Thứ Ba, 7 tháng 2, 2017

Mắc bệnh sùi mào gà có ngứa không?

Bệnh sùi mào gà không chỉ gây ra các nốt sùi xuất hiện ở bộ phận sinh dục, mà còn kèm theo các triệu chứng khác như ngứa rát, giữa các nhú sùi có thể ấn ra mủ. Mặc dù sùi mào gà gây ngứa nhưng không phải trong bất kỳ trường hợp nào các chị em phụ nữ cũng đều gặp phải dấu hiệu này, mức độ ngứa cũng chênh lệch theo từng đối tượng.
Sự bùng nổ của công nghệ cũng như sự phổ biến rộng khắp về các kiến thức liên quan đến bệnh xã hội nói chung trong đó có căn bệnh xã hội sùi mào gà nói riêng trên các phương tiện truyền thông, chắc hẳn chúng ta đã từng một lần biết đến bệnh sùi mào gà. Bệnh không chỉ đơn thuần gây ra các tổn thương về mặt tinh thần, tâm lý, tình cảm, thể xác mà còn gây ảnh hưởng trực tiếp đến cả thế hệ con cái sau này nếu người bệnh mang thai và sinh sản trong khi mắc bệnh.

Mắc bệnh sùi mào gà có ngứa không?
Mắc bệnh sùi mào gà có ngứa không?

Bệnh sùi mào gà kéo dài suốt hàng thế kỷ nay nhưng đến nay thật sự vẫn chưa có thuốc điều trị đặc hiệu. Mặc dù người bệnh đã được điều trị nhưng nếu không có biện pháp ngăn ngừa thì nguy cơ bệnh tái phát vẫn có thể xảy ra, thậm chí còn nghiêm trọng hơn những lần mắc bệnh trước đó.
Bệnh sùi mào gà sau thời gian ủ bệnh khoảng từ 2-9 tháng sẽ xuất hiện các nốt sùi nhỏ li ti có hình dạng như các mũi mác, từ đỏ đến hồng nhạt. Sùi mào gà ở nữ giới thường gặp ở nếp gấp âm hộ - âm đạo, môi lớn, môi bé, tử cung, hậu môn, thậm chí là ở miệng với những người quan hệ tình dục bằng miệng.
Sùi mào gà giai đoạn đầu ngoài sự xuất hiện của các mụn thịt nhỏ mọc rải rác người bệnh thường không có dấu hiệu nào khác, không ít các trường hợp chị em vẫn lầm tưởng đó là mụn thịt thừa hoặc do cơ thể quá nóng gây ra. Trong thời điểm này, các chị em hầu như không có cảm giác bị ngứa rát mà phải đợi đến giai đoạn sau khi bệnh không được điều trị kịp thời các nốt sùi phát triển trở nên ồ ạt hơn, liên kết với nhau tạo thành từng mảng rộng có hình dạng trông như súp lơ, mào gà. Bệnh sùi mào gà mới bắt đầu có cảm giác ngứa rát và đau.
Các nốt sùi mào gà phát triển càng to càng dễ tích tụ mủ có mùi hôi gây ra cảm giác đau, khi đó xuất hiện hiện tượng tiểu ra máu, tiểu khó, các nốt sùi ở trực tràng gây cảm giác ngứa rát, khó đại tiện, ra máu. Sùi mào gà phát triển to gây chèn ép có thể dẫn đến hiện tượng tắc đường niệu đạo.
Như vậy chúng ta có thể thấy bệnh sùi mào gà gây ngứa nhưng ở giai đoạn bệnh phát triển mạnh mẽ khi không được khám và điều trị kịp thời trong giai đoạn đầu không hề xảy ra hiện tượng này. Tuy nhiên cũng có trường hợp người bệnh không hề xuất hiện triệu chứng ngứa rát.

Mắc bệnh sùi mào gà có ngứa không?
Mắc bệnh sùi mào gà có ngứa không?

Ngay khi phát hiện ra các triệu chứng của bệnh sùi mào gà các chị em không nên chủ quan, coi thường bệnh mà hãy sớm đến cơ sở y tế để được tư vấn, khám chữa bệnh kịp thời.

Nếu bạn còn muốn tìm hiểu thêm về vấn đề mắc bệnh sùi mào gà có ngứa không thì hãy liên hệ với phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một theo địa chỉ 303 Đại Lộ Bình Dương, phường Chánh Nghĩa, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc có thể gọi điện thoại theo số 0650 368 9588 để được các bác sĩ tư vấn khi có nhu cầu.

Tư vấn ngay bây giờ để được bác sĩ hỗ trợ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.