Thứ Năm, 28 tháng 12, 2017

Cách dùng thuốc phá thai tại nhà

Hiện tại, loại bỏ thai thông qua thuốc là phương pháp được tin dùng nhiều nhất ở trong phá thai. Vì thế, việc tìm hiểu về cách sử dụng thuốc phá thai ra sao để chắc chắn không nguy hiểm cho bà bầu cũng là thắc mắc đang được nhiều chị em phụ nữ quan tâm.
>>Xem thêm: Cách sử dụng thuốc phá thai Mifepristone và Misoprostol <<

Những loại thuốc đã được sử dụng ở trong phá thai

Hiện tại, trên thế giới có 4 mẫu thuốc đình chỉ thai. Nhưng, Việt Nam chỉ dùng 2 nhóm chính là thuốc loại bỏ thai thứ nhất cũng như thuốc đình chỉ thai thứ 2. Cách sử dụng thuốc phá thai hai mẫu này phải được sử dụng kết hợp với nhau. Nếu như chỉ sử dụng 1 trong hai thì thường làm cho biện pháp bỏ thai qua thuốc không thành công. Từ đấy k chỉ khiến cho thai phụ mất khả năng làm mẹ còn đe dọa tới tính mệnh.
Cách sử dụng thuốc phá thai

Cách sử dụng thuốc phá thai thứ 1

>>Xem thêm: quy trình thủ tục, kinh nghiệm phá thai ở bệnh viện Từ Dũ <<
Thuốc với tác dụng ngăn cản những tác động của Hormone Progesterone vào màng trong buồng tử cung và màng bụng. Yếu tố này gây tình trạng bong tróc niêm mạc cổ tử cung cũng như làm mềm cổ tử cung. Kết quả chính là khiến bào thai đã và đang dính trên vách cổ tử cung bị bong và rớt ra ngoài.

Cách sử dụng thuốc phá thai thứ hai

Sau khi uống viên thuốc thứ 1 khiến bào thai nhi bong ra khỏi hẳn niêm mạc tử cung, thì sử dụng loại thuốc thứ hai sẽ ép khiến tử cung bị co bóp để tống thai ra ngoài.

Cách sử dụng thuốc phá thai

Theo luật định ở Bộ Y tế, cách sử dụng thuốc phá thai chỉ được sử dụng với những hoàn cảnh bào thai từ 7 tuần tuổi trở xuống. Và phải được thực hiện ở những cơ sở y khoa đã được kiểm duyệt, dưới sự theo dõi chặt chẽ ở bác sỹ. 2 Nhóm thuốc này buộc phải được uống cùng với nhau. Mẫu thuốc thứ 1 uống trước, viên thuốc thứ 2 uống sau.
Sau lúc thai phụ đã được tiến hành các siêu âm cần thiết, siêu âm xác định tuổi thai và ký giấy đảm bảo. Chuyên gia sẽ hướng dẫn thai phụ uống một loại thuốc thứ 1. Sau đấy 48h đồng hồ, chị em phải trở lại cơ sở y khoa để sử dụng tiếp loại thuốc thứ hai.
Cách sử dụng thuốc phá thai
Ở trong trường hợp, thai phụ ko trở lại nhằm uống loại thuốc thứ hai hay tự ý uống ở nhà, mà xuất hiện hệ lụy gì thì phòng khám phụ khoa có khả năng hoàn toàn ko phải chịu trách nhiệm. Trên thực tế, có một số trường hợp chị em vì k nghe theo chỉ định, chỉ dẫn ở y bác sĩ mà tự ý sử dụng thuốc phá thai tại nhà gây nên rong kinh, bị sốc, thậm chí là tử vong. Bởi vậy, nhằm xác định an toàn lúc cách sử dụng thuốc phá thai, chị em cần đến phòng khám nhằm sử dụng thuốc phá thai an toàn dưới sự tư vấn và theo dõi của bác sỹ.
Mong rằng các chia sẻ căn bản của phòng khám đa khoa thủ dầu một bình dương về cách sử dụng thuốc phá thai trên đây có khả năng giúp các bạn hiểu rõ hơn về biện pháp này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.