Thứ Tư, 3 tháng 5, 2017

Giới thiệu các bệnh xã hội phổ biến ở nam giới

Nhờ có sự phát triển của ngành y học, đấng mày râu biết cách chăm sóc sức khỏe của mình tốt hơn, tuy nhiên không phải ai cũng biết các bệnh tình dục ở nam giới để lại di chứng nặng nề cho sức khỏe cũng như khả năng làm “chuyện ấy” về sau.
Do vậy, bài viết này sẽ giúp bạn có được cái nhìn tổng quan về các bệnh xã hội phổ biến ở nam giới và dấu hiệu nhận biết bệnh để có hướng điều trị kịp thời và dễ phòng tránh bệnh hơn.

Bệnh sùi mào gà

Khi bị bệnh sùi mào gà, đa số nam giới thường không biết và chủ quan không đi khám bệnh. Chính vì thế mà khó điều trị kịp thời, cơ quan sinh dục dễ bị viêm nhiễm, có nguy cơ bị ung thư dương vật nên rất nguy hiểm đối với sức khỏe cũng như cuộc sống của nam giới.

Giới thiệu các bệnh xã hội phổ biến ở nam giới
Bệnh sùi mào gà ở nam giới
- Sùi mào gà giai đoạn đầu thường không có biểu hiện rõ ràng, bệnh lây lan rất nhanh và khó kiểm soát.
- Sau khi bị nhiễm virus HPV 2-9 tháng, người bệnh thường có các nốt sùi nhỏ, mềm nhô cao lên như các nhú gai có đường kính 1-2 mm, hay dẹt tròn màu hồng. Về sau, chúng phát triển thành các nhú gai và liên kết lại với nhau thành một mảng rộng trông giống như hoa mào gà hoặc hoa súp lơ có màu trắng hồng. Bề mặt mềm, mủn, ẩm ướt, giữa các nhú sùi có thể ấn nhẹ ra mủ.
- Vị trí của các nốt sùi thường xuất hiện ở rãnh quy đầu, bao quy đầu, miệng sáo, phần đầu của niệu đạo trước và da bìu.
- Có trường hợp tổn thương ở khắp bộ phận sinh dục, có các nếp gấp ở bẹn, xung quanh và bên trong hậu môn. Một số trường hợp là do vệ sinh kém, kèm theo hiện tượng thai nghén hoặc có bệnh lậu kết hợp nên các nốt sùi phát triển thành khối lớn, to bằng cả nắm tay, màu đỏ tươi, tiết dịch có mùi hôi.
- Tại các u nhú sùi có nhiều mủ, có thể xây xước gây chảy máu hoặc bội nhiễm khi bị sang chấn, đồng thời các hạch bạch huyết ở vùng bẹn cũng sưng to. Ngoài ra, một số người còn có biểu hiện sốt hoặc đau.

Bệnh lậu

Bệnh lậu cũng là bệnh xã hội ở nam giới có biến chứng nguy hiểm nhưng nhiều người vẫn chủ quan. Bệnh do cầu khuẩn lậu Neisseria gonorrhoeae gây ra, bệnh có thể xảy ra ở cả nam và nữ, có triệu chứng điển hình như:
- Đau rát khi đi tiểu, kèm theo đái rắt, có mủ vàng sẫm chảy theo đường đi của nước tiểu.
- Ngứa rát bộ phận sinh dục hoặc đau âm ỉ ở bụng dưới.
- Đau vùng xương mu khi quan hệ.
- Có dịch nhày nhớt, đặc, màu trắng đục hoặc vàng, đỏ chảy ở niệu đạo.
- Đau rát khi quan hệ tình dục.
- Mệt mỏi, nổi hạch bẹn kèm theo sốt.

Biến chứng của bệnh lậu:

- Viêm hậu môn, viêm khớp, viêm họng do lậu, lậu mắt.
- Viêm mào tinh hoàn, tuyến tiền liệt, niệu đạo.
- Có thai ngoài tử cung.
- Nhiễm khuẩn xuất huyết.
- Viêm màng não.
- Tăng nguy cơ bị nhiễm HIV/AIDS.
- Vô sinh.

Bác sĩ tư vấn giúp bạn ngay lúc này

Nấm Chlamydia.

