Thứ Tư, 28 tháng 12, 2016

Sùi mào gà thường mọc ở đâu

Sùi mào gà là những mụn thịt, u nhú có màu hồng tươi, ở trên có những nhú gai li ti mềm mủn, ẩm ướt, dễ bị chảy máu,… các nốt sùi mào gà có thể mọc riêng rẽ hoặc liên kết lại với nhau tạo thành từng mảng lớn ở vị trí nhiễm bệnh. Bệnh sùi mào gà do một loại virus gây u nhú ở loài người gây ra (Human Papillomavirus – HPV), một khi bị nhiễm virus HPV thì đó là mối nguy hại đe dọa nghiêm trọng đến chất lượng đời sống sinh hoạt, sinh lý và sức khỏe của người bệnh. Vậy sùi mào gà thường mọc ở đâu? Những thông tin cần được nắm rõ để nhận biết, phát hiện và xử lý kịp thời.

Sùi mào gà thường mọc ở đâu
Sùi mào gà thường mọc ở đâu

Các triệu chứng của bệnh sùi mào gà thường không xuất hiện ngay sau khi tiếp xúc với mầm bệnh, bị lây nhiễm thường có thời gian ủ bệnh nhất định thường là từ 2-9 tháng sau khi nhiễm virus HPV. Cũng tùy vào con đường lây nhiễm bệnh mà sùi mào gà có thể mọc ở nhiều chỗ khác nhau trên cơ thể.

1. Nếu bạn bị nhiễm bệnh sùi mào gà do quan hệ tình dục không an toàn với người bị bệnh thì sùi mào gà sẽ xuất hiện ở cơ quan sinh dục của người bệnh, trên thực tế việc sử dụng bao cao su cũng không thể ngăn chặn được nguy cơ lây nhiễm bệnh sùi mào gà, bởi trong quá trình quan hệ có thể có sự tiếp xúc với tổn thương bệnh ở các vị trí mà bao cao su không bảo vệ được như bìu, môi lớn, môi bé,… của bộ phận sinh dục nam và nữ.
Ở nam giới, nốt sùi mào gà có thể xuất hiện ở các vị trí như quy đầu, rãnh quy đầu, bao quy đầu, thân dương vật, bìu,… của bộ phận sinh dục nam.
Ở nữ giới thì nốt sùi xuất hiện môi lớn, môi bé, âm hộ, âm đạo, thậm chí cổ tử cung… đều có thể xuất hiện nốt sùi mào gà. Ngoài ra thì háng, bẹn, hậu môn, các khu vực lân cận ở cơ quan sinh dục cũng là các vị trí sùi mào gà thường mọc.

Bác sĩ tư vấn giúp bạn ngay bây giờ

2. Nếu bạn bị lây sùi mào gà thông qua nụ hôn ngay môi với người bị sùi mào gà ở miệng, quan hệ bằng miệng với người bệnh, niêm mạc ở vùng khoang miệng rất mỏng và dễ bị tổn thương là điều kiện vô cùng thuận lợi để virus HPV xâm nhập, gây sùi mào gà ở miệng. Các vị trí sùi mào gà có thể mọc đó là ở vòm họng, khoang miệng, lợi, lưỡi, thậm chí là ngay cả môi của người bệnh. Triệu chứng ban đầu không thật sự rõ ràng, giống với triệu chứng đau, viêm họng bình thường khiến cho người bệnh chủ quan và bệnh ngày càng nghiêm trọng hơn do không xử lý kịp thời.

3. Ngoài ra, sùi mào gà còn có thể xuất hiện ở vùng niêm mạc bị tổn thương trên cơ thể và tiếp xúc với tổn thương, mầm bệnh bằng nhiều cách khác nhau như: vô tình chạm tay vào tổn thương của người bệnh rồi đưa lên vùng niêm mạc vết thương hở, mặc chung quần áo, dùng chung khăn tắm, đồ dùng sinh hoạt cá nhân,… với người bệnh.

Xem bài viết liên quan đến căn bệnh khó điều trị này: dấu hiệu sùi mào gà ở miệng.

Sùi mào gà thường mọc ở đâu
Sùi mào gà thường mọc ở đâu

Một khi bị bệnh sùi mào gà, người bệnh phải cam chịu chung sống với virus HPV cho đến hết đời, đến nay vẫn chưa có thuốc đặc hiệu nào để có thể loại bỏ được chúng. Thế nhưng, những tổn thương do bệnh, sùi mào gà mọc ở đâu gây nguy cơ tiềm ẩn khôn lường cho bộ phận đó. Chẳng hạn như nguy cơ ung thư vòm họng, ung thư dương vật, ung thư cổ tử cung, bị vô sinh hiếm muộn,… Vì thế hiện nay các phương pháp loại trừ các tổn thương gây bệnh đang được áp dụng trong điều trị để phòng tránh các nguy cơ có thể xảy ra.
Ngay khi phát hiện các triệu chứng của bệnh sùi mào gà, cả nam và nữ hãy đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và có biện pháp xử lý kịp thời, đúng đắn.

Mọi thông tin liên quan đến bệnh sùi mào gà hay bệnh phụ khoa khác các bạn có thể liên hệ đến Phòng khám Đa khoa Thủ Dầu Một địa chỉ số 303 Đại Lộ Bình Dương, phường Chánh Nghĩa, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương. Hoặc các bạn cũng có thể gọi điện thoại trực tiếp đến số 0650 368 9588 để được các bác sĩ tư vấn hỗ trợ tốt nhất

Bác sĩ tư vấn giúp bạn ngay bây giờ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.