Thứ Năm, 13 tháng 10, 2016

Bị sùi mào gà do dùng chung khăn

N.T.M – học sinh năm 3 của một trường cao đẳng ở Bình Dương vẫn còn cảm thấy đáng sợ khi nghĩ tới quãng thời gian bị sùi mào gà 3 năm về trước do sử dụng chung đồ dùng với bạn ở cùng phòng.

M vốn là một học sinh gương mẫu ngoan hiền và không hề có những mối quan hệ phức tạp hay có các hành vi tình dục bừa bãi để dẫn tới việc bị bệnh sùi mào gà. Việc cô bị bệnh xuất phát từ việc bị lây nhiễm từ cô bạn hotgirl K.L cùng phòng.

K.L là một hotgirl với lợi thế gương mặt đẹp, dáng chuẩn và phong cách ăn mặc cá tính, cô tôn thờ lối sống hiện đại của phương tây vì vậy cô cởi mở trong mọi mối quan hệ, đối với cô việc QHTD cũng thoáng không kém cách sống của mình. Hai cô nàng sống độc lập nhưng M không ít lần cảnh cáo cô bạn mình về lối sống phức tạp có thể gây ra hậu quả bất cứ lúc nào.

Tuy nhiên sau đó điều khiến M choáng hơn nữa rằng sự lo lắng của mình đã thành sự thực không những thế còn khiến cô còn khốn khổ theo bạn. Một buổi sáng thức dậy M giật mình vì trên mí mắt xuất hiện một vài cục mụn đo đỏ, mềm và có mủ, cô thấy đau mắt, khó nhìn hơn trước. Lúc này đi khám mắt cô đã được bác sĩ giới thiệu đi khám chuyên khoa da liễu.

Sau khi tới khám và làm các giám định cần thiết cô đã dương tính với bệnh sùi mào gà – một căn bệnh mà cô ngỡ mình sẽ không bao giờ mắc phải, cô bật khóc ngay khi cầm trong tay tờ kết quả. Sau khi được bác sĩ tư vấn về khuyên bạn mình đi kiểm tra, M về khuyên L đi khám, kết quả sau đó đã kết luận ra rằng L cũng có virus này trong máu tuy nhiên virus này vẫn chưa phát tác.

Lúc này L mới bàng hoàng, cô cũng không biết nguyên nhân khiến mình bị bệnh là từ ai trong số những người mình đã quan hệ. Và việc M bị bệnh vô tình cũng chỉ do thói vô tình dùng nhầm khăn mặt của L.

Người ta thường hiểu lầm rằng sùi mào gà chỉ có một con đường lây nhiễm duy nhất là qua quan hệ tình dục tuy nhiên một sự thật ít ai biết chính là người bệnh hoàn toàn có thể bị nhiễm thông qua việc dùng chung đồ dùng với người khác hay tiếp xúc với virus khi trên người đang bị tổn thương, trầy xước niêm mạc.

Sùi mào gà không chỉ xuất hiện ở khu vực bộ phận sinh dục mà còn có thể ở mắt, miệng, kẽ tay chân bất cứ chỗ nào bị dính virus HPV. Tuy rằng cách chữa trị là cắt bỏ các vùng ổ mụn bằng các cách khử hoặc bôi thuốc nhưng các vùng bệnh bên trong âm đạo, ở trong hậu môn hay cổ tử cung…rất khó chữa trị dứt điểm vì virus HPV hoàn toàn không thể triệt tiêu hoàn toàn. Người bệnh gần như phải chung sống với bệnh cả đời, bệnh có thể tái phát bất cứ lúc nào và rất dễ dàng lây nhiễm cho người khác.

NÊN CHỮA SÙI MÀO GÀ Ở ĐÂU BÌNH DƯƠNG?

Chữa sùi mào tốt nhất bạn nên tới các cơ sở y tế chuyên khoa chuyên khám để được tư vấn kỹ càng, bởi không phải nơi nào cũng nhận do tính chất lây truyền của bệnh nên rất ít bác sĩ nhận điều trị, do đó hãy cẩn thận khi chọn nơi khám chữa.

Phòng khám sùi mào gà Thủ Dầu Một Bình Dương là một phòng khám chuyên khoa với những phương pháp mới ưu việt hơn chắc chắn sẽ đáp ứng được nhu cầu của người bệnh về quá trình chữa bệnh, tư vấn giúp bệnh nhân tránh tái phát.

Chi tiết liên hệ: Phòng khám Thủ Dầu 1 - 303 đại lộ bình dương, p chánh nghĩa, TP Thủ Dầu 1 Bình Dương (đối diện tòa nhà Becamex) - 06503689555.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.