Nấm Chlamydia là loại vi khuẩn STDs, lây nhiễm khi quan hệ tình dục bằng hậu môn hoặc bằng miệng với người bị bệnh Chlamydia. Bệnh chlamydia là căn bệnh thường gặp trong số những bệnh xã hội của nam giới, tuy nhiên hầu hết người bệnh đều không xuất hiện triệu chứng. Nếu bạn có triệu chứng của bệnh, chúng có thể chỉ xuất hiện khoảng vài tuần sau khi quan hệ với người bệnh. Ngay cả khi chlamydia không biểu hiện ra triệu chứng, nó vẫn có thể gây tổn thương hệ sinh sản của bạn.
Các triệu chứng của Chlamydia ở nam giới bao gồm:
- Dịch tiết ra từ dương vật.
- Thấy nóng rát khi tiểu tiện
- Đau và sưng ở một trong hai tinh hoàn (ít gặp).
Cách điều trị: Nếu bạn bị nhiễm Chlamydia, bạn sẽ được bác sĩ hướng dẫn điều trị bằng thuốc kháng sinh có thành phần azithromycin (Zithromax) hoặc doxycycline.

Mụn cóc sinh dục

Mụn cóc xuấ hiện ở bộ phận sinh dục nam giới được gây ra chủ yếu bởi virus HPV chủng 6 hay 11. Theo trung tâm kiểm soát dịch bênh, mụn cóc sinh dục có thể xuất hiện ở dương vật, tinh hoàn, háng, đùi và hậu môn hoặc bất kì nơi nào người bệnh tiếp xúc với chỗ bị nhiễm. Thậm chí có thể phát triển ở trong miệng hay cổ họng của người quan hệ tình dục bằng miệng với người bị bệnh.
Các dấu hiệu của mụn cóc sinh dục: Nổi các cục thịt nhỏ, có màu như màu da hoặc xám ở bộ phận sinh dục, một số mụn cóc ở gần nhau tạo thành hình dạng giống như bông súp lơ, ngứa ngáy khó chịu vùng sinh dục, chảy máu khi quan hệ.
Điều trị: Để điều trị mụn cóc sinh dục, có thể dùng thuốc, áp lạnh bằng nitơ lỏng hoặc phẫu thuật. Tuy nhiên, cần phải tham khảo thêm ý kiến của các bác sĩ để biết được tình trạng của bệnh và tìm ra phương pháp điều trị thích hợp.

Giới thiệu các bệnh xã hội phổ biến ở nam giới
Bệnh mụn cóc sinh dục

Ung thư dương vật

Căn bệnh này thường bắt đầu từ trên quy đầu hay rãnh quy đầu, sau đó lan rộng ra cả bao quy đầu khiến chúng không thể kéo lên được. Bệnh di căn theo đường bạch huyết ở bẹn, háng khiến vùng bẹn và bìu sưng to, đau đớn, mềm do bị nhiễm khuẩn sau đó chuyển sang thể cứng, không di động.
Có đến 70-80% trường hợp bị ung thư dương vật phải cắt bỏ do tế bào ung thư lan rộng ra khi phát hiện ở giai đoạn muộn.
Nguyên nhân chủ yếu gây ung thư dương vật là do virus HPV tuýp 16 và 18.
Ung thư dương vật phát triển rất đa dạng. Tuy nhiên vẫn có những biểu hiện sau:
- Xuất hiện các nốt sùi ở thân quy đầu, rãnh quy đầu.
- Tiết dịch có mùi hôi.
- Khó cương cứng, đau khi cương cứng.
- Dương vật dễ bị chảy máu khi quan hệ và vệ sinh cá nhân.
- Xuất hiện vùng da lạ ở dương vật, cụ thể là mảng da hồng hoặc trắng.
- Dương vật bị biến dạng và hoại tử.
Những dấu hiệu trên dễ nhầm lẫn với bệnh sùi mào gà, mụn rộp sinh dục hay lậu,… do đó khi xuất hiện dấu hiệu trên bạn cần phải đi khám ngay để sớm phát hiện ra bệnh ung thư dương vật.

Bài viết khác: benh lau va giang mai.

Bệnh giang mai

Bệnh giang mai do xoắn khuẩn giang mai gây ra, lây qua đường tình dục và từ mẹ sang con. Triệu chứng ban đầu của bệnh giang mai thường là vết loét không đau trên dương vật, xuất hiện các vết loét hơi đỏ hoặc hơi nâu ở miệng, cơ quan sinh dục, và vùng tiếp xúc trực tiếp với mầm bệnh.
Bệnh giang mai gây đau, khó chịu cho người bệnh, ảnh hưởng đến cả hệ thần kinh, khả năng sinh sản và nặng nề hơn có thể gây tử vong

Tuy bệnh rất nguy hiểm nhưng nếu bệnh giang mai được điều trị bằng các loại thuốc đặc trị thì khả năng khỏi bệnh rất cao, với điều kiện phải được phát hiện sớm và điều trị đúng theo chỉ dẫn của bác sĩ.
Bác sĩ tư vấn giúp bạn ngay lúc này

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.