Thứ Hai, 3 tháng 7, 2017

Mắc bệnh lậu chỉ vì phút giây chủ quan

Không chỉ có khả năng nhiễm bệnh lậu vói tỉ lệ lên đến 80% chỉ sau 1 lần quan hệ tình dục không an toàn mà bệnh lậu còn có thể gây nguy cơ vô sinh, thậm chí là cả tử vong nếu không sớm phát hiện và điều trị kịp thời.

Khoảng 20-80% người bị nhiễm bệnh sau 1 lần quan hệ không an toàn

Chị Thư (24 tuổi ngụ tại quận Thủ Đức) đã đến khám phụ khoa tại trung tâm chua benh sui mao ga tai binh duong vì thời gian gần đây cô thấy ở vùng kín có nhiều biểu hiện lạ. Đó là các biểu hiện như khí hư ra nhiều có màu vàng kèm theo mùi hôi khó chịu. Bên cạnh đó, khi đi tiểu chị cảm thấy tê buốt, rát, vùng bụng dưới liên tục đau đớn.

Mắc bệnh lậu chỉ vì phút giây chủ quan
Mắc bệnh lậu chỉ vì phút giây chủ quan
Bác sĩ chỉ định cho chị làm vài xét nghiệm. Kết quả là cô đã dương tính với vi khuẩn Neisseria gonorrhoeae (hay khuẩn lậu), nguyên nhân là do trong một lần chị nhậu quá chén, chị không làm chủ được bản thân mình nên đã quan hệ tình dục với một người bạn trai là bạn cùng lớp với cô hồi cấp 3. Chàng trai trước đó cũng đã bị bệnh lậu.
Tương tự như trường hợp của bệnh nhân tên Tuấn, một bệnh nhân nam giấu tên cũng bị bệnh lậu bởi tình cảnh trớ trêu tương tự. Chỉ khi nào đến khám tại thì bệnh nhân tại đó thì anh mới cho biết: “Sau khi quan hệ tình dục với gái massage khoảng chừng 10 ngày thì tôi mới bắt đầu thấy cơ thể có nhiều biểu hiệu vô cùng khó chịu. Triệu chứng điển hình là đầu dương vật bị ngứa, các mép ở đầu dương vật bị tấy đỏ ửng. Mỗi khi đi tiểu có cảm giác bị nóng, buốt, tiếp theo là mủ chảy ra ở đầu dương vật có màu trắng đục”.

Có thể tham khảo thêm: benh lau va giang mai.

Xuất hiện các biến chứng khó lường

Bệnh lậu là căn bệnh nhiễm khuẩn lây qua đường tình dục rất phổ biến, chiếm khoảng 3-15% trong tổng số các bệnh lây qua đường quan hệ tình dục. Nguyên nhân gây bệnh là do vi khuẩn Neisseria gonorrhoeae gây ra, thời gian ủ bệnh lậu khoảng từ 3-5 ngày. Căn bệnh này gặp ở mọi lứa tuổi, từ trẻ sơ sinh cho đến cả người cao tuổi. Tuy nhiên, người trẻ tuổi có hoạt động tình dục mạnh mẽ và phổ biến hơn cả.
Bệnh lậu nếu không được phát hiện và điều trị sớm thì có thể chuyển từ giai đoạn cấp tính sang giai đoạn mãn tính với các biến chứng gây nguy hiểm.
Bệnh lậu ở nam giới có thể gây viêm niệu đạo, viêm các tuyến khu trú cạnh dây hãm ở rãnh quy đầu, viêm ống và các tuyến khu trú ở vùng cạnh miệng sáo, viêm tuyến Littre và Cowper, viêm ống dẫn tinh và gây viêm mào tinh hoàn, viêm túi tinh, ống phóng tinh,…
Bệnh lậu ở nữ giới có thể gây viêm niệu đạo, viêm cổ tử cung, viêm âm hộ, âm đạo, viêm tuyến Bartholin, viêm tuyến Skène. Các bệnh viêm nhiễm này nếu để lâu sẽ lan ra lên tử cung, vòi trứng, buồng trứng,… gây nhiều nguy hại cho bản thân nữ giới.
Các biến chứng của bệnh lậu toàn thân ở cả nam và nữ bao gồm: viêm hậu môn trực tràng, viêm họng, viêm khớp, viêm nội tâm mạc và viêm kết mạc dẫn đến bị loét giác mạc, thủng cả giác mạc ở trẻ sơ sinh.

Mắc bệnh lậu chỉ vì phút giây chủ quan
Mắc bệnh lậu chỉ vì phút giây chủ quan
Với các biến chứng trên thì người bệnh không chỉ đối mặt với tình trạng vô sinh mà nguy hiểm hơn khi bệnh viêm nhiễm đã lan rộng đến cả ổ bụng, gây viêm tắc ruột hoặc nhiễm khuẩn huyết có thể dẫn đến tử vong. Mặc dù tỉ lệ tử vong do bệnh lậu khá thấp nhưng không có nghĩa là điều đó sẽ không xảy ra. Vì vậy, khi có các dấu hiệu của bệnh thì hãy nên đi khám và điều trị càng sớm càng tốt.

Mọi thông tin khác liên quan đến bệnh lậu hay các bệnh xã hội khác có thể liên hệ đến phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một, địa chỉ số 303 Đại Lộ Bình Dương, Phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc gọi điện thoại đến số 0274 368 9588 để các bác sĩ tư vấn thêm giúp bạn.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.