Thứ Năm, 28 tháng 12, 2017

Bị sưng hậu môn có sao không

Bị sưng hậu môn là tình trạng rất phổ biến ở bất kỳ đối tượng nào, không phân biệt độ tuổi hay giới tính gì. Tuy nhiên, tình trạng này nếu kéo dài sẽ gây ảnh hưởng đến đời sống hàng ngày và đó cũng là dấu hiệu của nhiều bệnh nguy hiểm ở hậu môn trực tràng. Vậy bị sưng đau hậu môn là bệnh gì và có sao không? Để giải đáp cho thắc mắc này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về bài viết này.

Đọc bài viết trong blog: Có nên quan hệ tình dục qua đường hậu môn hay không.

Bị sưng và đau hậu môn là bệnh gì?

Các chuyên gia cho biết, sưng hậu môn có thể là triệu chứng của các bệnh sau:

Bệnh trĩ

Bệnh trĩ là căn bệnh ở hậu môn trực tràng phổ biến, được hình thành do sự căng dãn quá mức của đám rối tĩnh mạch trĩ ở xung quanh hậu môn. Nếu tình trạng này kéo dài thì sẽ dẫn đến việc hình thành các búi trĩ.
Bệnh trĩ có 3 loại là trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp với các triệu chứng khác nhau. Tuy nhiên, bệnh trĩ thường sẽ có các triệu chứng như sưng đau hậu môn, đại tiện ra máu, hậu môn đau rát, sưng tấy mỗi khi đại tiện, tiết dịch hậu môn,…
Bệnh trĩ nếu không phát hiện và điều trị sớm có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như thiếu máu, giảm trí nhớ, sức đề kháng kém, viêm nhiễm hậu môn,… Thậm chí bệnh còn có thể gây hoại tử hậu môn, ung thư trực tràng gây nguy cơ tử vong lớn.

Đọc bài viết khác về bệnh: bệnh viện điều trị bệnh trĩ.
Bị sưng hậu môn có sao không
Bị sưng hậu môn có sao không

Áp xe hậu môn

Áp xe hậu môn là hiện tượng các mô mềm bị nhiễm khuẩn nặng gây sưng tấy thành từng cục và có mủ ở bên trong. Khi bị áp xe hậu môn, người bệnh thường có triệu chứng điển hình là đau và sưng hậu môn.
Bên cạnh đó, khi bị áp xe hậu môn, người bệnh còn xuất hiện các triệu chứng như:
Xuất hiện các khối sưng tấy và cứng xung quanh hậu môn. Sau đó, những khối sưng này to dần rồi tự vỡ, sau đó chảy mủ ra ngoài. Tình trạng này khiến cho người bệnh có cảm giác đau đớn, khó chịu và đi lại rất khó khăn.
Tiếp theo, do sự kích thích của dịch nhầy tiết ra từ hậu môn cùng lúc với dịch mủ bên ngoài sẽ làm cho vùng da quanh hậu môn bị ẩm ướt và gây ngứa và khó chịu.
Sau đó, mủ từ các ổ áp xe chảy ra ngoài nhiều hơn, có mùi hôi và có mủ màu vàng, đặc. Lúc này, người bệnh sẽ gặp các triệu chứng thường thấy như sốt, nóng đỏ cục bộ, mệt mỏi, khó chịu, chán ăn,…

Rò hậu môn

Đây là căn bệnh ở hậu môn trực tràng, được hình thành do các đường nối của trực tràng hay ống hậu môn với vùng da xung quanh bị viêm nhiễm và gây nhiễm trùng. Rò hậu môn là hệ quả do áp xe hậu môn gây ra nếu không được điều trị kịp thời.
Khi bị rò hậu môn, người bệnh thường bị đau rát, sưng hậu môn,… Bên cạnh đó, người bị bệnh rò hậu môn còn có các biểu hiện khác như: Cơ thể bị nóng lạnh thất thường, có mủ ở các đường rò và dịch mủ tiết ra mùi hôi khó chịu, gây ẩm ướt hậu môn,…
Rò hậu môn nếu không được điều trị kịp thời thì sẽ hình thành nên các đường rò phức tạp, nhiễm trùng, chảy mủ nhiều hơn khiến người bệnh có cảm giác ngứa ngáy, đau rát, bị viêm nhiễm nặng,… Thậm chí, nếu tình trạng này kéo dài còn có thể dẫn đến hoại tử hậu môn và có biến chứng thành ung thư gây nguy hiểm cho người bệnh.
Bị sưng hậu môn có sao không
Bị sưng hậu môn có sao không

Polyp hậu môn

Triệu chứng thường gặp của bệnh polyp hậu môn là đau rát hậu môn, đại tiện khó, ra máu có lẫn dịch nhầy, mệt mỏi trong người,…
Polyp hậu môn rất nguy hiểm và có thể di truyền từ đời này sang đời khác. Thậm chí, polyp còn có thể biến chứng thành ung thư nếu không phát hiện và điều trị sớm.

Viêm ống hậu môn

Đây là căn bệnh ở hậu môn trực tràng, được hình thành do nhiều nguyên nhân gây ra như táo bón kéo dài, người bệnh mắc một số bệnh ở hậu môn trực tràng như trĩ, viêm loét hậu môn, nứt kẽ hậu môn, áp xe hậu môn, rò hậu môn,…
Khi bị viêm ống hậu môn, người bệnh thường có triệu chứng bị sưng đau hậu môn điển hình. Bệnh nếu không được điều trị sớm thì có thể sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng của người bệnh.
Hậu môn bị sưng có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh nguy hiểm. Vì thế, ngay khi có triệu chứng này thì bạn hãy đến các cơ sở y tế chuyên khoa để tiến hành thăm khám, điều trị kịp thời.
Hi vọng với những thông tin được cung cấp, người bệnh tự giải đáp được thắc mắc hậu môn bị sưng có sao không? Đồng thời, tìm ra địa chỉ điều trị bệnh uy tín.

Mọi thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm bạn có thể đến với phong kham binh tri o binh duong địa chỉ số 303 Đại Lộ Bình Dương, Phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc gọi điện thoại đến số 0274 368 95880908 522 700 (zalo) để các chuyên gia tư vấn giúp bạn.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.