Thứ Năm, 7 tháng 9, 2017

Nguyên nhân khiến nữ giới dễ mắc bệnh trĩ

Phụ nữ thường phải trải qua các thời kỳ như thai nghén, sinh nở, kinh nguyệt hàng tháng,… đây là những thời điểm có khả năng mắc bệnh trĩ cao hơn bình thường.
Sau khi ở cữ, vùng bụng ở nữ giới có thể bị nén nhiều kèm theo tử cung dần to dần ra, khiến cho tĩnh mạch ở bụng dưới bị dồn vào ngày càng tăng. Đặc biệt là vị trí của thai nhi không bình thường, áp lực ngày càng rõ hơn, ảnh hưởng trực tiếp đến đoạn dưới trực tràng, tĩnh mạch luân chuyển ở vùng hậu môn, làm cho tĩnh mạch trĩ bị sung huyết lan rộng ra. Ngoài ra khi phụ nữ sinh con phải dùng rất nhiều sức để rặn, gây trở ngại lưu tĩnh mạnh trĩ, từ đó sinh ra các búi trĩ.


Trong thời gian thai nghén các hoocmôn tăng cao, gây tích nước ở trong cơ thể, ống dẫn máu càng mở rộng ra, đây cũng là yếu tố chính gây bệnh trĩ.
Mặt khác, thời kỳ mang thai thường ít hoạt động, dạ dày ruột hoạt động chậm, dẫn đến phân khô cứng, đại tiện khó khăn. Khi đại tiện phân khô cọ sát với màng trĩ gây ra chảy máu, thậm chí làm cho các bũi trí vốn dĩ đã lòi ra ngoài mà không thể thu lại còn gây ra viêm, mọng nước, thậm chí bị hoại tử, dẫn đến gây đau nhiều.

Nguyên nhân khiến nữ giới dễ mắc bệnh trĩ
Nguyên nhân khiến nữ giới dễ mắc bệnh trĩ
Ngoài ra, khi đi đại tiện còn gặp khó khăn, vùng bụng bị tăng sức nén, khi sinh con quá lâu rất có thể làm cho tĩnh mạch trĩ trực tràng hậu môn bị giãn quá mức mà tạo thành các bũi trĩ.
Trong thời gian thai nghén, các hoocmon tăng cao, gây tích nước ở bên trong cơ thể, ống dẫn máu mở rộng, đây cũng là 1 nhân tố gây bệnh trĩ.

Tìm hiểu chủ đề khác: địa chỉ khám trĩ tại bình dương.

Một học giả người pháp có tên Saint Pierre phát hiện ra hoocmon trong trĩ nội ở nữ giới đang trong thời kì thai nghén và kinh nguyệt, hoocmon này sẽ tăng cao khiến cho tĩnh mạch giãn ra, ống động mạch trở nên lân khô, lượng máu chảy ra càng nhiều dẫn đến bệnh trĩ.
Trong thời kỳ kinh nguyệt, phụ nữ thường mất máu dẫn đến đại tiện khô cứng, đại tiện dùng nhiều sức gây nứt hậu môn và bệnh trĩ. Vài phụ nữ sau khi sinh con lại có sở thích ăn uống tẩm bổ mà những loại thức ăn này thường có tính chất nóng, hơn nữa sau khi sinh con lại mất nhiều máu dễ bị táo bón. Đây là nguyên nhân chính dẫn đến bệnh trĩ. Trong thời kỳ sinh sản, do vùng bụng dưới bị co giãn, ít hoạt động, từ đó làm tăng áp lực cho hậu môn và trực tràng gây trĩ.
Trong xã hội hiện đại ngày nay, nữ giới thường xuyên làm các công việc ngồi nhiều, đứng nhiều cộng với áp lực công việc quá lớn, tinh thần căng thẳng, tâm lý hay suy nghĩ lung tung, dễ dàng bỏ qua việc đại tiện, có khi cố nhịn đại tiện, dẫn đến hình thành thói quen không đại tiện bị táo bón, đây là nhân tố không thể xem thường trong việc mắc bệnh trĩ.

Mọi thông tin chi tiết liên quan đến bệnh trĩ hoặc các vấn đề khác liên quan đến hậu môn, các bạn có thể liên hệ đến phòng kham tiet nieu o dau binh duong địa chỉ số 303 Đại Lộ Bình Dương, Phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc gọi điện thoại đến số 0274 368 9588 để các bác sĩ tư vấn giúp bạn.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.