Thứ Năm, 24 tháng 8, 2017

Bệnh lậu có gây nguy hiểm cho mọi người không?

Bệnh lậu là một trong những căn bệnh xã hội rất nguy hiểm có khả năng lây truyền rất cao, con đường lây nhiễm bệnh lậu chủ yếu qua đường quan hệ tình dục. Tác nhân gây bệnh là khuẩn lậu hay còn có tên khác là Neisseria gonorrhoeae, có dạng hình cầu và ghép từng cặp lại với nhau nên được gọi là song cầu khuẩn lậu. Bệnh lậu mắc dù rất nguy hiểm nhưng vẫn có thể điều trị khỏi bệnh nếu phát hiện sớm, điều trị kịp thời và đúng phương pháp.
Bệnh lậu cấp tính ở nam và nữ giới có những biểu hiện khác nhau, các triệu chứng bệnh lậu ở nữ thường khó nhận biết hơn nam giới.
Bệnh lậu ở nữ giới thường không có triệu chứng gì, nếu có thì thường xuất hiện ở những người trẻ tuổi và vừa mới mắc bệnh. Các triệu chứng có thể xuất hiện là có cảm giác rát buốt khi đi tiểu, tiết dịch ở âm đạo nhiều hơn so với bình thường, đau ở vùng chậu, đau khi giao hợp,…
Các triệu chứng của bệnh lậu cấp tính ở nam giới lại khá rõ ràng và dễ nhận biết. Sau khi bị nhiễm song cầu khuẩn lậu khoảng từ 2-10 ngày, người bệnh sẽ có các triệu chứng như tiểu buốt, chảy dịch màu trắng hay vàng đặc như mủ ở lỗ sáo.
Bệnh lậu nếu không được phát hiện và điều trị sớm, đầy đủ theo phác đồ thì sẽ dẫn đến các biến chứng nguy hiểm đến tính mạng của người bệnh.

Bệnh lậu có gây nguy hiểm cho mọi người không?
Bệnh lậu có gây nguy hiểm cho mọi người không?

Những biến chứng nguy hiểm của bệnh lậu

Biến chứng bệnh lậu ở nam giới:

  • Biến chứng phổ biến nhất là chít hẹp niệu đạo, dẫn đến bí tiểu. Nhiều trường hợp chít hẹp niệu đạo phải thông tiểu nhiều lần dẫn đến bệnh viêm đường tiết niệu ngược dòng lên rất khó điều trị.
  • Viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, viêm ống dẫn tinh, viêm túi tinh, nếu không được điều trị hiệu quả thì có thể dẫn đến vô sinh.
Tìm hiểu về chủ đề khác: xét nghiệm bệnh lậu hết bao nhiêu tiền.

Biến chứng bệnh lậu ở nữ giới:

  • Bệnh lậu ở phụ nữ có thể dẫn đến viêm vùng chậu, khuẩn lậu có thể đi ngược dòng vào trong tử cung, vòi trứng, hình thành sẹo, từ đó làm hẹp vòi trứng, tắc vòi trứng, đây là nguyên nhân dẫn đến mang thai ngoài từ cung, vô sinh ở nữ giới. Trong trường hợp phụ nữ mang thai bị mắc bệnh lậu thì trẻ được sinh ra cũng rất dễ bị nhiễm bệnh lậu, đặc biệt là bệnh lậu ở mắt dẫn đến mù loà bẩm sinh ở trẻ em.
- Ngoài ra, bệnh lậu còn có thể gây nhiễm trùng máu, song cầu khuẩn lậu theo máu vào bên trong các cơ quan khác của cơ thể gây viêm nhiễm, biểu hiện thường gặp là sốt, nổi mẩn, đau khớp,…

Trên đây là phần giới thiệu cơ bản của các bác sĩ tại phong kham nam khoa thu dau 1 về bệnh lậu có gây nguy hiểm cho mọi người không. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc thì bạn có thế liên hệ đến số điện thoại 0274 368 9588 hoặc đến trực tiếp theo địa chỉ 303 Đại Lộ Bình Dương, Phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương để các bác sĩ tư vấn giúp bạn.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.