Thứ Hai, 26 tháng 12, 2016

Sùi mào gà ở mắt nguy hiểm ra sao?

Sùi mào gà ở mắt là một dấu hiệu hiếm gặp, tuy nhiên vẫn có những trường hợp nổi mụn sùi mào gà ở mắt thường gây biến chứng nặng về thị giác của người bệnh. Bệnh sùi mào gà do virut HPV gây ra có các dấu hiệu rõ rệt nhất là các u nhú mềm, màu hồng tươi, bề mặt sùi ướt và dễ bị chảy máu.


Các đám sùi thường xuyên liên kết lại với nhau tạo thành từng đám lồi cao lên khỏi bề mặt da như hoa súp lơ. Mụn sùi ở mắt cũng có biểu hiện u nhú tương tự. Thời gian đầu mới mọc sùi thì người bệnh cảm thấy bị vướng víu ở mắt, thường xuyên chảy nước mắt hoặc có ghèn vào sáng sớm, nếu không được điều trị thì các mụn sùi sẽ lan ra và gây nhiễm sâu hơn gây loét giác mạc và dẫn đến đôi mắt bị phá hủy.

Xem thêm:
- Phương pháp chữa sùi mào gà ở miệng.
- Dấu hiệu sùi mào gà ở lưỡi và cách điều trị.

Sùi mào gà ở mắt nguy hiểm ra sao?
Sùi mào gà ở mắt nguy hiểm ra sao?

Nguyên nhân gây sùi ở mắt

– Trong đa số trường hợp mụn sùi mọc ở bộ phận sinh dục, hậu môn hay bên trong khoang miệng, rất ít trường hợp sùi mọc ở ngay mắt.
– Nguyên nhân sùi mào gà ở mắt có thể là do chế độ vệ sinh và ngăn ngừa lây nhiễm chưa được tốt. Phần lớn do người bệnh đưa tay chạm vào các u nhú sùi, khi tay dính dịch tiết có virut HPV thì vô tình đưa tay lên dụi mắt, khiến virut xâm nhập vào bên trong niêm mạc mắt. Ngoài ra cũng có thể là do sử dụng chung đồ dùng cá nhân như khăn mặt, khăn tắm với người bệnh.
– Đối với trẻ sơ sinh có sùi mào gà ở mắt có thể do trong quá trình sinh ra từ người mẹ bị nhiễm HPV trong giai đoạn viêm loét cũng sẽ dễ bị lây sùi mào gà nhất.

Bác sĩ tư vấn ngay bây giờ cho bạn

Sùi mồng gà ở mắt nguy hiểm như thế nào?

Sùi mào gà ở mắt thường thấy nhất là cảm giác bị vướng víu khó chịu, thường xuyên lên cơn đau khi có va chạm nhẹ ở vùng mắt. Thị lực của người bệnh giảm dần, ảnh hưởng đến chức năng nhìn của mắt, nếu mụn sùi phát triển nhanh và quá mức sẽ làm loét cả mắt, chảy nước mắt và bị đỏ mắt thường xuyên. Để lâu làm hỏng mắt và dẫn đến nguy cơ mù lòa.
Mụn sùi ở mắt nói riêng và sùi mào gà nói chung đều cần phải được điều trị nhanh chóng, kịp thời bằng thuốc hiệu quả nhất. Nếu không sử dụng đúng phương pháp thì bệnh sẽ dễ bị tái phát nhiều lần, người bệnh sau khi đã điều trị nhiều lần mà không khỏi sẽ dẫn đến tâm lý chán nản và lo âu rất nhiều.
Người bệnh nên thực hiện thói quen vệ sinh tay hàng ngày sạch sẽ, tránh đưa tay lên mắt khi tay có virut HPV và gây bệnh sùi mào gà ở mắt dù là vô tình hay cố tình. Nếu phát hiện các dấu hiệu có mụn sùi như trên thì người bệnh nên đến các cơ sở y tế để thăm khám và điều trị bệnh sùi mào gà.

Sùi mào gà ở mắt nguy hiểm ra sao?
Sùi mào gà ở mắt nguy hiểm ra sao?

Chữa sùi ở mắt như thế nào

Khi điều trị bệnh sùi mào gà ở Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một, người bệnh được điều trị bằng thuốc đặc trị bệnh sùi mào gà không cần phải đốt. Chỉ trong khoảng thời gian ngắn là bệnh sẽ khỏi cho dù mụn sùi có nghiêm trọng đến mức nào. Ưu điểm của phương pháp chữa sùi mào gà này là không cần phải đốt mụn sùi, thuốc có tác dụng toàn thân, tác động vào quá trình phân chia của virus nên chỉ cần truyền thuốc là có thể khỏi các mụn sùi ở các vị trí trên cơ thể.

Mọi thông tin liên quan đến bệnh sùi mào gà nói riêng hay các bệnh xã hội nói chung, các bạn có thể liên hệ trực tiếp đến phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một địa chỉ số 303 Đại Lộ Bình Dương, phường Chánh Nghĩa, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương. Hoặc có thể gọi điện thoại đến số hotline 0650 368 9588 để nhận được sự tư vấn từ các bác sĩ có chuyên môn

Bác sĩ tư vấn ngay bây giờ cho bạn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.