Thứ Bảy, 21 tháng 1, 2017

Bị mắc bệnh sùi mào gà có con được không?

Trước đây tôi từng bị lây bệnh sùi mào gà từ chính bạn trai cũ nhưng đã được điều trị bệnh ổn định. Giờ đây tôi có người yêu mới và dự định sẽ kết hôn. Tôi đã thử tìm hiểu các thông tin liên quan đến bệnh sùi mào gà và được biết rằng bệnh vẫn chưa có thuốc đặc trị, dù bệnh được điều trị ổn định nhưng vẫn có thể tái phát bất kì lúc nào. Tôi rất lo lắng. Liệu căn bệnh đó có ảnh hưởng đến việc lập gia đình và sinh con hat không? Bị mắc bệnh sùi mào gà có con được không? Mong bác sĩ hãy cho tôi lời khuyên (Q.T.)

Bị mắc bệnh sùi mào gà có con được không?
Bị mắc bệnh sùi mào gà có con được không?
Hãy cùng tìm hiểu sơ nét sùi mào gà là gì nào?

Chào bạn! Bệnh sùi mào gà hay còn gọi là bệnh mụn cóc sinh dục do virus HPV gây ra, là một trong những căn bệnh lây nhiễm chủ yếu qua đường quan hệ tình dục không an toàn. Có khoảng hơn 20 chủng virus HPV gây bệnh, với biểu hiện chính là các mụn cóc, u nhú hay tổn thương phẳng. Nhiều trường hợp lây nhiễm bệnh không gây tổn thương có thể nhìn thấy được ở cơ quan sinh dục.
Các tổn thương xuất hiện sau khi bị nhiễm virus HPV từ 3 tuần đến 6 tháng. Trong giai đoạn này vẫn chưa biểu hiện ra triệu chứng hoặc ít xuất hiện, sự lây nhiễm lúc này đã xảy ra. Vì thế, cần phải mang bao cao su khi quan hệ tình dục với bạn tình, nhất là khi vẫn chưa biết rõ về chuyện đời tư của họ.
Virus HPV mọc một hay nhiều u nhú không có cuống, không đau ở âm hộ, âm đạo, cổ tử cung, có khi còn ở cả trực tràng, quanh hậu môn và bẹn. Ở điều kiện nóng, ẩm, các u nhú sẽ phát triển nhanh, có khi nó to và giống với hình súp lơ. Nếu tổn thương u nhú đã bị nhiễm khuẩn, bệnh nhân sẽ ra khí hư có mùi hôi, ngứa.

Bác sĩ giúp bạn tư vấn ngay lúc này

Các tổn thương có thể lan rộng và phá hủy các mô, gây viêm và tắc đường sinh sản. Khi có thai, các u nhú thường có xu hướng phát triển lớn hơn do nồng độ hoocmon sinh lý progesterone tăng. Nếu các u nhú phát triển nhiều ở thành âm đạo, nơi đây sẽ trở nên kém chun giãn hơn và sinh khó.
Ở đây không có chống chỉ định lấy chồng hay có con ở người nhiễm HPV. Tuy nhiên, do bệnh sùi mào gà vẫn chưa có thuốc đặc hiệu để điều trị nên bệnh lại có nguy cơ tái phát cao. Tốt nhất là bạn nên đi khám phụ khoa để sớm phát hiện, chẩn đoán và điều trị bệnh sùi mào gà. Tránh nguy cơ lây nhiễm cho bạn tình. Đây là phương pháp đảm bảo an toàn bảo vệ sức khỏe khi mang thai cũng như sinh nở.

Bị mắc bệnh sùi mào gà có con được không?
Bị mắc bệnh sùi mào gà có con được không?

Trên đây là các đánh giá, nhận định về việc bị mắc bệnh sùi mào gà có con được không. Chỉ là những yếu tố mang tính tham khảo vì thế tốt nhất vẫn là phòng bệnh sùi mào gà vẫn tốt hơn cả.

Nếu bạn còn muốn tìm hiểu và khám phá thêm về vấn đề này thì hãy gọi điện thoại theo đường dây nóng 0650 368 9588 để được các bác sĩ tại phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một tư vấn cụ thể, địa chỉ 303 Đại Lộ Bình Dương, phường Chánh Nghĩa, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương.

Bác sĩ giúp bạn tư vấn ngay lúc này

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.