Thứ Ba, 23 tháng 1, 2018

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung có lây không

Viêm nhiễm tử cung chính là căn bệnh phụ khoa k còn xa lạ với bạn gái. Bệnh này không những tác hại tới sinh hoạt hàng ngày mà còn tác hại đến tâm lý ở chị em phụ nữ. Chính vì vậy, nhiều chị em phụ nữ có thắc mắc liệu rằng viêm cổ tử cung có lây sang chồng không?

Nhằm trả lời câu hỏi này, những bác sĩ ở Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một xin cung cấp những kiến thức qua bài viết bên dưới.

Viêm tử cung là gì?

Viêm cổ tử cung chính là tình trạng cổ tử cung của nữ giới bị viêm, tấy bởi vì nấm Candida Albicans, virus hay ký sinh trùng xâm nhập vào cổ tử cung gây ra.
Viêm cổ tử cung thường gặp ở nữ giới trong lứa tuổi mang thai. Nguyên do gây bệnh là vì:
- Làm tình không an toàn, tạo cơ hội thuận lợi cho các virus như lậu, herpes, clamydia xâm nhập cũng như gây ra viêm nhiễm.
- Lười biếng làm vệ sinh âm hộ hoặc có vệ sinh tuy nhiên ko đúng biện pháp.
- Nạo thai nhiều lần ở những Phòng khám đa khoa không an toàn.

Viêm cổ tử cung có lây sang chồng không

Về căn bản, viêm nhiễm tử cung chẳng phải là bệnh truyềnn nhiễm qua đường tình dục. Tuy nhiên ở trong trường hợp người bệnh viêm tử cung bị bệnh lý vì cầu khuẩn, trực khuẩn, liên cầu khuẩn, trichomanas... Có nghĩa là mầm bệnh có ở trong dịch sinh dục, dịch âm đạo cũng như máu (từ vết trầy xước, vết thương, lở loét...). Khi thực hiện chuyện đó, kể cả làm "chuyện ấy" qua miệng, bệnh lý có thể lây nhiễm qua vết xước, những miệng vết thương hở hoặc trầy loét...
Viêm cổ tử cung dù k khó trị bệnh. Nhưng, nếu không được chữa trị sớm có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng sinh con, sức khỏe của nữ giới và có khả năng dẫn đến rất nhiều biến chứng rủi ro khác điển hình như: Viêm nhiễm tới các chức năng phụ cận, vô sinh – hiếm muộn, nâng cao tác nhân truyền nhiễm những bệnh lý xã hội qua con đường quan hệ tình dục không an toàn, thậm chí có khả năng trở thành một trong những khía cạnh tăng tác nhân ung thư ko ngờ đến.
Cho nên khi chưa chữa bệnh khỏi hẳn bệnh lý, tốt hơn cả chị em không nên làm tình, hay lúc làm "chuyện ấy" buộc phải sử dụng những giải pháp an toàn. Song song, bạn gái cũng nên khuyên ox đi kiểm tra nhằm chắc chắn về khả năng k bị lây nhiễm.
Trên đây là những thông báo mà các chuyên gia mong muốn chia sẻ cho bạn đọc, đặc biệt là đối với các chị em có lo lắng về vấn đề viêm cổ tử cung có lây sang chồng không? Mong rằng, các bạn gái hiểu hơn về bệnh viêm cổ tử cung cũng như đường lây nhiễm bệnh cửa bệnh. Hãy thường xuyên khám cũng như xét nghiệm định kỳ để được thầy thuốc tham mưu cũng như kịp thời nhận ra bệnh kịp thời nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.