Chủ Nhật, 23 tháng 10, 2016

Bệnh sùi mào gà lây lan được không?

Bệnh nhân đã gửi câu hỏi cho phòng khám về bệnh sùi mào gà hãy xem các chuyên gia giải đáp điều này ra sao: 
Chào bác sĩ, tôi năm nay 26 tuổi khi đi kiểm tra tại bệnh viện, bác sĩ kết luận tôi nhiễm bệnh sùi mào gà giai đoạn đầu do khắp “cậu nhỏ” của tôi nổi lên những u nhú bé xíu khoảng vài mm. Thời gian gần đây, tôi có làm tình với người yêu trong quá trình này chẳng may BCS bị thủng, vậy bác sĩ cho tôi hỏi là liệu người yêu của tôi có nguy cơ bị lây bệnh hay không? Cách nào điều trị bệnh này ra sao? Có nơi nào có thể chữa khỏi hẳn bệnh không? Cám ơn bác sĩ.
Hoàng Giang (Bàng Bàu)

Xin chào bạn, xin chia sẻ với bạn câu trả lời của các chuyên gia tại phòng khám Đa khoa Thủ Dầu Một như sau:

Bệnh sùi mào gà sinh dục lây lan chủ yếu qua đường quan hệ với người nhiễm virus HPV. Triệu trứng thấy được mắt thường những nốt mụn kiểu u nhú lên mềm giống thịt, không đau thường mọc xung quanh vùng kín như âm đạo, dương vật, hậu môn, ở niệu đạo đối với nữ có thể lan vào trong cổ tử cung. Bệnh cũng phát tại các vị trí như miệng, kẽ chân tay những khu vực tiếp xúc với virus HPV đều có thể phát bệnh.

Bệnh có biểu hiện gần giống giang mai tuy nhiên các u nhú mềm và có hình dạng kiểu mào gà hay súp lơ. Trong trường hợp của bệnh sùi mào gà, các xét nghiệm sinh thiết là không quá cần thiết nhưng việc chuẩn đoán lâm sàng của bác sĩ thì cần trực tiếp kiểm tra để xác định bệnh.

Câu hỏi của bạn về việc bạn gái của bạn có thể bị bệnh hay không thì câu trả lời là có bởi vì bệnh chủ yếu lây lan qua đường tình dục, dù dùng bao cao su nhưng bao cao su của bạn bị rách là điều đầu tiên có thể lây bệnh cho bạn gái, 2 là các tiếp xúc khi quan hệ cũng khiến virus HPV lây sang bạn gái của bạn do đó bạn cần đưa bạn gái đi khám ngay để điều trị càng sớm càng tốt tránh bệnh phát tác do thời gian ủ bệnh kéo dài từ 2 tới 9 tháng.

Về phương pháp điều trị giờ có nhiều cách điều trị bệnh như đốt điện, áp lạnh, cắt laser hay dùng thuốc, cũng có những phương pháp mới như phương pháp ALA-PDT được áp dụng nhiều tại các phòng khám và bệnh viện hiện nay trị rất hiệu quả.

Về nơi điều trị hiện nay tại Bình Dương bạn có thể tới bệnh viện da liễu để được điều trị hoặc bạn cũng có thể tới phòng khám đa khoa Bình Dương 303 đại lộ bình dương để được các bác sĩ tại đây tư vấn phương pháp chữa trị tốt nhất cho bạn. Thông tin chi tiết liên hệ bạn có thể tham khảo:

PHÒNG KHÁM SÙI MÀO GÀ TD1 BÌNH DƯƠNGĐịa chỉ : 303 đại lộ bình dương, p chánh nghĩa, TP Thủ Dầu 1 Bình Dương (đối diện tòa nhà Becamex)
Hotline: 0650 368 9555
Email: phongkhamthudaumot303@gmail.com​
Website: phongkhamdakhoathudaumot.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.