Thứ Ba, 18 tháng 10, 2016

Cảnh báo bệnh mồng gà ở cổ tử cung rất nguy hiểm

Thưa bác sĩ, hiện nay em đang rất khổ tâm vì mắc bệnh sùi mồng gà. Em là người đã lập gia đình, chuyện chăn gối với chồng đều bình thường và tốt. Tuy vậy thời gian trước em bỗng bị mọc mụn ngứa ở vùng kín. Lúc tới cơ sở y tế chuyên khoa khám, bác sĩ chuẩn đoán bị sùi màu gà sau khi thực hiện tất cả các xét nghiệm cần thiết thì thấy các vết sùi lan rộng ở vùng kín và lan cả vào cổ tử cung. Dù đã đi nhiều nơi và tìm đủ các cách chữa bệnh nhưng bệnh vẫn tái phát điều này khiến em rất lo sợ. Em nghĩ mình bị lây bệnh từ chồng và có lẽ anh ấy đã không chung thủy để mang bệnh về cho em. Liệu bác sĩ có thể tư vấn giúp em rằng bệnh sùi mào gà nguy hiểm không khi bị mọc tại cổ tử cung? Cám ơn bác sĩ. (Yến Chi)


Câu trả lời của chuyên gia: 

Xin chào bạn Yến Chi!

Rất cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về các chuyên gia của chúng tôi. Theo tình hình bạn miêu tả các chuyên gia nhận định bạn đã nhiễm sùi mào gà ở cổ tử cung – một trường hợp ít phổ biến tuy nhiên lại không hiếm. Tốt nhất bạn nên tuân thủ theo đúng phác đồ điều trị của chuyên gia y tế để được điều trị dứt điểm. 

Sùi mào gà là bệnh tình dục phổ biến lây qua đường quan hệ. Vi rút HPV gây bệnh thâm nhập vào cơ thể nhưng không gây bệnh ngay mà ủ bệnh một thời gian mới phát tác. Thời gian đầu hầu như bệnh không có triệu trứng gì đặc biệt nhưng tới khi phát bệnh gây ra các u nhú ở bộ phận sinh dục thì bệnh phát triển rất nhanh chỉ trong một tuần có thể lây lan ra khắp bộ phận sinh dục, hậu môn hay cổ tử cung…những u nhú này gây ngứa ngáy và có thể xuất huyết. Biến chứng nguy hiểm nhất của bệnh là có thể gây ung thư khiến người bệnh nhanh chóng suy sụp về tinh thần và thể chất. 

Trường hợp của bạn bị sùi mào gà ở cổ tử cung rất có thể do bị lây nhiễm đường quan hệ tình dục. Khi mắc sùi ở vùng quanh cổ tử cung, những biểu hiện thường không rõ ràng nên người bệnh thường khó phát hiện ra chỉ khi đi khám phụ khoa mới biết được chính xác. Nếu không được điều trị đúng cách, bệnh có thể trở nặng gây ra xuất huyết khi đi tiểu, nghẽn niệu đạo. Sùi mào gà ở cổ tử cung trong giai đoạn nặng có thể nhiễm vào tới buồng trứng gây chảy máu trong, loét âm đạo, tổn thương cổ tử cung và nguy hiểm hơn nữa chính là gây ung thư cổ tử cung. Các vùng sùi tăng trưởng gây tắc cổ tử cung dẫn tới hậu quả bị hiếm muộn vô sinh, khi có thai có thể khiến thai phụ sảy thai, sinh sớm trước hạn định hay lây từ mẹ sang con. 

Để khắc phục tình trạng sùi mào gà ở cổ tử cung tốt nhất bạn nên tới những địa chỉ khám sùi mào gà tin cậy để được điều trị đúng phương pháp nhanh chóng khỏi bệnh và giảm nguy cơ bị tái phát. Tại bình dương, phòng khám Thủ Dầu Một 303 đại lộ bình dương là một địa chỉ tin cậy đã từng khám chữa khỏi cho nhiều bệnh nhân sùi mào gà. Bạn nên chú ý đi khám và điều trị càng sớm càng tốt để mau khỏe. 

Trân trọng!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.