Thứ Ba, 9 tháng 5, 2017

Bệnh lậu ở nữ giới gây viêm âm đạo

Bệnh lậu là căn bệnh nguy hiểm lây qua đường quan hệ tình dục, tiết niệu, mắt và khớp là những vị trí hay mắc bệnh lậu và rất dễ bị bệnh lậu sẽ gây nhiễm trùng đường huyết. Vi khuẩn lậu gây ra bệnh lậu, tính lây lan bệnh tật rất cao và quan hệ tình dục là con đường lây lan nhanh chóng khủng khiếp và tỷ lệ lây qua con đường này cũng rất cao.

Triệu chứng của bệnh lậu :

Bệnh lậu có thể chia thành 2 giai đoạn là bệnh lậu cấp tính và mãn tính.


- Bệnh lậu cấp tính:
Thời gian ủ bệnh khó xác định được vì dấu hiệu của bệnh lậu ở phụ nữ là kín đáo và khó có thể nhận ra, nhất là ở âm đạo, cổ tử cung. Vì vậy ít có dấu hiệu của bệnh lậu cấp tính ở phụ nữ. Triệu chứng bao gồm tiểu rắt, đau ở vùng xương mu sau khi giao hợp. Khám bệnh thì thấy bị viêm cổ tử cung,viêm niệu đạo, âm hộ (viêm tấy đỏ, có mủ).
- Bệnh lậu mãn tính:
Đa số nữ giới khi mắc bệnh sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính ngay từ đầu, có ít triệu chứng biểu hiện ngoài dấu hiệu ra khí hư màu vàng. Bệnh có khi gây viêm ở cả hậu môn (do mủ kèm theo vi khuẩn lậu chảy vào trong hậu môn). Điểm mấu chốt của bệnh lậu mãn tính ở phụ nữ là lây bệnh trong quá trình lâu dài, trong thời gian hoạt động tình dục đặc biệt là gái mại dâm.
Để chẩn đoán xác định bệnh lậu mãn tính ở nữ giới (hay cả nam giới) thì cần làm xét nghiệm tìm khuẩn lậu nhiều lần, nhiều loại bệnh phẩm khác nhau và có nhiều phương pháp khác nhau. Bệnh lậu mãn tính ở nữ giới cũng cần phải chẩn đoán phân biệt với một số bệnh xã hội khác cũng gây viêm âm hộ, âm đạo do các vi khuẩn chlamydia trachomatis, mycoplasma, trùng roi, nấm candida albicans, tạp khuẩn để điều trị sao cho có hiệu quả.

Bác sĩ tư vấn giúp bạn ngay lúc này

Bệnh lậu lây lan như thế nào?

Bệnh lậu là căn bệnh rất nguy hiểm , bệnh chủ yếu lây qua đường quan hệ tình dục. Ngoài ra bệnh lậu có thể lây qua việc dùng chung khăn tắm, đồ lót có dính mủ ở niệu đạo, âm đạo của người bệnh nhưng tỷ lệ mắc bệnh theo con đường này lại rất thấp.
Bên cạnh đó bệnh lậu ở đường sinh dục - tiết niệu còn có thể mắc bệnh lậu do viêm kết mạc mắt ở trẻ sơ sinh. Trường hợp này do người mẹ bị bệnh lậu, khi đứa trẻ chào đời sẽ đi qua cổ tử cung, âm đạo mà bị lây bệnh. Biểu hiện là trẻ lọt lòng mắt nhắm nghiền, kết mạc mắt sưng to, chảy mủ màu vàng. Nếu không bị phát hiện và điều trị kịp thời thì trẻ có thể sẽ bị mù. Nếu bị bệnh lậu mà không phát hiện và điều trị sớm và điều trị kịp thời thì có thể gây nhiễm khuẩn huyết do vi khuẩn lậu, viêm khớp do bệnh lậu, tuy nhiên tỷ lệ này lại thấp.

Biến chứng của bệnh lậu ở đường sinh dục - tiết niệu

Gây viêm âm hộ và các tuyến ở vùng âm hộ, âm đạo tạo thành túi mủ. Đang tuổi sinh nở nếu có thai thì sẽ dễ lây cho con sau khi sinh, đặc biệt là bệnh gây viêm kết mạc mắt có thể dẫn đến mù lòa. Cũng cần chú ý rằng bệnh lậu mãn tính dễ gây vô sinh do lây nhiễm gây viêm cổ tử cung, tử cung, vòi trứng, buồng trứng và tiểu khung mà để khắc phục được điều đó sẽ rất khó khăn. Ngoài ra cũng có thể gây viêm bàng quang có biểu hiện như tiểu dắt, tiểu buốt.
Bệnh lậu ở nữ giới gây viêm âm đạo
Bệnh lậu ở nữ giới gây viêm âm đạo

Cách phòng ngừa bệnh lậu

- Không quan hệ tình dục bừa bãi, chung thủy một vợ một chồng.
- Không dùng chung quần áo, khăn tắm với người bị bệnh lậu.
- Những người bị bênh lậu cần phải được khám và điều trị dứt điểm. Cần phải điều trị cho cả hai vợ chồng hoặc cho từng cặp đôi.

Mọi thông tin về bệnh lậu các bạn có thể liên hệ đến phong kham benh lau binh duong, địa chỉ số 303 đại lộ bình dương, phường chánh nghĩa, tp. Thủ dầu một, bình dương hoặc có thể gọi điện thoại đến số 0650 368 9588 để được các bác sĩ tư vấn giúp bạn.

Bác sĩ tư vấn giúp bạn ngay lúc này

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.