Thứ Năm, 2 tháng 2, 2017

Bệnh phụ khoa sùi mào gà là gì?

Sùi mào gà là căn bệnh lây qua đường quan hệ tình dục là chủ yếu, căn bệnh được đặt theo tên biểu hiện đặc trưng của bệnh. Biểu hiện bệnh phụ khoa sùi mào gà thường gặp nhất là sự xuất hiện của các mụn thịt nhô cao, sau này phát triển thành đám có hình dạng như sùi mào gà. Môi lớn, môi bé, âm hộ, cổ tử cung là các vị trí thuận lợi để virus gây bệnh có thể trú ngụ và phát triển.
Cũng như bất kỳ bệnh nào khác, bệnh sùi mào gà nói riêng không thể tự nhiên xuất hiện được mà phải có những yếu tố tác động đến. Sùi mào gà có nhiều nguyên nhân gây ra, trong đó phải kể đến do quan hệ tình dục không an toàn, lây từ mẹ sang con,…

Xem bài viết tham khảo khác: Bệnh sùi mào gà là gì?
Bệnh phụ khoa sùi mào gà là gì?
Bệnh phụ khoa sùi mào gà là gì?

Sau khoảng thời gian từ 1-6 tháng kể từ khi nữ giới quan hệ tình dục không an toàn với người bệnh, các dấu hiệu của bệnh sùi mào gà dần xuất hiện, ngày càng rõ rệt hơn. Bộ phận sinh dục nữ thường xuất hiện các nốt sùi nhỏ, mềm, nhô cao lên như các nhú gai, đường kính khoảng từ 1-2 mm. các tổn thương cũng có thể là các đĩa bẹt hình tròn nhỏ, bề mặt ráp, có màu hồng.
Thời gian sau khi chúng phát triển hơn, chúng liên kết lại với nhau tạo thành mảng rộng trông như mào gà hay hoa súp lơ màu trắng hồng. Bề mặt mềm, mủn ra ẩm ướt, giữa các nhú sùi có thể ấn ra mủ. Các thương tổn thường xuất hiện trên niêm mạc da bình thường, không bị thâm nhiễm.
Biểu hiện bệnh phụ khoa sùi mào gà thường chỉ xuất hiện ở môi lớn, môi nhỏ, âm vật, nhưng cũng có khi các nốt sùi lan vào sâu bên trong cổ tử cung, hoặc lan ra cả xung quanh khu vực âm hộ và phát triển tại các nếp gấp bẹn, xung quanh và cả bên trong hậu môn.

Tư vấn ngay lúc này để được bác sĩ hỗ trợ

Bệnh phụ khoa sùi mào gà thường không gây đau đớn và khó chịu. Chỉ đến khi bệnh đã tiến triển và trở nặng, các nốt sùi phát triển mạnh gây đau rát, chảy máu hoặc bị chảy mủ khi tiếp xúc, cọ sát mạnh vào người bệnh mới chịu đi tìm cách điều trị. Trường hợp nữ giới mắc bệnh nhưng vấn đề vệ sinh kém, hoặc kết hợp mắc thêm bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác cùng lúc sẽ càng thúc đẩy sự phát triển của virus HPV gây bệnh sùi mào gà.
Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội đã điều trị cho nhiều trường hợp nữ giới tự chẩn đoán bệnh và tự điều trị dựa trên các thông tin tham khảo có ở trang mạng xã hội không chính thống. Có người cho rằng đó chỉ là những mụn thịt do cơ thể nóng phát ra. Có người lại nhầm lẫn sùi ở bộ phận sinh dục với nốt sùi do bệnh giang mai, u hạt sinh dục, u mềm gây ra. Điều trị không đúng cách là nguyên nhân khiến bệnh trở nên trầm trọng, hay bị tái phát và có nhiều biến chứng.

Bệnh phụ khoa sùi mào gà là gì?
Hiện nay vẫn chưa có vacxin phòng ngừa bệnh sùi mào gà
Có thể tìm hiểu thêm về phương pháp trị sùi mào gà như thế nào.

Điều trị sùi mào gà không thể điều trị được hết, chỉ có thể làm giảm triệu chứng hoặc loại trừ các tổn thương, nhưng không thể tiêu diệt được virus HPV vì vẫn chưa có thuốc đặc trị để diệt diệt loại virus này. Chính vì vậy, để ngăn ngừa căn bệnh tái phát, khi có các dấu hiệu của bệnh hoặc quan hệ tình dục với đối tượng nghi đã mắc bệnh, người bệnh cần phải đến các cơ sở y tế để được phát hiện sớm và điều trị kịp thời.
Nếu các bạn còn muốn tìm hiểu thêm các thông tin về vấn đề: “Bệnh phụ khoa sùi mào gà là gì” để có thể biết được bệnh nguy hiểm như thế nào và tác hại ra sao.

Mọi thông tin chi tiết các bạn có thể liên hệ đến phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một, địa chỉ số 303 Đại Lộ Bình Dương, phường Chánh Nghĩa, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc gọi điện thoại đến số 0650 368 9588 để được các bác sĩ tư vấn cụ thể.

Tư vấn ngay lúc này để được bác sĩ hỗ trợ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.