Thứ Ba, 13 tháng 6, 2017

Thực phẩm tốt cho việc phòng tránh bệnh trĩ

Sống với bệnh trĩ có thể là một cực hình địa ngục, trừ khi bạn biết những thực phẩm để ăn và những thức ăn để tránh. Bạn thậm chí có thể cải thiện chất lượng cuộc sống bằng cách biết một vài thủ thuật không tốn kém giúp giảm chảy máu, viêm và giảm đau và ngứa liên quan đến bệnh về hậu môn. 

Bệnh trĩ có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, đối với bất kỳ người nào. Những người có nguy cơ bị bệnh trĩ cao đó là người lớn tuổi, người có chế độ ăn uống kém khoa học và thói quen sống không tốt.

Những tiêu chí để thoát khỏi bệnh trĩ cũng như phòng tránh đó là sống tĩnh lại, chống táo bón mãn tính và ăn uống lành mạnh, giàu thực phẩm có lợi chứa nhiều chất xơ.

Một số nguyên nhân gây bệnh trĩ cũng do yếu tố di truyền nhưng có thể ngăn ngừa thành công và cải thiện bằng cách thay đổi chế độ ăn uống và tập thể dục.
Dưới đây là phương pháp điều trị bệnh trĩ gia đình, rẻ tiền và hiệu quả, có thể trải nghiệm cải thiện trĩ tốt hơn bên dưới đây:


Thực phẩm tốt cho việc phòng tránh bệnh trĩ


1, Ăn chất xơ và ăn kiêng: thực phẩm giàu chất xơ là ngũ cốc nguyên hạt( lúa mì nguyên chất, yến mạch, lúa mạch) hoặc các loại hạt ( quả hạnh, quả óc chó, hạt vừng, hạt hướng dương, hạt bí đỏ) rất cần thiết và hữu ích cho tiêu hóa, giúp vận chuyển phân dễ dàng. Có bột yến mạch cho buổi sáng, mì ống nguyên chất cho bữa ăn trưa hoặc bí ngô cho bữa ăn nhẹ hàng ngày để ngăn ngừa táo bón…. Từ đó dẫn đến những cử động ruột dễ dàng và giảm đau bệnh trĩ.


Thực phẩm tốt cho việc phòng tránh bệnh trĩ
Thực phẩm tốt cho việc phòng tránh bệnh trĩ

2, Trái cây và rau: mặc dù chúng không chứa nhiều chất xơ như hạt và ngũ cốc, chúng vẫn cần thiết để thay thế những thực phẩm không lành mạnh, bệnh táo bón được cải thiện khi được cung cấp cho bạn đầy đủ các vitamin, khoáng chất, calo và các chất dinh dưỡng cần thiết khác. Rốt cuộc, người ta phải ăn. Tuy nhiên, ăn nhiều thực phẩm tự nhiên sẽ làm cho tình trạng trở nên tồi tệ hơn. Quả kiwi, cam, nho, quả mọng, táo, dưa hấu, bí ngô và rau lá xanh đều giàu cả chất xơ và nước uống giúp trị bệnh trĩ theo hai cách: thứ nhất ngăn ngừa táo bón, và thứ hai giúp giữ ruột sạch sẽ đảm bảo thời gian vận chuyển tối ưu, tất cả các yếu tố trên giúp người bị bệnh trĩ cảm thấy thoải mái hơn.Xem thêm: bệnh trĩ có nguy hiểm không

3, Các axit béo tự nhiên, không bão hoà: chất béo tự nhiên, lành mạnh như dầu oliu nguyên chất, dầu hạt lanh, hạt hướng dương, hạt bí đỏ, cá ngừ, cá hồi…. rất lý tưởng cho bất kỳ ai dùng để điều trị bệnh trĩ. Chất béo giúp bôi trơn sự di chuyển của ruột, làm giảm căng thẳng và ma sát có thể làm dịu các tĩnh mạch trĩ. Ngoài ra các chất béo lành mạnh cũng đóng góp vào sức khỏe tim mạch và cung cấp lượng chống oxy hóa tốt.

4, Các phương thuốc thảo dược để cải thiện thời gian vận chuyển đường ruột: Uống các loại thảo dược truyền từ hạt cây thì là, lá senna, gốc cam thảo hoặc bồ công anh có thể giúp làm dịu các vết, tổn thương do trĩ. Tất cả bốn cây này giúp cải thiện thời gian vận chuyển, thúc đẩy các cơn co thắt của cơ ruột và do đó ngăn ngừa táo bón, nguyên nhân chính gây ra hiện tượng chảy máu là do trĩ. Các kết hợp khác có thể phù hợp với các bệnh được khuyên dùng, hàng ngày được khuyến cáo 1-3 tách trà, nhưng tốt nhất bạn nên hỏi bác sĩ để được hướng dẫn về liều lương chính xác. Phụ nữ mang thai và bất cứ ai nghi ngờ mình có hiện tượng dị ứng với một số cây trồng nên hỏi ý kiến bác sĩ trước.


Uống nhiều nước tốt cho người bệnh trĩ
Uống nhiều nước tốt cho người bệnh trĩ


5, Uống thật nhiều nước: uống ít nước đồng nghĩa với việc cung cấp lượng chất lỏng ít chỉ khiến cho tình trạng trĩ ngày càng thêm tồn tệ hơn. Một cách chắc chắn là bạn cần uống đủ lượng nước đảm bảo cung cấp đủ lượng chất lỏng cho cơ thể, cụ thể là nước lọc, nước trái cây trà. Mỗi ngày nên uống tầm 1,5 đến 3 lít nước, điêu này rất tốt cho người bị bệnh trĩ.

Một cách chắc chắn để biết cần bao nhiêu chất lỏng để đảm bảo rằng bạn luôn có nước ở tầm tay của bạn để có thể uống nó bất cứ khi nào bạn cảm thây khát. Bằng cách này bạn sẽ giũ được hydrat hóa đủ ngăn ngừa táo bón và xuất huyết lan tỏa.

Trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia sản phụ khoa Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một - địa chỉ kham benh tri ở Bình Dương về thắc mắc của bạn Y sử dụng thuốc phá thai có an toàn không... Nếu còn thắc mắc nào, chị em có thể gọi điện cho các bác sĩ qua số 0650 368 9588 hoặc chat tại mục [Tư vấn trực tiếp] để được tư vấn miễn phí.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.