Thứ Sáu, 6 tháng 10, 2017

Ung thư tinh hoàn – Dấu hiệu cảnh báo

Nếu khi sờ vào tinh hoàn mà thấy ở bìu xuất hiện khối u cứng, có khi bị đau, cảm thấy rất khó chịu, hoặc bìu lớn lên 1 cách rất bất thường, điều đó chứng tỏ nam giới có dấu hiệu bị ung thư tinh hoàn.

Những dấu hiệu cảnh báo ung thư tinh hoàn


Ung thư tinh hoàn là một trong những loại ung thư phổ biến và thường gặp ở nam giới trong độ tuổi từ 15 đến 35 tuổi. Nguyên nhân gây nên tình trạng này có thể kể đến như tinh hoàn bị lạc chỗ (tinh hoàn còn nằm trong ổ bụng không thể xuống đến bìu được, người mắc bệnh chỉ thấy có một tinh hoàn còn bên kia không thấy), bất thường bẩm sinh về hệ sinh dục tiết niệu, di truyền (trong gia đình có người gặp phải tình trạng này).


Ảnh minh họa
Biểu hiện thường gặp của tình trạng này là khi sờ thấy u cứng ở bìu, đôi khi còn có cảm giác bị đau, khó chịu ở vùng bìu hay bìu lớn lên 1 cách rất bất thường. Một số người khác còn có cảm giác bị đau ở vùng bụng dưới, lưng hoặc bẹn. Tình trạng này nếu như phát hiện chậm trễ thì bệnh sẽ di căn và gây nguy hiểm cho các vùng khác (chẳng hạn như ho, khó thở di căn đến phổi; nhức đầu, hôn mê nếu di căn lên não…..)

Bệnh có thể điều trị khỏi nến phát hiện sớm khi khối u chưa di căn. Nếu phát hiện trễ, các tế bào ung thư đã di căn đến nhiều cơ quan khác sẽ gây khó khăn cho việc điều trị.

Bạn đã biết: quan hệ nhanh ra

Ung thư tinh hoàn giai đoạn đầu không có những dấu hiệu rõ ràng nên thường người bệnh sẽ không để ý. Một số người lại có tâm lý chủ quan rằng đó chỉ là 1 khối u nhỏ không có gì phải nguy hiểm nên không đi thăm khám.  Có nhiều người bệnh cũng như 1 vài nhân viên y tế có quan niệm sai lầm khi cho răng ung thư chỉ có ở những người lớn tuổi, nên cũng ít chú ý đến những người trẻ tuổi khi thấy các dấu hiệu của bệnh….

Trên đây là bài viết về “Ung thư tinh hoàn – Dấu hiệu cảnh báo” của phòng khám đa khoa thủ dầu một. Nếu bạn còn gì thắc mắc, bạn có thể gọi đến số 0908 522 700 - 0274 368 9588 hoặc nhấn vào khung tư vấn bên dưới để được tự vấn miễn phí


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.