Thứ Tư, 12 tháng 10, 2016

Tại sao không thể chữa khỏi hẳn sùi mào gà?

Theo thống kê của bộ y tế, số người mắc các bệnh STDs lây qua đường quan hệ lên tới 1,5 tới 2 triệu người – một con số rất đáng báo động. Trong số các bệnh STDs hiện nay, bệnh sùi mào gà là một bệnh lý phổ biến hơn tất cả các bệnh khác.

Một đặc điểm quan trọng của bệnh sùi mào gà chính bệnh không thể chữa khỏi hoàn toàn vì vậy người bệnh phải chung sống với bệnh suốt đời. Các bác sĩ tại đa khoa Thủ Dầu Một chia sẻ số bệnh nhân nhiễm bệnh màu gà tìm tới chữa trị càng ngày càng nhiều với bộ phận sinh dục bị mọc mụn sưng lên như mào gà mở bông. Bên cạnh đó còn nhiều bệnh khác như bệnh giang mai, bệnh lậu, viêm nang lông hay rận mu.

Bệnh nhân Hoàng Văn T sống tại Dĩ an nói rằng cậu hết sức đau khổ khi bị nhiễm sùi mào gà do quan hệ với người cùng giới, những nốt sùi mào gà mọc cả trong và ngoài hậu môn. Khi đi khám chữa, bác sĩ chỉ đốt được các nốt sùi ở ngoài còn những biểu hiện sùi bên trong thì dù có chữa trị vẫn bị tái lại nên cứ vài tháng T lại phải tới phòng khám 1 lần.


Nói chuyện với các bác sĩ tại Phòng khám Thủ Dầu 1 chúng tôi được biết bệnh nhân H chỉ là một trong hàng trăm người bệnh tới khám ở phòng khám. Tỉ lệ người mắc các bệnh hoa liễu ngày càng cao, số ca bệnh vì vậy cũng ngày càng tăng lên. Số người nhiễm các loại virus nguy hiểm như HPV, HIV, chlammydia ngày một nhiều.

Trong số tất cả các bệnh, các bác sĩ đặc biệt khuyến cáo về bệnh sùi mào gà là bệnh nguy hiểm không thể chữa khỏi hoàn toàn, bệnh vừa gây bất tiện trong cuộc sống vừa khiến người bệnh mặc cảm vì tình trạng bệnh tật của mình.

Thời gian ủ bệnh của sùi mào gà dài từ 2 tới 8, 9 tháng nhưng khi bộc phát thì chỉ một tuần bệnh nhân có thể thấy những vùng sùi lan rộng khắp phần bị bệnh như ở bộ phận tư nhân, trong khoang miệng, ở các kẽ ngón chân ngón tay…bệnh lây được từ mẹ sang con gây nguy hiểm cho trẻ.

Sở dĩ bệnh không thể được chữa khỏi hoàn toàn bởi virus HPV tồn tại trong máu, một khi đã bị nhiễm thì không thể xử lý hoàn toàn vì vậy mỗi khi có cơ hội bệnh lại tái phát ở vị trí cũ hoặc ở các vị trí khác nguy hiểm hơn. Các vị trí nguy hiểm nhất là trong hậu môn, cổ tử cung, trong âm đạo…Việc bị căng thẳng, stress hay sức đề kháng kém cũng khiến bệnh có thể tái phát bất cứ lúc nào.

Vì vậy để phòng ngừa sùi mào gà, các bác sĩ khuyến cáo mọi người nên quan hệ an toàn một vợ một chồng để tránh trường hợp nhiễm bệnh đáng tiếc xảy ra. Nếu đã bị bệnh thì hãy tìm một phòng khám uy tín để được khám chữa bệnh hiệu quả, điều trị các nốt sùi và được tư vấn hướng dẫn phòng tránh bệnh tái phát.

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một cung cấp dịch vụ y tế tốt nhất cho người bệnh sùi mào gà ở tại 303 đại lộ bình dương, phường Chánh Nghĩa, tp Thủ Dầu Một. Chi tiết xin liên hệ địa chỉ sau để được tư vấn miễn phí tại website và hotline:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.