá thuộc họ rau cải xanh nên bạn có thể dùng rau để trang trí hay chế biến thức ăn ngon và bổ dưỡng như món xà lách trộn hay món eromba,…
Với nhiều người, loại rau này có mùi khó chịu và không dễ ăn chút nào. Tuy nhiên, diếp cá lại đem đến nhiều công dụng bất ngờ cho sức khỏe. Bác sĩ cho rằng rau diếp cá có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, giúp cho đường hô hấp hoạt động tốt hơn. Không chỉ vậy mà rau diếp cá còn là vị thuốc tuyệt vời với tác dụng loại bỏ độc tố cho cơ thể và điều trị bệnh trĩ hiệu quả.

Lợi ích của rau diếp cá

Trị bệnh tiểu đường: Việc uống liên tục chiết xuất ethanol của rau diếp cá trong vòng 3 tuần có thể làm giảm hàm lượng Glucozo trong máu lúc đói đáng kể. Ngoài ra, rau diếp cá còn chứa thành phần chống bệnh tiểu đường và giúp ổn định lượng đường trong cơ thể. Vì thế, loại rau này được xem là liều thuốc tiềm năng với những bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường.

Lợi ích của rau diếp cá trong điều trị bệnh trĩ
Lợi ích của rau diếp cá trong điều trị bệnh trĩ
Tìm hiểu bài viết khác: bệnh trĩ có lây không.

Kiểm soát cân nặng: Nhiều nghiên cứu cho thấy rau diếp cá có chất chống béo phì. Vì thế ăn nhiều rau diếp cá giúp làm giảm hàm lượng mỡ thừa trong cơ thể.
Giúp lợi tiểu: Rau diếp cá thường được dùng trong các bài thuốc dân gian giúp lợi tiểu.
Giải độc cho cơ thể: Rau diếp cá còn giúp loại trừ độc tố, thanh lọc cơ thể vì nó chứa thành phần diệt vi khuẩn và virus gây bệnh.
Trị viêm phổi: Rau diếp cá có thể được dùng để hỗ trợ điều trị bệnh viêm phổi, các triệu chứng bất thường của phổi và hội chứng hô hấp cấp (SARS).
Điều trị những bệnh nhiễm trùng: Người ta thường dùng rau diếp cá để điều trị bệnh nhiễm trùng vì nó có thành phần diệt khuẩn.
Điều trị bệnh trĩ: Rau diếp cá được biết đến như là loại thực phẩm có tính mát, có công dụng sát trùng, giải độc, ngăn ngừa ung thư. Vì vậy diếp cá thường được các chuyên gia khuyên dùng với những người thường bị nóng trong người và bị trĩ.
Giúp tăng cường hệ miễn dịch: Ăn thật nhiều rau diếp cá cũng có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch bởi chúng giúp kích thích sản sinh các tế bào bạch huyết – tế bào thiết yếu giúp tăng cường khả năng hệ miễn dịch tự nhiên, giúp cơ thể luôn thật sự khỏe mạnh. Các bác sĩ cho rằng rau diếp cá là loại rau có nhiều hợp chất tự nhiên tốt cho sức khỏe. Ngoài ăn rau diếp cá ra, còn có nhiều cách để tăng cường hệ miễn dịch như tập thể dục thể thao, ăn thật nhiều rau củ, tắm nắng và ngủ đủ giấc.

Chú ý khi dùng rau diếp cá

Rau diếp cá có nhiều công dụng trị bệnh và rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, bạn cũng không nên dùng rau diếp cá để thay thế cho các loại thuốc điều trị bệnh được các bác sĩ chẩn đoán và kê đơn thuốc. Hãy luôn nhớ hỏi ý kiến của bác sĩ để nhận được sự hỗ trợ điều trị.

Qua bài viết này, bạn có thể biết được những lợi ích của rau diếp cá trong điều trị bệnh trĩ? Nếu bạn còn có những vấn đề liên quan đến bệnh trĩ cần thắc mắc thì hãy liên hệ ngay với noi kham benh tri tai thu dau mot địa chỉ số 303 Đại Lộ Bình Dương, Phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc nhấp vào khung TƯ VẤN NGAY để các bác sĩ tư vấn sức khỏe giúp bạn.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.