Thứ Bảy, 7 tháng 1, 2017

Sùi mào gà ở nữ giới có nguy hiểm không

Sùi mào gà ở nữ giới thường khó phát hiện và điều trị hơn so với sùi mào gà ở nam giới do đặc điểm cấu tạo của bộ phận sinh dục nữ, các triệu chứng của bệnh không thật sự rõ ràng do đó khó có thể nhận biết được bệnh. Sau đây sẽ là những thông tin về bệnh sùi mào gà ở nữ giới có nguy hiểm không.

Nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà ở nữ giới

Sùi mào gà do virus HPV gây gây nên. Bệnh chủ yếu lây qua đường quan hệ tình dục không an toàn hoặc lây từ mẹ sang con, virus xâm nhập vào cơ thể lây qua da hay niêm mạc sau đó trú ngụ ở tế bào cận đáy, ủ bệnh từ 1 đến 8 tháng rồi sau đó kích thích tăng sinh tế bào đáy dẫn đến sự hình thành của các tổn thương ở biểu mô.

Sùi mào gà ở nữ giới có nguy hiểm không
Sùi mào gà ở nữ giới có nguy hiểm không

Những phụ nữ có bộ phận sinh dục ẩm ướt, viêm âm đạo - âm hộ, chế độ dinh dưỡng chưa tốt, suy giảm hệ miễn dịch là nhóm có nguy cơ bị mắc bệnh sùi mào gà cao.

Triệu chứng bệnh sùi mào gà ở nữ giới

Thời gian ủ bệnh sùi mào gà khoảng từ 3 tuần đến 8 tháng, thường là 3 tháng. Một số người bệnh nhiễm khuẩn cận lâm sàng hoặc có virut HPV sẽ không thấy được các biểu hiện lâm sàng bằng mắt thường.
Vị trí phát bệnh: Bệnh sùi mào gà ở nữ thường phát triển ở âm hộ, âm đạo, ở cổ tử cung, tầng sinh môn, xung quanh lỗ tiểu, hậu môn, bẹn dưới dạng các nốt sần hình dạng như mào gà hay súp lơ, màu hồng hoặc đỏ, mềm, ẩm, có thể có cuống và hầu như không ngứa, không gây đau nhưng dễ bị chảy máu.
Sùi mào gà có thể gây chảy máu khi quan hệ vì nốt sùi thường xuất hiện ở âm đạo, cổ tử cung mà các sùi này dễ chảy máu do đó khi quan hệ có thể gây chảy máu.

Tư vấn ngay lúc này để được hỗ trợ tốt nhất

Ảnh hưởng của bệnh sùi mào gà với phụ nữ

- Khi các nốt sùi đã lớn thì sẽ gây khó chịu khi đi lại, vận động.
- Chảy máu: Các triệu chứng bệnh sùi mào gà ở phụ nữ đã nặng thì sẽ gây cảm giác khó chịu như có vật lạ ở vùng kín, dẫn đến xuất huyết hoặc gây cảm giác đau tức, sưng phù ngay ở vùng kín.
- Nguy hiểm với phụ nữ đang mang thai: Sùi mào gà ở phụ nữ đang mang thai có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm do tổn thương lan rộng và phá hủy các mô, làm tắc đường sinh sản. Khi có thai, u nhú có xu hướng phát triển to hơn do nồng độ hoocmon progesterone tăng lên. Nếu u nhú phát triển nhiều ngày một nhiều ở thành âm đạo sẽ làm cho vùng này giảm khả năng co giãn và gây khó khi sinh nở, dễ chảy máu, khó cầm máu được do đó có thể đe dọa đến tính mạng của người bệnh; lây truyền bệnh sùi mào gà từ mẹ sang con, phải sinh mổ không thể sinh thường được.
- Nguy cơ ung thư cổ tử cung: Sau khi bị nhiễm sùi mào gà, nếu không được điều trị sớm và tích cực thì có thể dẫn đến biến chứng nguy hiểm là ung thư cổ tử cung. Có nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng có thể tìm thấy virus HPV trong 99.8% các trường hợp ung thử cổ tử cung.

Sùi mào gà ở nữ giới có nguy hiểm không
Nguy hiểm của bệnh sùi mào gà ở nữ giới

Điều trị bệnh sùi mào gà ở nữ giới như thế nào

Sùi mào gà có đặc điểm là dễ tái phát bệnh, khó chữa trị tận gốc. Các phương pháp chữa bệnh sùi mào gà truyền thống như: vật lý trị liệu, thuốc điều trị cục bộ,… chỉ giúp cho bệnh nhân loại bỏ được các triệu chứng bệnh chứ không thể giúp bệnh nhân chữa trị hoàn toàn được căn bệnh. Vì vậy, phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một đã đưa vào sử dụng thiết bị ALA-PDT để chữa trị cho người bệnh. Đây là phương pháp tiên tiến hàng đầu trên thế giới, chữa sùi mào gà nhanh chóng, triệt để và ngăn ngừa nguy cơ tái phát bệnh sùi mào gà.

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ đến phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một, địa chỉ số 303 Đại Lộ Bình Dương, phường Chánh Nghĩa, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương. Hoặc gọi điện thoại đến số điện thoại 0650 368 9588 để được bác sĩ tư vấn trực tiếp.

Tư vấn ngay lúc này để được hỗ trợ tốt nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.