Thứ Ba, 13 tháng 6, 2017

Chế độ ăn uống dành cho người bị bệnh viêm đường tiết niệu

Cuộc sống ngày càng trở nên bận rộn, buộc mọi người phải thay đổi thói quen sinh hoạt 1 cách không phù hợp.... Thế nhưng, ít ai biết được rằng, chính sự thay đổi đó chính là tác nhân dẫn tới tình trạng viêm nhiễm đường tiết niệu ở nam giới, các tình trạng như tiểu buốt, tiểu rắt, thậm chí là đi tiểu ra máu... luôn làm cho cánh mày râu phải rầu rỉ, lo lắng, khó chịu.....

Bệnh viêm nhiễm đường tiết niệu rất thường gặp ở nam giới; không chỉ có thế, người bệnh thường rất chủ quan khi mới vừa mắc bệnh ở giai đoạn đầu, chỉ chịu đi điều trị khi bệnh đã bắt đầu trở nặng; tuy nhiên lúc này việc điều trị sẽ gặp rất nhiều khó khăn và cũng tốn kém hơn. Ngoài ra người bệnh còn có cảm giác khó chịu, lo lắng khi tiểu buốt, tiểu ra máu.


Để có thể điều trị căn bệnh viêm đường tiết niệu này, việc phát hiện bệnh tình sớm là điều rất cần thiết và phải được điều trị kịp thời, nhanh chóng. Vì thế, ngoài việc thực hiện theo đúng sự hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa, thì người bị bệnh cũng nên có 1 lối sống lành mạnh, cần nên thay đổi những thói quen xấu; đặc biệt, người bệnh cần phải có 1 chế độ ăn uống hợp lý để có thể sớm hết bệnh cũng nhưng phòng tránh bệnh tái phát.

Chế độ ăn uống dành cho người bị bệnh viêm đường tiết niệu


  • Sữa chua: Sữa chua có chứa nhiều lợi khuẩn, vi khuẩn này sóng được là nhờ quá trình lên men, chúng rất tốt cho sức khỏe của chúng ta và cũng rất có ích cho quá trình điều trị bệnh.
Chế độ ăn uống dành cho người bị bệnh viêm đường tiết niệu
Sữa chua rất tốt cho người viêm đường tiết niệu
  • Quả việt quất (nước ép): Trong quả việt quất có chứa nhiều vitamin vùng với khoáng chất, có tác dụng giúp phòng chống được căn bệnh viêm nhiễm đường tiết niệu. Ngoài ra, trong quả việt quất còn có chứa hàm lượng axit cũng có thể giúp cải thiện được tình trạng viêm nhiễm.
  • Rau củ và các loại hạt: Đây là loại thực phẩm tốt cho sức khỏe và giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, cải thiện được tình trạng viêm nhiễm, đặc biệt là những loại hạt như bơ lạn hạnh nhân nhân, dầu oliu, rau cải xanh....

Một trong những "chế độ" không thể thiếu đó là nên uống nhiều nước mỗi ngày, vì nước là 1 phần không thể thiếu đối với cơ thể của chúng ta, và mỗi ngày bạn nên uống khoảng 2 lít nước.

Bên cạnh ngoài chế độ dinh dưỡng ra thì người bệnh cần hạn chế một số loại thực phẩm có chứa nhiều đường, các loại chất béo từ các loại động vật.... bởi các loại thực phẩm này có thể sẽ làm cho tình trạng viêm nhiễm trở nên trầm trọng hơn.


Trên đây là bài viết về “Chế độ ăn uống dành cho người bị bệnh viêm đường tiết niệu” của phòng khám bệnh nam khoa tại Thủ Dầu 1. Nếu bạn còn gì thắc mắc, bạn có thể gọi đến số 0650 368 9588 hoặc nhấn vào khung tư vấn bên dưới để được tự vấn miễn phí


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.