Thứ Tư, 9 tháng 8, 2017

Trị ngứa vùng kín thông qua lá trầu không

Ngứa âm đạo chính là 1 trong các trường hợp thường xảy ra tại chị em, có khá nhiều tác nhân dẫn đến hiện tượng này. Ngứa rát âm hộ gây ảnh hưởng không tốt đến sinh hoạt, cuộc sống thường ngày của bệnh nhân. Do vậy, nhiều phụ nữ lựa chọn nhiều kỹ thuật nhằm điều trị, trong đấy trị ngứa âm đạo bằng lá trầu không được đa số bạn gái ứng dụng hơn cả. Vậy phương pháp này có thật sự hiệu quả?
Xem thêm: Cách chữa viêm nấm phụ khoa ở nữ giới HIỆU QUẢ DỨT ĐIỂM
Trị ngứa ngáy vùng kín thông qua lá trầu là phương pháp được đa số chị em phụ nữ truyền tai nhau vận dụng. Tuy nhiên, phương pháp này có thật sự an toàn cũng như hiệu quả? Theo một số bác sĩ chuyên khoa trung tâm y khoa chia sẻ: Điều trị ngứa rát vùng kín thông qua lá trầu không
Lá trầu không chứa độ ẩm cao, chứa nhiều protein, chất béo, đường, chất tanin, muối khoáng, carbohydrate, chất xơ, vitamin… Chiết xuất tinh dầu có màu sắc vàng nhạt, có mùi thơm nồng, có vị cay nóng. Chính vì 1 số đặc điểm, tác dụng đó mà lá trầu có tác dụng ức chế những chủng vi khuẩn, nấm da, những nguyên động vật không để cho thâm nhập từ bên ngoài vào bên trong vùng kín tại nữ giới sử dụng . Đồng thời, trợ giúp chữa trị viêm ngứa rát âm đạo rất hiệu quả, ngăn cản mùi hôi, tạo môi trường khô thoáng âm hộ, nhanh chóng phục hồi vết thương…
Hướng dẫn cách chữa trị ngứa rát âm hộ bằng lá trầu không đúng kỹ thuật:
Cách 1: Xông âm đạo qua lá trầu không
Nguyên liệu: Muối + lá trầu không
Kỹ thuật làm: Rửa sạch sẽ lá trầu cho vào nồi đổ thêm nước đun sôi nhỏ lửa trong khoảng 15 phút. Sau đấy, đổ thêm tầm 2 thìa muối vào khuấy đều tay, cho ra chậu nhỏ. Khi nước giảm độ nóng, bạn ngồi ở vị trí cao hơn tương đối để hơi nước lá trầu không bốc lên vùng kín. Biện pháp chữa trị ngứa âm hộ này thường giúp hơi nước lá trầu thấm sâu vào ở trong giúp làm sạch mùi hôi cũng như ngăn chặn nấm da, ngứa ngáy. Xông hơi trong vòng mười phút, sau đó, chờ nước nguội và lấy ngay nước này để vệ sinh âm hộ.
Phương pháp 2: Rửa âm đạo bằng lá trầu
Nguyên liệu: năm lá trầu không, nước nóng sạch sẽ.
Phương pháp thực hiện:
Rửa sạch lá trầu không, tiếp đến cho vào nước nóng sạch sẽ, chờ nguội trong khoảng 20 phút. Tiếp theo, các bạn cho thêm ít nước loãng pha thêm đến lúc bớt nóng rồi rửa thật sạch bên ngoài âm hộ. Cách điều trị ngứa rát vùng kín bằng lá trầu này cần thực hiện đều đặn khoảng 2-3 lần/1 tuần. Bạn có khả năng cảm thấy sự bất ngờ thú vị đối với cách chữa trị ngứa ngáy âm hộ này.
Trường hợp các bạn không tìm được lá trầu không thì có thể thay bằng lá chè xanh. Lá chè tươi cũng có công dụng trị ngứa rát vùng kín hiệu quả như lá trầu.
Phương pháp 3: Phối hợp lá trầu cùng lá húng quế
Chuẩn bị: 5-6 lá trầu không, 2-3 lá húng quế
Phương pháp thực hiện:
Rửa sạch sẽ lá trầu không cũng như lá húng quế sau đó cho vào máy xay cộng với ít nước sạch xay nhuyễn hỗn hợp thành dung dịch sền sệt. Sau đấy vắt nước cốt rồi đổ ra chậu nhỏ, hòa lẫn cùng nước sạch loãng chờ nguội rồi vệ sinh sạch sẽ ở ngoài âm đạo.
Các lưu ý lúc chị em phụ nữ điều trị ngứa rát âm đạo qua lá trầu không.
Cách chữa trị ngứa rát âm hộ thông qua lá trầu không tuyệt đối không nên thụt rửa âm hộ.
Một. Tuyệt đối không ngâm hay thụt rửa âm đạo trong nước lá trầu không vì thường tạo thời cơ cho vi rút chuyển động ngược vào trong vùng kín dẫn tới nhiễm trùng.
2. Khi lựa chọn lá thì nên chọn lá tươi, có xuất phát rõ ràng, về rửa sạch sẽ cũng như ngâm thông qua với nước muối trước lúc đun sôi.
3. Trước khi nấu lên để sử dụng nên rửa thật sạch lá trầu không.
4. Không được quá lạm dụng hoặc rửa quá thường xuyên.
5. Hãy để nước thật nguội trước khi rửa nhằm hạn chế dẫn đến bỏng rát.
Sáu. Phương pháp điều trị ngứa rát âm hộ này phải có sự bền chí khá cao, vì lẽ đó, các bạn hãy siêng năng áp dụng và làm theo đúng hướng dẫn nhằm đạt được kết quả cao.
Nên quan tâm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.