Thứ Hai, 18 tháng 9, 2017

Thói quen sinh hoạt gây bệnh trĩ

Trĩ hỗn hợp là sự kết hợp giữa bệnh trĩ nội và trĩ ngoại, vì bệnh trĩ có tính chất phức tạp và mức độ nguy hiểm cao. Để chủ động trong việc bảo vệ sức khỏe của bản thân mình thì hãy tìm hiểu về nguyên nhân và cách điều trị bệnh trĩ là điều cần thiết.

Thói quen sinh hoạt gây bệnh trĩ
Táo bón là nguyên nhân chủ yếu gây bệnh trĩ

Nguyên nhân gây trĩ hỗn hợp

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh trĩ, điển hình như:
- Táo bón: Đây là nguyên nhân chính gây bệnh trĩ, do táo bón làm tăng áp lực về phía thành hậu môn khiến cho tĩnh mạch bị tắc nghẽn, ngưng tụ tạo thành các búi trĩ. Người bị táo bón do thiếu chất xơ, vitamin có trong thực đơn hằng ngày.
- Ít vận động cơ thể: Ngồi hoặc đứng quá lâu do tính chất công việc như nhân viên văn phòng, tài xế, bảo vệ, lễ tân hoặc những người làm các việc nặng như bưng bê, khiêng vác nặng đều làm gia tăng áp lực lên vùng hậu môn trực tràng, lâu ngày sẽ hình thành nên các búi trĩ.
- Chế độ ăn uống không khoa học: Thường ăn các thức ăn cay nóng, có nhiều dầu mỡ, thiếu chất xơ, uống ít nước, dùng nhiều bia rượu, thuốc lá, cà phê,… khiến cho hệ tiêu hóa bị ảnh hưởng, dẫn đến bệnh táo bón và dễ phát sinh bệnh trĩ.

Xem chủ đề có liên quan: phòng khám bệnh trĩ bình dương.

- Do thói quen xấu trong sinh hoạt: Lười biếng không tập luyện thể dục thể thao; nhịn đại tiện hoặc đại tiện quá lâu là những thói quen xấu trong sinh hoạt hàng ngày dẫn đến bệnh trĩ.
- Phụ nữ mang thai: Áp lực lên vùng chậu và hậu môn - trực tràng trong thời kì mang thai khiến cho tĩnh mạch hậu môn bị sưng phù và dễ khiến cho các búi trĩ bị sa ra ngoài.
- Bị viêm sưng vùng da ở nếp gấp xung quanh hậu môn: Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng viêm sưng có thể là do bị tổn thương trong quá trình vệ sinh hoặc thay đổi các nội tiết tố của cơ thể. Viêm sưng vùng da tại nếp gấp quanh hậu môn xúc tiến việc hình thành các búi trĩ nhanh hơn.
- Do chủ quan: Bệnh nhân khi bị bệnh trĩ nội, trĩ ngoại mà không phát hiện hoặc không đi khám và điều trị kịp thời để chúng liên kết với nhau thành trĩ hỗn hợp.
Trĩ hỗn hợp thường phát triển qua 4 giai đoạn với mức độ khác nhau. Càng để lâu thì bệnh càng khó điều trị, ngay khi phát hiện việc phòng tránh trĩ, đã xuất hiện các dấu hiệu của bệnh trĩ như đại tiện ra máu, bạn cần phải đến ngay địa chỉ y tế chuyên khoa để tiến hành thăm khám và điều trị kịp thời.

Thói quen sinh hoạt gây bệnh trĩ
Ngồi quá lâu trong văn phòng có thể bị bệnh trĩ
Có thể tham khảo thêm: phòng khám đa khoa thủ dầu 1 bình dương.

Điều trị bệnh trĩ

Hiện nay, có nhiều phương pháp điều trị bệnh trĩ khác nhau, trong đó có các phương pháp sau:
- Kỹ thuật HCPT và PPH: Đây là kỹ thuật “nhiệt nội sinh”, xâm lấn tối thiểu bằng công nghệ cao, điều trị bệnh trĩ bằng cách dùng sóng điện cao tần để làm đông và thắt mạch búi trĩ lại. Kỹ thuật này được kiểm soát bằng máy nên có độ an toàn cao, không gây tổn thương ở vùng xung quanh và ít bị chảy máu.
- Điều trị bằng thuốc: Điều trị bệnh trĩ bằng thuốc thường kết hợp giữa thuốc uống, thuốc tiêm, thuốc bôi, thuốc chèn hậu môn hoặc dùng một số loại nhất định tùy vào sự chỉ định của bác sĩ. Các loại thuốc này được phối hợp nhằm mục đích giúp ngăn cản sự phát triển của búi trĩ và làm búi trĩ bị teo lại và tự động rụng.
- Phương pháp thắt trĩ bằng dây thun: Đây là phương pháp đơn giản nhằm ngăn máu đến búi trĩ, làm búi trĩ không có chất dinh dưỡng để phát triển, sau đó mới tự rụng. Ngay sau khi vừa đặt dây thun các bác sĩ có thể chích thêm ở trên và dưới dây thun để đẩy nhanh tiến độ rụng của búi trĩ.
- Điều trị bằng cách phẫu thuật: Thường được chỉ định cho các trường hợp bệnh trĩ sa độ 3, độ 4.

Hiện nay phong kham benh tri binh duong đang áp dụng thành công các phương pháp điều trị trên, điều đó đã mang lại hiệu quả nhanh chóng và an toàn cho người bệnh. Nếu bạn có những vấn đề liên quan đến trĩ thì hãy liên hệ theo địa chỉ 303 Đại Lộ Bình Dương, Phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc gọi điện thoại đến số 0274 368 9588 để các bác sĩ tư vấn giúp bạn.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.