Thứ Ba, 23 tháng 1, 2018

Bị bệnh trĩ có đi nghĩa vụ quân sự không?

Bị bệnh trĩ có đi nghĩa vụ quân sự không? Bệnh trĩ là căn bệnh ở hậu môn, trực tràng mà nhiều người đã và đang mắc phải. Bệnh trĩ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của người bệnh. Có nhiều bệnh nhân gửi câu hỏi đến các chuyên gia của phòng khám bệnh trĩ Bình Dương với nội dung như sau:
Thưa các bác sĩ! Năm nay cháu 22 tuổi. Hiện nay, cháu đang bị bệnh trĩ ngoại giai đoạn đầu. Các búi trĩ có kích thước nhỏ, tương đương với chỉ một hạt ngô. Tuy nhiên, mỗi khi cháu đi đại tiện, cháu luôn có cảm giác đau đớn, khó chịu và chảy máu hậu môn. Cháu sắp đi khám nghĩa vụ quân sự và cho cháu hỏi là bị bệnh trĩ có đi nghĩa vụ quân sự không? (Đ.A – Dĩ An, Bình Dương)

Đọc chủ đề khác trong blog: Bị sưng hậu môn có sao không.

Tương tự như trường hợp của bạn Đ.A., bạn M.K. có câu hỏi như sau:
Cháu đã đi khám nghĩa vụ quân sự về, có kết quả là đủ điều kiện sức khỏe để đi nghĩa vụ khi vừa mới có lệnh điều động. Tuy nhiên, cháu lại bị bệnh trĩ nội và các búi trĩ thường xuyên sa ra ngoài hậu môn gây viêm nhiễm, ngứa ngáy và đau đớn, đặc biệt là mỗi khi đại tiện, đứng hoặc ngồi quá lâu ở một chỗ, hoặc lao động nặng nhọc. Nên giờ cháu muốn hoãn đi nghĩa vụ quân sự để được điều trị bệnh trĩ triệt để. Cho cháu hỏi là có được tạm hoãn không? Xin chân thành cảm ơn!
Bạn Đ.A. và M.K. thân mến! Cảm ơn cả hai bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chúng tôi! Hi vọng rằng với phần chia sẻ sau đây sẽ giúp cho hai bạn có câu trả lời chính xác.

Tìm hiểu thêm về: nổi mụn nhọt ở hậu môn.
Bị bệnh trĩ có đi nghĩa vụ quân sự không?
Bị bệnh trĩ có đi nghĩa vụ quân sự không?

Bị bệnh trĩ có đi nghĩa vụ quân sự không?

Theo sự tìm hiểu của các chuyên gia, luật nghĩa vụ quân sự quy định vài trường hợp được xin tạm hoãn, hoặc miễn đi nghĩa vụ quân sự, trong đó có các trường hợp được tạm hoãn, hoặc miễn đi nghĩa vụ quân sự vì lí do sức khỏe.
Tuy nhiên, trong số các bệnh được tạm hoãn hoặc miễn đi nghĩa vụ quân sự, không có quy định nào cho thấy bệnh nhân mắc bệnh trĩ được miễn đi nghĩa vụ quân sự.
Tuy nhiên, nếu điều kiện sức khỏe của bạn không thể đáp ứng được việc phục vụ trong quân ngũ, thì bạn có thể sẽ được tạm hoãn để điều trị và chờ lệnh điều động tiếp theo. Điều này phụ thuộc vào mức độ của bệnh trĩ như thế nào.

Xem bài viết tham khảo khác: kham benh tri het bao nhieu tien.

Đối với trường hợp của bạn Đ.A., bạn có chia sẻ với chúng tôi là bạn bị bệnh trĩ ngoại giai đoạn đầu, khi kích thước của các búi trĩ vẫn còn nhỏ. Thì có thể bạn vẫn phải đi nghĩa vụ quân sự. Vì điều kiện sức khỏe, bạn vẫn có thể tập luyện và phục vụ trong quân ngũ.
Chính vì vậy, các chuyên gia khuyên bạn nên tích cực tập luyện thể dục thể thao, điều chỉnh lại chế độ ăn uống, sinh hoạt và dùng các cách điều trị bệnh trĩ để cải thiện tình trạng sức khỏe. Từ đó, tham gia nghĩa vụ quân sự và hoàn thành tốt nhiệm vụ trong quân ngũ.
Đối với bạn M.K., bạn có chia sẻ là bệnh trĩ nội của bạn đang ở giai đoạn 3 có các triệu chứng nặng và mong muốn được tạm hoãn nghĩa vụ quân sự để điều trị bệnh trĩ nội. Bạn nên đến ngay các cơ sở y tế để được khám và xin hồ sơ, giấy tờ có liên quan đến bệnh trĩ của mình và gửi về ban chỉ huy quân sự để được xem xét và tạo điều kiện điều trị bệnh trĩ trước khi nhập ngũ.

Trên đây là phần chia sẻ của các chuyên gia tại phòng khám bênh trĩ ở bình dương về thắc mắc của cả hai bạn Đ.A. và M.K. Hi vọng rằng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này. Nếu bạn còn những câu hỏi về bệnh trĩ thì có thể gọi điện thoại cho chúng tôi theo số điện thoại 0274 368 95880908 522 700 (zalo) hoặc đến trực tiếp địa chỉ 303 Đại Lộ Bình Dương, Phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương để các chuyên gia tư vấn giúp bạn.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.