Thứ Ba, 10 tháng 1, 2017

Sùi mào gà ở chân thế nào?

Hỏi:
Xin chào bác sĩ, gần đây em thấy chân mình có một vài hột mụn nhỏ có màu trắng nhô lên, không đau và cũng không có ngứa ngáy gì cả. Em nghi ngờ đây là đặc điểm của bệnh sùi mào gà ở chân nhưng em cũng không rõ là có đúng hay không? Mong được các bác sĩ trả lời giúp em. Em xin chân thành cảm ơn ạ.
H.A.T. (Bình Thạnh - TPHCM)

Bác sĩ tư vấn giúp bạn ngay bây giờ

Bác sĩ đáp:
Bạn H.A.T. thân mến!
Bệnh sùi mào gà do virus HPV gây ra có tốc độ lây nhiễm cực kì nhanh chóng. Bệnh truyền từ người này sang người khác nếu có hành vi quan hệ tình dục không an toàn, lây nhiễm qua niêm mạc da bị xây xước hoặc truyền từ mẹ sang con thông qua sinh thường. Các vị trí biểu hiện của bệnh sùi mào gà thường xuất hiện chủ yếu như: âm đạo, miệng , họng, hậu môn,... Thỉnh thoảng bệnh sùi mào gà cũng xuất hiện ở chân như bạn đang mắc phải.

Sùi mào gà ở chân thế nào?
Sùi mào gà ở chân

Ở vấn đề của bạn thì có một vài nốt mụn ở chân có màu trắng, không đau và cũng không ngứa ngáy gì. các biểu hiện này lại trùng khớp với dấu hiệu của bệnh sùi mào gà giai đoạn đầu. Sau thời gian ủ bệnh trong khoảng từ 2-9 tuần, vùng niêm mạc da bị nhiễm virus HPV sẽ bắt đầu xuất hiện các mụn thịt nhỏ nhô cao khoảng vài mm, đầu nhọn như mũi kim màu hồng, trắng, không đau, không ngứa và mọc rải rác.
Bệnh kéo dài thêm do một số nốt mụn sùi này sẽ phát triển thêm, có lẽ sẽ đạt kích thước khoảng vài cm và sẽ lan rộng ra, liên kết với nhau tạo thành từng mảng hoặc từng đám. Lúc này, nếu đám sùi va chạm với quần lót sẽ khiến cho nó bị chảy mủ có mùi hôi khó chịu, chảy máu, đau rát, bội nhiễm,…
Bệnh sùi mào gà ở chân rất ít người mắc phải. Vì thế để có thể chắc chắn hơn về lý do gây bệnh, bạn cần phải đến các cơ sở y tế uy tín để có thể được bác sỹ khám xét lâm sàng, xét nghiệm máu,… nhằm mục đích chẩn đoán chính xác tác nhân gây bệnh.

Sùi mào gà ở chân thế nào?
Sùi mào gà ở chân thế nào?

Trong trường hợp kết quả chẩn đoán là đúng thì bạn đã mắc phải căn bệnh sùi mào gà, bác sĩ sẽ tiến hành chữa bệnh sùi mào gà bằng cách cắt, đốt điện cao tần hay cách kích hoạt miễn nhiễm tự thân DNA kỹ thuật tiên tiến của Mỹ. Việc điều trị diễn ra khá nhanh chóng nên bạn có thể ra về trong ngày mà không cần phải nằm viện. Chi phí chữa sùi mào gà hợp lý, công khai nên bạn không cần phải suy nghĩ tiêu cực.
Chúc bạn sống khỏe và hạnh phúc!

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ đến phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một, địa chỉ số 303 Đại Lộ Bình Dương, phường Chánh Nghĩa, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc gọi điện thoại đến số 0650 368 9588 để được các bác sĩ tư vấn trực tiếp.

Bác sĩ tư vấn giúp bạn ngay bây giờ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.