Thứ Tư, 4 tháng 10, 2017

Yếu tố gây ngứa 2 bên mép vùng kín

Xem thêm:
Ngứa rát bên ngoài vùng kín là trường hợp hay thấy ở những chị em, làm cho bạn cảm thấy khó chịu, tác động tới sinh hoạt và trong công việc. Ngứa rát bên ngoài âm đạo có khả năng là biểu hiện của một số bệnh phụ khoa nguy hiểm và thường tác động tới thân thể cũng như sức khỏe sinh sản của chị em phụ nữ. Những thông tin trong bài viết bên dưới được những bác sĩ chuyên khoa phòng khám chuyên khoa Thủ Dầu Một cung cấp, hi vọng sẽ mang đến cho chị em một số thông tin có ích.

Nguyên nhân dẫn đến ngứa rát bên ngoài vùng kín

Ngứa ngoài vùng kín là câu hỏi sinh lý hay gặp, chị em phụ nữ thường mắc phải vì một số nguyên do như:
Rửa âm hộ không được bảo đảm hay hay sai cách: Âm đạo k sạch sẽ hoặc ko vệ sinh đúng biện pháp, làm mất thăng bằng nội tiết tố bên trongvùng kín làm cho môi trường vùng kín thay đổi, các vi rút có hại chuyển biến gây ra cảm giác ngứa ngáy khó chịu.
Quan hệ tình dục không an toàn: K sử dụng bao cao su lúc quan hệ vợ chồng hay làm "chuyện đó" với rất nhiều đối tượng làm lây nhiễm các căn bệnh lan truyền qua đường quan hệ.
Các lý do khác như: Lạm dụng thuốc tránh thai làm cho Hormone đánh mất thăng bằng, thụt rửa quá sâu vào trong âm đạo, đặt vòng ngừa thai cũng như đình chỉ thai bừa bãi …
Bên cạnh đó, chị em bị ngứa hai bên rìa âm hộ là do mắc phải một số bệnh phụ khoa như sau:
Nấm âm đạo: Biểu hiện đặc trưng của nhiễm nấm Candida Albicans âm đạo là xuất hiện nhiều bạch đái màu trắng vàng, vàng hoặc xanh, âm hộ sưng tấy đỏ và ngứa rát.
Nhiễm trùng âm đạo: Đặc trưng là vi-rus Chlamydia Trachomatis… Khiến vùng kín ra nhiều bạch đái hơi đặc vàng hay vàng nâu. Ngoài ra, Herpes sinh dục trú ẩn trên vị trí bề mặt da da, đặc trưng là hai bên mép vùng kín cũng dẫn tới cảm giác ngứa ngáy.
Rận mu: Ký sinh thường tụ hợp ở vùng da tại cơ quan sinh sản, hút máu ở vị trí này và gây hiện tượng ngứa âm hộ.

Ngứa rát bên ngoài vùng kín phải làm sao?

Ở một số trường hợp triệu chứng ngứa rát bên ngoài vùng kín chưa phát triển nặng người bệnh có khả năng tự điều trị bằng biện pháp thay đổi 1 số lề thói trong cuộc sống như sau: không gãi, hạn chế dùng băng vệ sinh mỗi ngày, giữ vùng kín luôn khô thoáng, không được dùng chất tẩy rửa âm hộ, làm tình an toàn… Kèm theo đó, chị em phụ nữ nên đi thăm khám y bác sĩ lúc ngứa dữ dội cũng như dai dẵn.
Trong bài viết trên chính là chia sẻ ở các thầy thuốc ở phòng khám viêm âm đạo cho nữ giới dĩ an Thủ Dầu 1 Bình Dương về trường hợp ngứa rát bên ngoài vùng kín và biện pháp khắc phục hiện tượng ngứa rát vùng kín. Tấc cả lo lắng khác, mời chị em liên hệ tới cho chúng tôi thông qua đường dây nóng 0274 368 9588.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.