Thứ Sáu, 21 tháng 7, 2017

Những bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới

Một số chuyên gia cho biết, bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới đã và đang trong tuổi mang thai, theo 1 vài số liệu điều tra dường như trong cuộc đời của một người phụ nữ thì bất kì ai cũng có khả năng bị phải 1 bệnh phụ khoa nào đấy tầm 1 lần trong cuộc sống. Tuy nhiên, lúc nhắc đến những căn bệnh PK thường gặp thì ko phải chị em nào cũng có khả năng giải đáp được. Để có hiểu biết về 1 số bệnh lý phụ khoa bạn gái nên tham khảo những thông tin sau đây.
Những bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ
Căn bệnh phụ khoa làm chị em phụ nữ gặp phải rất nhiều phiền toái ở trong sinh hoạt, tác động tới chất lượng cuộc sống. Ngoài ra, các bệnh lý PK nguy hiểm nếu không khắc phục kịp thời có thể làm ảnh hưởng sang khả năng mang thai của chị em, thậm chí chúng có thể lấy đi quyền làm mẹ ở người phụ nữ.
Bên dưới chính là các bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới mà chị em phải biết.
Kinh nguyệt không đều
Có rất nhiều tác nhân làm rối loạn kinh nguyệt, chủ yếu là do chị em thức khuya, hoạt động quá sức hay do ý thức kém ổn định, lo lắng, stress lâu ngày hoặc bị các bệnh lý viêm nội mạc tử cung, một số bệnh lý ở tuyến giáp trạng…
Rối loạn kinh nguyệt còn có một số dấu hiệu như chu kỳ không bình thường, vòng kinh quá lâu hay khá ít ngày, mất kinh, rong kinh kéo dài… Lúc chu kỳ kinh nguyệt ít ổn định có thể làm tác động nghiêm trọng đến khả năng mang thai về sau.
Viêm nhiễm vùng kín
Xem thêm: Khám viêm âm đạo nữ giới ở đâu tại Bình Dương
Đây là căn bệnh PK thường gặp tại chị em phụ nữ. Viêm nhiễm vùng kín là trường hợp vùng kín bị lây nhiễm candida, trùng roi Trichomonas vaginalis, vi khuẩn gây ra những triệu chứng thất thường ở âm đạo. Vệ sinh vùng kín thiếu sạch sẽ, thường xuyên thụt rửa âm hộ hoặc dùng chất tẩy rửa vệ sinh vùng kín kém phù hợp, mặc quần áo quá chặc, tình dục không an toàn… Là 1 số tác nhân chính làm những vi khuẩn gây hại trên xâm nhập vào vùng kín, gây viêm. Biểu hiện khi bị viêm âm hộ thường là ngứa rát, đau, sưng tấy ở vùng kín, xuất hiện khí hư ra rất nhiều cùng màu lạ.
Viêm lộ tuyến cổ tử cung
Viêm lộ tuyến cổ tử cung chính là một trong vài bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới, chủ yếu là các chị em đã có nhiều kỳ sinh nở. Yếu tố gây bệnh lý khá nhiều, trong đấy cần nhắc tới là tình dục mạnh, sử dụng thuốc ngừa thai có nhiều estrogen…
Đa số trường hợp bị bệnh thường không có một số triệu chứng đặc trưng hoặc có 1 số triệu chứng hay bị lầm lẫn đến một số bệnh lý khác như viêm nhiễm âm đạo… Nhưng, bạn gái vẫn có khả năng nhận ra được bệnh qua các triệu chứng bất thường như khí hư có màu trắng xám, dính thành từng mảng, đôi khi xuất hiện mùi hôi khó chịu, đau rát và xuất huyết nhẹ lúc QHTD…
Viêm tử cung
Viêm tử cung là hiện tượng viêm xảy ra ở tử cung. Tác nhân gây viêm nhiễm thường là do chị em vệ sinh bộ phận sinh dục không sạch sẽ trong kỳ kinh nguyệt, trước và sau lúc quan hệ tình dục, do bị nhiễm khuẩn sau khi bị sảy thai…
Chị em sẽ dễ phát hiện căn bệnh bằng những dấu hiệu như bạch đái có màu vàng hay xám trắng, kèm theo mủ cùng mùi hôi tanh rất khó chịu, đau đớn và ra máu khi quan hệ tình dục, xuất huyết bất thường ở giữa chu kỳ kinh nguyệt.
U nang buồng trứng
Là trường hợp thấy lớp u nang xung quanh buồng trứng, các khối u có khả năng là một hoặc rất nhiều u nang. Yếu tố gây ra bệnh thường gặp là bởi vì một số thể nang phát triển không đầy đủ, ít tiếp thu được những chất nhờn trong buồng trứng.
Khi lớp u nang dày lên nó sẽ gây ra ngăn trở sự phát triển và sự phóng noãn của buồng trứng, làm tác động đến chức năng có thai nếu không được điều trị nhanh chóng.
U xơ tử cung
Là trường hợp 1 u lành tính sản sinh ra trong mảng cơ tử cung. Căn bệnh thường gặp tại các người bệnh bị cường estrogen. Các nguyên nhân có khả năng gây u xơ tử cung thường thấy là yếu tố di truyền, béo phì, quan hệ vợ chồng sớm…
Triệu chứng khi mắc u xơ tử cung thường thấy chính là nguyệt san không đều, bạch đái ra ra rất nhiều kèm theo mùi hôi tanh khó chịu, đau ở lưng, sờ được 1 số cục nhỏ ở tại vùng bụng dưới.
Trên đây chính là tư vấn về bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới của những bác sĩ chuyên khoa phòng khám chuyên khoa Thủ Dầu Một Bình Dương, hi vọng sẽ bổ ích trong cuộc sống của nữ giới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.