Thứ Năm, 2 tháng 11, 2017

Phòng ngừa bệnh trĩ cho dân văn phòng hiệu quả

Những cách phòng ngừa bệnh trĩ sau sẽ đưa ra những lời khuyên có ích không chỉ dành cho dân văn phòng. Những đối tượng có nguy cơ mắc bệnh trĩ với tỉ lệ số người mắc bệnh trĩ lên đến 85%, do đặc thù của công việc là đứng lâu và ngồi nhiều nên dân văn phòng có tỉ lệ mắc trĩ cao hơn bình thường, ngày càng có xu hướng gia tăng mà không giảm.
Bệnh trĩ không chỉ gây phiền toái đến cuộc sống hàng ngày mà còn đe dọa thêm những biến chứng gây nguy hiểm đến sức khỏe. Sau đây, các chuyên gia tại phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một xin được phép đưa ra vài lời tư vấn bổ ích giúp dân văn phòng có thể tránh xa bệnh trĩ.

Tìm hiểu bài viết trong blog này: Địa chỉ khám trĩ tại Bình Dương an toàn.

Cách phòng ngừa bệnh trĩ cho dân văn phòng hiệu quả

Nguyên nhân gây bệnh trĩ chủ yếu là do tình trạng táo bón kéo dài, chế độ ăn nghèo nàn, lười vận động và không chịu đi lại,…. Để phòng tránh nguy cơ mắc bệnh trĩ, dân văn phòng cần phải giảm thiểu các nguy cơ, điều kiện thuận lợi khiến cho bệnh trĩ phát sinh.

Phòng ngừa bệnh trĩ cho dân văn phòng hiệu quả
Phòng ngừa bệnh trĩ cho dân văn phòng hiệu quả
Đọc chủ đề khác: địa chỉ khám trĩ tại bình dương.

Thay đổi tư thế làm việc phù hợp

Sau 1-2 giờ ngồi làm việc, bạn cần phải đi lại vận động khoảng từ 5-10 phút để tăng cường lưu thông máu đến hệ thống tĩnh mạch và làm giảm áp lực lên hậu môn trực tràng.
Nên ngồi chiếc ghế cứng, tránh ngồi ghế mềm mại bởi ghế mềm khiến cho thành tĩnh mạch bị chèn ép nhiều hơn, nguy cơ mắc bệnh trĩ cũng cao hơn.
Nếu bạn hay ngồi xổm thì hãy đứng lên hoặc thay đổi tư thế ngồi mỗi 30 phút/lần.

Xây dựng chế độ ăn uống phù hợp

Bổ sung các thực phẩm giàu chất xơ để giúp cho phân mềm và dễ đại tiện hơn. Ưu tiên các loại thực phẩm có tính mát như khoai lang, rau diếp cá, bột sắn dây,…
Không ăn các đồ ăn cay nóng vì sẽ gây kích thích cho dạ dày, làm trương căng thành tĩnh mạch trĩ. Hạn chế các thức ăn nhanh vì hàm lượng dinh dưỡng rất thấp, không ăn các thức ăn có nhiều dầu mỡ vì nó sẽ gây khó khăn cho việc tiêu hóa.

Uống thật nhiều nước

Vai trò của nước đến sức khỏe con người thì không cần phải bàn cãi, nó là thành phần cấu tạo nên các tế bào sống của cơ thể khiến cho hệ cơ quan trong cơ thể làm việc hiệu quả hơn.
Nước là thứ rất cần thiết cho hệ tiêu hóa. Khi vào dạ dày, nước sẽ khiến cho phân mềm ra và dễ đi cầu hơn. Chỉ cần bạn uống đủ từ 1,5-2 lít nước/ngày cũng có thể phòng ngừa bệnh trĩ hiệu quả.

Thực hiện việc đại tiện có khoa học

Đại tiện 1 ngày/lần vào khung giờ cố định. Thời điểm lý tưởng để đại tiện là vào sáng sớm, khi hệ tiêu hóa vẫn đang làm nhiệm vụ thải độc.
Không được rặn khi đại tiện, không đọc báo, chơi game và lên mạng trong khi đại tiện.
Sử dụng nước sạch hoặc khăn giấy mềm để vệ sinh hậu môn sạch sẽ sau mỗi lần đại tiện. Việc vệ sinh sạch sẽ không những giúp loại bỏ chất cặn bã đọng lại ở các nếp gấp hậu môn mà còn giúp bạn có thể phòng ngừa bệnh trĩ ngoại hiệu quả.

Xây dựng chế độ sinh hoạt và làm việc để phòng ngừa bệnh trĩ

Xây dựng sinh hoạt và làm việc đều đặn, ăn đúng bữa, ngủ đủ giờ giấc, không thức khuya, ngủ muộn, không được bỏ bữa.
Nghỉ ngơi hợp lý, tránh làm việc quá sức, đặc biệt là làm những việc khuân vác vật nặng trong thời gian dài có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh trĩ.
Tâm lý thoải mái, vui vẻ, tránh rơi vào trạng thái tiêu cực như lo lắng, suy nghĩ quá đà có tác dụng phòng ngừa bệnh trĩ.

Tập luyện thể dục thể thao sao cho phù hợp

Tập luyện thể dục thể thao mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe nói riêng cũng như cuộc sống con người nói chung. Việc tập luyện thể dục thể thao thường xuyên cũng giúp cho bạn phòng ngừa căn bệnh trĩ có hiệu quả bởi nó giúp làm giảm stress, lo lắng; tăng cường lưu thông máu và làm bền vững các thành tĩnh mạch ở hậu môn.
Để phòng căn bệnh trĩ, bạn có thể dành ra ít nhất 30 phút/ngày hoặc hơn cho việc tập luyện bất kì môn thể thao nào bạn yêu thích. Với người có dấu hiệu của bệnh trĩ thì không nên tập các bài tập thể dục quá nặng, gây áp lực lên ổ bụng như chạy nhanh, đẩy tạ, tập gym.

Xem thêm bài viết có liên quan: cách chữa bệnh trĩ nội ở nam giới.
Phòng ngừa bệnh trĩ cho dân văn phòng hiệu quả
Phòng ngừa bệnh trĩ cho dân văn phòng hiệu quả

Lời khuyên dành cho người bệnh

Bệnh trĩ mặc dù không đe dọa trực tiếp đến tính mạng nhưng vẫn có thể dẫn đến các biến chứng gây nguy hiểm, bao gồm cả bệnh ung thư hậu môn nếu không sớm phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Do đó, cách phòng ngừa bệnh trĩ trên đây không chỉ phù hợp với dân văn phòng mà còn thích hợp với các đối tượng có nguy cơ mắc trĩ cao như trẻ em, người cao tuổi hay phụ nữ mang thai,…
Nếu bạn có dấu hiệu của bệnh trĩ, bạn nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị sao cho phù hợp. Phát hiện và điều trị càng sớm thì chi phí điều trị bệnh trĩ càng ít tốn kém, lại ngăn được các biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe.

Bài viết về cách phòng ngừa bệnh trĩ cho dân văn phòng hiệu quả trên đây hi vọng sẽ cung cấp cho các bạn các thông tin hữu ích, giúp bảo vệ sức khỏe bản thân. Mọi thắc mắc nào có liên quan xin vui lòng liên hệ đến benh vien quoc te binh duong địa chỉ số 303 Đại Lộ Bình Dương, Phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc nhấp vào nút TƯ VẤN NGAY để các bác sĩ tư vấn giúp bạn.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.