Thứ Ba, 17 tháng 10, 2017

Bỏ thai bằng thuốc

Đừng quan tâm phá thai nội khoa bằng thuốc khi chị em k mong muốn mang thai ngoài ý muốn click tại đây phá thai 4 tuần tuổi hết bao nhiêu tiền, biện pháp hàng đầu là tránh trai. Nhưng, trên thực tiễn thì vấn đề mang thai ngoài ý muốn vẫn xuất hiện thường ngày và kết quả là chị em buộc phải lựa chọn giải pháp phá thai. Phá thai nội khoa bằng thuốc đã được rất nhiều các bạn nữ chọn lựa hiện nay. Tuy nhiên, đây có là giải pháp hiệu quả? Bên dưới chính là các vấn đề các bạn cần nhận biết.

Phá thai nội khoa bằng thuốc là như thế nào?

Đây là phương pháp sử dụng thuốc để đẩy thai ra ngoài. So với can thiệp NK, biện pháp này rất ít gây đau hơn, rất ít gặp phải biến chứng như thủng rách cổ tử cung, ít tổn thương đường ruột và ít gây ra các trường hợp dính tử cung gây nên hiếm muộn, vô sinh. Nhưng, biện pháp này cũng có thể để lại ảnh hưởng đến tâm lý nghiêm trọng ở chị em nữ giới cũng như nó chỉ có hiệu quả khi tuổi thai nhi còn nhỏ xem thêm chi phí phá thai 1 tháng tuổi hết bao nhiêu tiền, dẫn đến chảy máu thời gian dài, có các trường hợp diễn ra hơn 20 ngày.
Liệu trình phá thai nội khoa bằng thuốc bao gồm ba giai đoạn:
- Gây bong tróc thai: Bản thân người bệnh sử dụng loại thuốc thứ 1 200mg ngay tại phòng khám để làm tróc túi thai nhi ra khỏi hẳn bề mặt da buồng tử cung rồi về nhà để tự quan sát theo chỉ định của bác sỹ.
- Tống thai nhi ra bên ngoài: Sau khoảng 48 giờ, bệnh nhân trở lại phòng khám chuyên khoa sử dụng tiếp loại thuốc thứ hai 200 mg (để đẩy thai ra) cũng như ở lại bệnh viện trong vòng 3 tiếng để quan sát mạch, huyết áp (cứ 30 phút một lần). Địa chỉ theo dõi này phải có đủ các thiết bị cứu chữa về tim mạch, bên cạnh đó cần có đủ điều kiện nhằm chuyển vận bệnh nhân lên tuyến tốt hơn.
- Thăm khám hiệu quả: Sau khoảng 14 ngày, người bệnh tới kiểm tra trở lại. Nếu như kiểm tra vẫn gặp thai nhi phát triển cũng như tim thai nhi vẫn còn thập thì buộc phải đình chỉ thai thông qua kỹ thuật khác; không được giữ thai nhi.
Lưu ý khi phá thai nội khoa bằng thuốc:
- không áp dụng cho những trường hợp thai nhi ngoài buồng tử cung, sản phụ mắc bệnh lý về gan, thận, thiếu máu… Hay đang đặt vòng.
- Sản phụ cần nói rõ cùng bác sỹ tuổi thai nhi, tiền sử bệnh án... Y bác sĩ thường căn cứ vào đấy mà đưa ra sự chuẩn đoán chuẩn xác hơn để quyết định sử dụng biện pháp bỏ thai nội khoa hay không.
- Sau khi tiến hành bỏ thai bằng thuốc nội khoa có thể có một số tác hại phụ như xuất huyết, rỉ máu trong thời gian dài, nôn và buồn nôn. Đây chính là những tình trạng thường xuất hiện lúc đình chỉ thai thông qua thuốc, bởi thế thai phụ cũng không nên quá sợ hãi.
- Thai phụ không nên dùng các thuốc phenitoin, phenobarbital, carbamazepine (vì các thuốc này gây giảm tác dụng thuốc) và cũng không nên sử dụng những kháng viêm nhiễm không steroid (vì làm giảm tác dụng ở phương pháp).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.