Thứ Bảy, 13 tháng 1, 2018

Ra máu khi uống thuốc phá thai viên đầu tiên​ hay không?

Bỏ thai bằng thuốc chính là hình thức đình chỉ thai nghén khá không nguy hiểm cũng như được rất nhiều chị em chọn lựa hiện nay. Tuy nhiên chị em thường chú ý đến những phản ứng phụ, các biểu hiện xuất hiện sau khi uống viên thuốc đình chỉ thai thứ hai mà thường bỏ qua các biểu hiện sau lúc sử dụng viên thuốc thứ 1. Thế uống thuốc phá thai viên đầu tiên? Hãy cùng tham khảo các nhận định mà những y bác sĩ chuyên khoa Phòng khám đa khoa Thủ Dầu 1 chia sẻ bên dưới.
Xem bài khác

Triệu chứng khi uống thuốc phá thai viên đầu tiên​ không?

Nhiều chị em thắc mắc uống thuốc phá thai viên đầu tiên có bị xuất huyết không? Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, sau lúc uống viên bỏ thai chị em thường gặp biểu hiện chảy máu âm đạo cũng như bị nhức nhối vùng bụng. Hiện tượng này là do thuốc bắt đầu có tác dụng làm cho thai nhi bong tróc ra khỏi hẳn buồng tử cung.
Ngoài việc sử dụng thuốc đình chỉ thai viên đầu tiên xuất huyết, chị em phụ nữ còn xảy ra các dấu hiệu như sau đây:

Bị nhức nhối bụng khi ra máu khi uống thuốc phá thai viên đầu tiên

Nếu như chị em cảm thấy đau bụng nhẹ giống như đau bụng kinh và ra chút máu vùng kín thì đấy là dấu hiệu của bỏ thai thành công. Vấn đề này chính là do trong quá trình tống thai nhi ra khỏi hẳn cơ thể, cổ tử cung ở thai phụ sẽ buộc phải bóp rất mạnh nên làm cho chị em bị đau đớn bụng.

Chị em thường bị nôn và tiêu chảy, sốt nhẹ, nổi mề đay, ớn lạnh khi uống thuốc phá thai viên đầu tiên

Đây hoàn toàn là các biểu hiện bình thường của thân thể nhằm tống thai nhi ra bên ngoài nên chị em không cần quá lo lắng. Chỉ cần để ý nghỉ điều độ, ăn uống đủ dinh dưỡng, không di chuyển cực mạnh, giữ cho tinh thần luôn dễ chịu, tiến hành vệ sinh bộ phận sinh dục sạch và ko QHTD cho tới lúc hồi phục là được. Chị em bắt buộc đến trung tâm y tế để tái kiểm tra sau hai tuần bỏ thai thông qua thuốc nhằm chắc chắn thai nhi được bỏ hoàn toàn, thân thể không xuất hiện bất kì rủi ro gì.

Triệu chứng uống thuốc phá thai viên đầu tiên thành công

Sau lúc sử dụng viên thuốc đầu tiên được 8 ngày mà vẫn chưa xuất hiện xuất huyết cục hoặc que thử vẫn xuất hiện 2 vạch, siêu âm thấy tim thai chứng tỏ thai nhi vẫn chưa bị phá bỏ. Bắt buộc đến phòng khám chuyên khoa để thực hiện biện pháp nạo hút thai, đưa túi thai ra bên ngoài.
- Lúc chị em phụ nữ xuất hiện những triệu chứng khác như: Ra máu ồ ạt, thời gian dài, đau đớn bụng dưới dữ dội thì chị em bắt buộc thực hiện xét nghiệm nước đái hay xét nghiệm máu. Sau đó sử dụng biện pháp nạo hút hoặc đưa nốt phần thai còn sót lại ra ngoài nhằm tránh khỏi các hệ lụy ko muốn.
- Nếu bị sốt cao cũng như ra huyết trắng nhiều, điều đó cũng chứng tỏ chị em phụ nữ chưa phá thai thành công. Phải tới gặp bác sĩ chuyên khoa ngay nhằm nhận được sự tham mưu hiệu quả.
Như vậy, uống thuốc phá thai viên đầu tiên xuất huyết chính là tình trạng hoàn toàn thông thường nếu lượng máu ra ít, k gây tác hại nhiều tới sức khỏe của các chị em.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.