Thứ Năm, 3 tháng 8, 2017

Nổi mụn vùng kín nữ có nguy hiểm không?

Đa số các chị em đều cảm thấy lo lắng rằng liệu nổi mụn vùng kín nữ có nguy hiểm không? Nổi mụn ở vùng kín và gây ngứa nhiều người chủ quan mà không hề biết rằng đây là dấu hiệu của nhiều căn bệnh liên quan đến vùng kín nguy hiểm. Những thông tin trong bài viết sẽ giúp bạn hiểu được và có biện pháp đối phó với chúng một cách hiệu quả.

Mọc mụn vùng kín và gây ngứa là biểu hiện căn bệnh nguy hiểm

Nổi mụn vùng kín gây ngứa ngáy khó chịu nhưng nhiều chị em vẫn cứ xem thường. Tưởng chừng như đơn giản nhưng nếu không điều trị kịp thời và đúng cách, kịp thời và triệt để thì nó có thể gây ra bởi các biến chứng nguy hiểm: ảnh hưởng đến phần phụ, vòi trứng và chức năng sinh sản của phụ nữ. Vì vậy, không được phép chủ quan với những dấu hiệu bất thường liên quan đến vùng kín.
Theo các chuyên gia phụ khoa, tình trạng nổi mụn vùng kín và ngứa rát ở nữ giới có thể là triệu chứng của các căn bệnh sau:

Viêm nang lông

Các nốt mụn thường xuất hiện ở chân nang lông vùng kín, thường là mụn bọc, gây đau ngứa và ảnh hưởng nhiều đến “chuyện ấy”.
Chủ yếu là do tuyến mồ hôi bị tắc bởi vệ sinh vùng kín kém hoặc mặc đồ lót quá chật.


Nổi mụn vùng kín nữ có nguy hiểm không?
Nổi mụn vùng kín nữ có thể là những căn bệnh nguy hiểm

Viêm âm đạo

Khi bị viêm âm đạo sẽ có các biểu hiện sau: khí hư có mùi hôi khó chịu, loãng hoặc bám mảng, màu trắng hay có bọt,… tác nhân gây bệnh là nấm candida, trùng roi. Ngoài ra, nếu như không vệ sinh vùng kín sạch sẽ thì khi quan hệ tình dục và đến ngày “đèn đỏ” bạn sẽ thấy bị ngứa vùng kín, kèm theo mụn nhọt nổi xung quanh vùng kín.
Bệnh viêm âm đạo là bệnh phụ khoa thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản hay có đời sống quan hệ tình dục. Nếu không điều trị bệnh kịp thời thì có thể gây viêm nhiễm phần phụ, tắc vòi trứng,… gây ảnh hưởng đến chức năng sinh sản sau này.

Mụn rộp sinh dục

Có thể nhận thấy qua các dấu hiệu như nổi mụn nước, có kích thước khác nhau tập trung ở vùng kín hoặc có thể lan rộng ra xung quanh hậu môn, sưng tấy và đỏ, sờ mềm, dễ bị dập vỡ để lại những vết trợt gây ngứa rát ở vùng kín.
Đây là căn bệnh lây qua đường tình dục do vệ sinh vùng kín kém, quan hệ tình dục không an toàn với người bị mắc bệnh này.

Bệnh sùi mào gà

Các nốt mụn thịt mềm, nhô cao, có hình dáng như mào gà, khó phát hiện ra khi mới phát bệnh,… đó là triệu chứng điển hình của bệnh sùi mào gà.
Đây là căn bệnh xã hội cực kì nguy hiểm chủ yếu lây qua đường quan hệ tình dục bừa bãi, không an toàn. Nếu không điều trị kịp thời thì có thể lây cho người khác và rất khó điều trị thành công.

Đọc chủ đề khác có liên quan: hình ảnh sùi mào gà giai đoạn đầu.

Cách phòng tránh nổi mụn vùng kín và gây ngứa

– Quan hệ tình dục an toàn bằng cách dùng bao cao su, sống chung thủy với bạn tình là biện pháp hữu hiệu để hạn chế nguy cơ mắc bệnh, cũng như phòng tránh được nhiều căn bệnh lây qua đường tình dục khác.
– Mặc đồ lót sạch sẽ, ưu tiên lựa chọn chất liệu dễ thấm hút mồ hôi và không nên mặc đồ lót quá chật.
– Vệ sinh vùng kín hàng ngày sao cho đúng cách, chú ý trong những ngày hành kinh và vệ sinh trước và sau khi quan hệ tình dục sạch sẽ.
– Có thể dùng dung dịch nước muối sạch pha loãng theo tỉ lệ 1:1000 hoặc các dung dịch vệ sinh phụ nữ dịu nhẹ để làm sạch vùng kín.
Ngay khi vừa phát hiện ra dấu hiệu trên, hãy đến ngay các cơ sở y tế để được chẩn đoán chính xác nguyên nhân gây bệnh và có phương pháp điều trị phù hợp tùy vào tình trạng bệnh. Không được phép gãi cũng như tự đi mua thuốc điều trị tại nhà, bởi nó chỉ khiến cho tình trạng viêm nhiễm trở nên tồi tệ hơn mà thôi.

Mọi thông tin liên quan đến bệnh phụ khoa hay nam khoa có thể liên hệ đến phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một - dia chi phong kham nam khoa binh duong, địa chỉ số 303 Đại Lộ Bình Dương, Phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc gọi điện thoại đến số 0274 368 9588 để các bác sĩ tư vấn giúp bạn.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.