Thứ Hai, 23 tháng 1, 2017

Chấm thuốc trị sùi mào gà hiệu quả

Phần lớn người bệnh đều gặp phiền toái do bệnh gây ra trong thời gian dài. Các phương pháp chữa bệnh từ trước đến nay như: đông lạnh, dùng tia lazer cacbon, đốt điện, thuốc dùng cục bộ 5-fluorouracil,… cũng không thể giúp bệnh nhân trị hết bệnh nên bệnh dễ tái phát.
Việc điều trị sùi mào gà chủ yếu phá hủy các tổn thương do sùi mào gà chứ không thể tiêu diệt được virus HPV. Tùy vị trí và độ rộng của tổn thương mà có thể lựa chọn những cách điều trị như sau:
– Chấm dung dịch Acid trichloacetic 80-90%: Dùng một que nhỏ hoặc một tăm bông để chấm, chấm cẩn thận một ít dung dịch acid trichloacetic lên các nốt sùi cho đến khi nốt sùi này chuyển thành màu trắng. Khi có thai cũng có thể dùng loại thuốc này, nhưng không được chấm ngay cổ tử cung, lỗ niệu đạo hoặc ở phía trong hậu môn.
– Bôi dung dịch podophyllin 20-25% giống như cách trên cho đến khi sùi hóa nâu. Chú ý: podophyllin thường chỉ dùng cho các tổn thương nhỏ. Chấm mỗi ngày từ 1-2 lần và phải rửa sạch thuốc sau 3-4 giờ nếu để lâu sẽ gây loét da.

Chấm thuốc trị sùi mào gà hiệu quả
Chấm thuốc trị sùi mào gà hiệu quả

Hiện nay chưa có thuốc điều trị sùi mào gà khỏi hoàn toàn

Khi dùng thuốc, nếu có thấy phản ứng tại chỗ mạnh thì có thể dùng cách quãng lâu hơn rồi mới điều trị tiếp. Với sùi mào gà ở nam giới, cách chữa và dùng thuốc cũng giống như trên nhưng không được dùng để chữa các tổn thương sùi mào gà ở bên trong quy đầu.

Cách sử dụng thuốc podophyllin

Dùng nước muối sinh lý để rửa vết sùi sau đó mới lau khô.
Bôi thuốc mỡ mắt tetracyclin xung quanh nốt sùi để tránh podophylin nhiễm vào vùng da lành.
Dùng bông ngoáy tai chấm podophylin lên nốt sùi đợi đến khi thuốc khô sau 1-4h, rửa sạch lại bằng nước muối sinh lý. Bôi 1 đến 2 lần/ngày

Cách dùng thuốc podophylum

Nhựa podophylum để bôi vào vùng da tổn thương dưới dạng dung dịch. Có thể bảo vệ da lành liền kề bên cạnh bằng cách bôi vaselin hay thuốc mỡ tetracylin. Khi người bệnh bị sùi mào gà nhiều, mỗi đợt điều trị chỉ nên bôi một ít.
Phải bôi cẩn thận thuốc vào vùng bị bệnh dùng bông tai chấm lên các nốt sùi, tránh thuốc tiếp xúc với vùng da bình thường. Tránh dùng lượng thuốc lớn vì có thể bị nhiễm độc.
Khi điều trị sùi mào gà âm đạo, phải thật cẩn thận để đảm bảo thuốc ở vùng điều trị khô rồi mới rút mỏ vịt ra. Khi điều trị bệnh sùi mào gà ở miệng sáo nam giới cũng cần phải hết sức thận trọng, đảm bảo thuốc khô trước khi dùng để vùng điều trị tiếp xúc với niêm mạc bình thường ở xung quanh. Phải rửa thật sạch vùng bôi thuốc ngay khi hết thời gian điều trị được chỉ định, thông thường từ 1–4 giờ.

Bác sĩ tư vấn giúp bạn ngay bây giờ

Liều lượng

Ðiều trị bệnh sùi mào gà sinh dục và xung quanh hậu môn

Lượng dung dịch 10-25% sử dụng cho mỗi đợt điều trị chỉ được ở mức dưới 0,5 ml. Hoặc dùng thuốc có nồng độ thấp để điều trị các sùi mào gà lớn ở cơ quan sinh dục và quanh hậu môn.
Phải bôi dung dịch vào vùng da bị bệnh và sau đó rửa sạch trong 1-4 giờ với các sùi mào gà sinh dục và xung quanh hậu môn, và trong vòng 1-2 giờ đối với sùi mào gà ở miệng sáo nam giới. Tùy theo người bệnh, để thuốc có tác dụng lâu dài sau khi xác định được khả năng của người bệnh. Thời gian điều trị không quá 4-6 giờ. Có thể điều trị nhiều đợt cách nhau khoảng một tuần, tối đa 4 đợt; nếu không thấy được hiệu quả của thuốc sau 4 đợt điều trị thì nên áp dụng các liệu pháp khác.

Ðiều trị sùi mào gà ở âm đạo

Hạn chế mỗi đợt điều trị ở diện tích chừng 2cm2 và không quá 0.5ml, có thể điều trị lặp lại nhiều đợt cách nhau khoảng một tuần.

Chấm thuốc trị sùi mào gà hiệu quả
Chấm thuốc trị sùi mào gà hiệu quả

Chống chỉ định

Không được phép dùng nhựa podophylum lên các nốt sùi mào gà ở cổ tử cung, trong niệu đạo, hậu môn hoặc miệng; nốt ruồi, vết chàm, hoặc bớt sùi có lông mọc ở trên đó.
Không được bôi podophyllin vào vùng da mềm, mủn hoặc dễ chảy máu.
Chống chỉ định dùng nhựa podophylum đối với người bị bệnh đái tháo đường, đang dùng steroid hoặc suy giảm tuần hoàn máu, đang mang thai, đang cho con bú và trẻ nhỏ.
Khi điều trị thì nên bôi thuốc mỡ quanh chỗ sùi để bảo vệ vùng da lành. Thuốc điều trị sùi mào gà thường gây loét, gây đau trong thời gian ngắn ở nơi bị tổn thương. Cần phải giữ vết loét cho sạch và khô, không được quan hệ tình dục trong thời gian điều trị. Dùng bao cao su quan hệ tình dục cho đến khi không còn bị sùi mào gà, sau khi điều trị khỏi bệnh thì vẫn phải dùng bao cao su ít nhất 6 tháng.
Chính vì thế bạn không nên tự ý mua thuốc về nhà tự bôi mà nên khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa để được điều trị tốt nhất nhằm tránh các biến chứng có thể xảy ra cũng như làm cho bệnh nặng lên.

Nếu còn thắc mắc xin bạn vui lòng liên hệ với Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một qua số điện thoại 0650 368 9588 hoặc đến địa chỉ 303 Đại Lộ Bình Dương, phường Chánh Nghĩa, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương để được các bác sĩ tư vấn giúp bạn.

Bác sĩ tư vấn giúp bạn ngay bây giờ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.