Thứ Bảy, 22 tháng 7, 2017

Hút thuốc lào ở vỉa hè bị sùi mào gà

Đến phòng kham nam khoa o binh duong từ khá sớm ngay đầu giờ làm việc, anh Trí là bệnh nhân đặc biệt khiến nhiều y bác sỹ của phòng khám chú ý đến, bởi vì anh vẫn giữ khư khư chiếc khẩu trang suốt từ thời điểm đến phòng khám.
Khi được gọi tên vào khám, anh nhất quyết không gỡ bỏ khẩu trang ra, chỉ đến khi được mời vào phòng riêng của bác sỹ anh mới rụt rè nói là: “Tôi bị sùi mào gà ở miệng”.
Khi bác sĩ hỏi anh Trí có quan hệ tình dục bừa bãi hay không thì anh giải đáp là anh góa vợ gần 5 năm qua. Vợ anh mất do bệnh hiểm nghèo, thương con nên anh ở vậy không đi bước nữa, cũng chẳng mặn mà gì đến ai nên anh không có bất kì mối quan hệ ngoài luồng nào. Thói quen và sở thích duy nhất của anh chính là hút thuốc lào vào mỗi sáng. Anh Trí nghiện thuốc lào từ hồi còn là một thanh niên, đến giờ thì anh đã nghiện thuốc nặng, không hút thì không thể chịu được buộc phải mỗi ngày anh hút ít nhất 1 hơi.

Hút thuốc lào ở vỉa hè bị sùi mào gà
Hút thuốc lào ở vỉa hè bị sùi mào gà

Bác sỹ kết luận, có thể anh Trí đã bị mắc bệnh sùi mào gà do hút thuốc lào ở quán cà phê vỉa hè.
Bệnh sùi mào gà là căn bệnh do virut HPV gây ra, tên gọi khác là bệnh mụn cóc sinh dục vì đặc điểm của bệnh chính là các u nhú, mụn sùi mọc ngay ở bộ phận sinh dục. Thực tế cho thấy, có thể hầu hết các trường hợp mắc bệnh sùi mào gà ở miệng vì các nguyên nhân khác nhau.
Những con đường lây truyền vừa bắt đầu có dấu hiệu của bệnh sùi mào gà ở miệng mà anh Trí đang phải đối mặt cụ thể như sau:
- Con đường lây thông thường đường tình dục như: hành vi quan hệ tình dục bằng đường miệng với đối tượng bị nhiễm bệnh mà không biện pháp bảo vệ nào.
- Thông qua đồ dùng trung gian: việc sử dụng chung các đồ vật như: khăn tắm, khăn mặt, dạo cạo râu, bồn cầu, bàn chải đánh răng,… có chứa virus HPV sùi mào gà.
- Nếu có thể hành động ôm hôn trực tiếp đến người bị bệnh sùi mào gà ở miệng thì cũng có thể bị lây nhiễm.
Tình trạng của anh Trí được xem là trường hợp cực kì hiếm gặp vì mắc bệnh sùi mào gà do hút thuốc lào tại quán cà phê vỉa hè. Theo một nghiên cứu cho thấy ở nhiệt độ thường, virus HPV vẫn có thể duy trì sự sống lên đến vài phút, thời gian này vừa đủ để truyền qua điếu thuốc lào. Anh Trí có thể đã vô tình bị nhiễm bệnh từ một người khác cũng mắc bệnh sùi mào gà ở miệng, virus có thể xuất hiện ở dịch tiết nước bọt bám trên điếu thuốc. Khi anh Trí hút thuốc lào vô tình đã nhiễm virus bám ở miệng điếu thuốc gây bệnh sùi mào gà.

Anh Trí điều trị bệnh sùi mào gà ở miệng ra sao?

Đối với trường hợp của anh Trí, các bác sĩ điều trị bệnh sùi mào gà ở miệng cho anh bằng phương pháp Đông Tây y kết hợp. Cụ thể là dùng dao cao tần kết hợp với dùng thuốc Đông y.
Dao cao tần có tác dụng loại bỏ được các mụn sùi, có các tế bào chứa vi khuẩn, đồng thời uống thuốc Đông Y có tác dụng giúp tăng cường hệ miễn dịch, đào thải độc tố, hạn chế khả năng tái phát của bệnh sùi mào gà.

Đọc bài viết khác: thuốc trị bệnh lậu.

Trường hợp của anh Trí chỉ là một trường hợp điển hình đã bị lây nhiễm sùi mào gà. Đối với những người nghiện thuốc lào như anh thì phải chú ý kĩ khi dùng chung các đồ vật có thể truyền bệnh, nếu bạn vẫn còn thắc mắc về vấn đề này thì hãy gọi điện thoại đến số 0274 368 9588 hoặc đến trực tiếp địa chỉ 303 Đại Lộ Bình Dương, Phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương tại phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một để các bác sĩ tư vấn giúp bạn.
Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.