Thứ Năm, 20 tháng 10, 2016

Lý do đặc biệt gây tăng nguy cơ mắc bệnh sùi màu gà

Không nhiều người bệnh hiểu rằng, yếu tố tâm lý là 1 trong các nguyên cớ liên quan tới sự tái phát của chứng bệnh sùi.

Chào y bác sĩ, em hiện giờ 27 tuổi, đã có gia đình. Mới tháng trước, em đi kiểm tra sức khỏe và nghe bản thân mắc bệnh sùi màu gà. Nguyên cớ chính là vì lây chứng bệnh xuất phát do người chồng. Bởi nhờ chuyện nhận biết chứng bệnh trên mà em hiểu là chồng mình không thủy chung. Em đã chán nản rất nhiều, đôi khi còn nản không muốn điều trị căn bệnh nữa. Sụp đổ do người chồng nhưng mà con trai em còn rất nhỏ vậy nên em phải tự vực bản thân đứng dậy. Em đã quyết định nhất định phải chữa triệt để chứng bệnh thật mau để còn nuôi nấng cho con. Thế nhưng đã qua 1 tháng mà bệnh chưa đỡ. Bác sĩ thông báo vì tâm lý em không tốt nên bệnh lâu hết.Bác sĩ cho em hỏi tâm lý có liên quan đến vấn đề chữa căn bệnh mồng gà hay là không? Em phải làm thế nào cho bệnh lý sớm khỏi? Em xin cảm ơn! (Thanh Hải)

Chuyên gia y tế trả lời:
Thanh Hải thân mến,

Sùi mào gà là 1 trong số bệnh lý lây qua đường quan hệ. Chứng bệnh mồng gà bởi virus Human PapillomaVirus làm nên, hay thấy nhất ở nhiều người quan hệ sớm, "quan hệ tình dục" thô bạo gây lở cơ quan sinh dục, có nhiều tình nhân, mắc những bệnh lý lây qua con đường quan hệ khác, hút thuốc lá, chế độ dinh dưỡng kém, giảm miễn dịch. Bệnh lý lây lan chủ yếu qua giao hợp.

Lúc di chuyển vô cơ thể thông qua tiếp xúc trực tiếp cùng da, niêm mạc, vi rút sống ngay tế bào cận đáy, nuôi bệnh từ 1 đến 8 tháng, sau đó kích thích tăng sinh mô đáy dẫn tới sự biến thành nhiều viêm nhiễm ở biểu mô, hình dạng u nhú sùi lên giống như hoa gà hay là mào gà. Những người có âm đạo ẩm ướt, viêm vùng kín giảm hệ miễn dịch hoặc là đi kèm chứng bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác nữa sẽ rất dễ bị hơn.

Bệnh mào gà
bây giờ không có thuốc uống đặc trị nên sau quá trình được chữa trị bệnh, trong các trường hợp bệnh vẫn có nguy cơ nguy xuất hiện lại. Rất ít bệnh nhân hiểu rằng, yếu tố tâm lý là 1 trong nhiều nguyên cớ ảnh hưởng đến sự tái phát của căn bệnh sùi mào gà. Sở dĩ, bệnh bệnh mồng gà tái phát tại yếu tố tâm lý là bởi chữa bệnh trong 1 thời gian dài làm cho người nhiễm bệnh phải kiềm chế nhiều căn thẳng cả về thể xác với suy nghĩ.

Bệnh nhân lúc mắc mồng gà, do yếu tố tâm lý bị ảnh hưởng nên dễ mắc các rối loạn trong sinh hoạt, thí dụ như là không cảm thấy ngon miệng, đảo lộn giấc ngủ... Nhiều thay đổi đó làm cho sức đề kháng của cơ thể giảm xuống rõ rệt, dẫn đến căn bệnh sùi sau lúc được điều trị vẫn có nguy cơ xuất hiện lại.

Ngoài yếu tố tâm lý, căn bệnh virus HPV xuất hiện lại còn còn vì một số nguyên cớ như sau:

- Nhiều yếu tố cận lâm sàng và những con đường lây lan bệnh tiềm ẩn đang xuất hiện trong cơ thể.

- Suy giảm khả năng miễn dịch của cơ thể.

- Những hành vi giao hợp: Quan hệ tình dục không đảm bảo khiến bệnh lý sùi dễ có nguy cơ tái phát. Ngoài ra, ở các người quan hệ rất sớm trước 19 tuổi, khả năng xuất hiện lại bệnh mồng gà sẽ nhiều hơn.

Người mắc bệnh đã đi thăm khám đã được những bác sĩ điều trị bệnh thì hãy tuân theo lời nhắc của chuyên gia y tế Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một. Quan trọng nhất, người bệnh phải lấy lại cảm xúc để quy trình chữa đạt kết quả tốt.

Bạn có thể được tư vấn miễn phí tại website: phongkhamdakhoathudaumot.vn.

Chúc bạn mau khỏi bệnh lý!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.