Thứ Sáu, 20 tháng 1, 2017

Điều trị sùi mào gà ở trẻ em khác với người lớn ra sao?

Bệnh sùi mào gà được biết đến như là căn bệnh xã hội nguy hiểm lây truyền chủ yếu qua đường quan hệ tình dục và chỉ xuất hiện ở người trưởng thành. Tuy nhiên, có nhiều trường hợp trẻ em cũng bị mắc phải căn bệnh này với biểu hiện bên ngoài cũng tựa như người lớn. Vậy cách điều trị bệnh sùi mào gà ở trẻ em khác với người lớn ra sao?

Tìm hiểu các thông tin về sùi mào gà ở trẻ em

Nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà ở trẻ em

Cũng như người lớn, sùi mào gà ở trẻ em thường do vi rút HPV gây ra, chúng lây qua khi thai phụ mắc bệnh sùi mào gà và sinh con ra bằng phương pháp tự nhiên. Hoặc trẻ em bị bệnh sùi mào gà do tiếp xúc với mầm bệnh từ người thân trong gia đình.
Bên cạnh đó, trẻ em có sức đề kháng kém, khi tiếp xúc với quần áo hoặc vật dụng cá nhân có chứa virus HPV thì cũng dễ bị mắc bệnh. Một số ít trẻ em bị bệnh sùi mào gà do bị lạm dụng tình dục.

Điều trị sùi mào gà ở trẻ em khác với người lớn ra sao?
Điều trị sùi mào gà ở trẻ em khác với người lớn ra sao?
Trước hết phải tìm hiểu về bệnh sùi mào gà ở nữ giới (tác nhân dẫn đến bệnh sùi mào gà ở trẻ em).

Biểu hiện sùi mào gà ở trẻ em

Các biểu hiện của sùi mào gà ở người lớn và trẻ em không có nhiều khác biệt. Trẻ em bị bệnh thường sẽ xuất hiện các nốt sùi nhỏ, có màu hồng nhạt, mềm, ẩm ướt, chứa dịch mủ, lâu dần sẽ liên kết thành các khối lớn trông như mào gà hay súp lơ.
Các nốt mụn khiến trẻ cảm thấy bị ngứa, chảy máu, lở loét,… vì thế khi thấy trẻ liên tục gãi ngứa thì nên nghĩ ngay đến căn bệnh sùi mào gà gây nguy hiểm.

Tác hại của bệnh sùi mào gà ở trẻ em

Sùi mào gà gây ra các bệnh về đường hô hấp, các bệnh về thanh quản gây cản trở cho quá trình bú sữa. Đồng thời, bệnh sùi mào gà nếu để quá lâu thì có thể gây viêm nhiễm, lở loét, thậm chí còn dẫn đến ung thư, ảnh hưởng đến tính mạng của trẻ.

Tư vấn ngay lúc này để được bác sĩ hỗ trợ tốt nhất

Điều trị bệnh sùi mào gà ở trẻ em khác với người lớn ra sao?

Các phương pháp điều trị bệnh sùi mào gà ở trẻ em không khác gì mấy so với người lớn. Tuy nhiên, vì cơ thể trẻ em vẫn còn non nớt, sức đề kháng quá yếu nên quá trình thực hiện cần phải tuân thủ theo quy trình và nguyên tắc thật khắc khe và chặt chẽ.
Trước khi tiến hành thủ thuật điều trị sùi mào gà, trẻ em được bác sĩ thăm khám, kiểm tra tình trạng sức khỏe, mức độ tổn thương từ đó đưa ra lộ trình cũng như phương pháp điều trị sao cho phù hợp, hiệu quả.
Trước khi điều trị sùi mào gà cho trẻ em là cần được nâng cao về khả năng miễn dịch, sức đề kháng để chống lại mầm bệnh nhằm có được kết quả điều trị tốt nhất. Dưới đây là các phương pháp điều trị sùi mào gà có thể ứng dụng với trẻ em:

Điều trị bằng thuốc

Điều trị khi bệnh nhẹ, chưa gặp biến chứng nguy hiểm. Loại thuốc thường dùng là thuốc uống dạng viên, thuốc bôi, thuốc xịt,… Thuốc sẽ cho hiệu quả tức thì nhưng về lâu dài bệnh có thể tái phát.

Điều trị bằng cách đốt điện, đốt laser

Đốt điện, đốt laser là phương pháp áp dụng các tia điện, laser tần số cao để đốt sùi mào gà. Phương pháp này có hiệu quả cao, nhưng thường gây cảm giác đau đớn, đòi hỏi các bác sĩ thực hiện phải có chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, tay nghề giỏi.

Điều trị sùi mào gà ở trẻ em khác với người lớn ra sao?
Đốt sùi mào gà có đau không - đốt điện vẫn áp dụng cho trẻ em

Điều trị bằng phương pháp ALA – PDT

Đây là phương pháp hiện đại và tiên tiến trong điều trị sùi mào gà ở cả người lớn lẫn trẻ em. Phương pháp cho hiệu quả cao, khả năng phát bệnh rất khó xảy ra, thực hiện nhanh chóng, không gây cảm giác đau, tổn thương ít và không để lại sẹo.
Điều trị sùi mào gà cho trẻ em là điều sức thận trọng, bất cứ sai sót gì cũng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ. Chính vì thế, hãy đưa trẻ em đến những cơ sở y tế uy tín, chất lượng để thăm khám và điều trị an toàn, hiệu quả.

Nếu còn có những thắc mắc gì hay muốn tìm hiểu thêm về bệnh sùi mào gà ở trẻ thì hãy liên hệ với chúng tôi bằng cách gọi điện thoại đến số 0650 368 9588 để nhận được hỗ trợ tốt nhất từ bác sĩ tại phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một, địa chỉ số 303 Đại Lộ Bình Dương, phường Chánh Nghĩa, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương.

Tư vấn ngay lúc này để được bác sĩ hỗ trợ tốt nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.