Thứ Sáu, 3 tháng 2, 2017

Điều trị sùi mào gà ở cổ tử cung

Bệnh sùi mào gà ở nữ giới thường khó phát hiện và điều trị hơn so với nam giới, do cấu tạo của bộ phận sinh dục nữ phức tạp, các triệu chứng của bệnh thường không rõ ràng. Bài viết này sẽ là phần giới thiệu về các thông tin cơ bản của bệnh sùi mào gà ở nữ giới và cách điều trị bệnh hiệu quả nhất, hy vọng sẽ có thể giúp cho bạn đọc có thêm được nhiều thông tin bổ ích.

Sùi mào gà ở nữ giới và nguyên nhân gây bệnh

Bệnh sùi mào gà ở nữ giới do virus HPV gây ra. Bệnh có thể lây qua bằng nhiều con đường, chủ yếu là quan hệ tình dục không an toàn. Nữ giới mắc bệnh sùi mào gà có thể do những nguyên nhân dưới đây:
- Lây qua đường quan hệ tình dục không an toàn hoặc truyền từ mẹ sang con.
- Bộ phận sinh dục ẩm ướt, hoặc bị viêm ở âm đạo, chế độ dinh dưỡng không tốt, hệ miễn dịch yếu ớt sẽ có nguy cơ mắc bệnh cao.
- Các chị em dùng chung đồ dùng cá nhân với bạn tình đã bị mắc bệnh như nhà tắm, khăn mặt, bàn chải đánh răng,… cũng có thể mắc phải căn bệnh sùi mào gà.

Điều trị sùi mào gà ở cổ tử cung
Điều trị sùi mào gà ở cổ tử cung

Biểu hiện của bệnh sùi mào gà ở nữ giới

Bệnh sùi mào gà ở nữ giới thường khó phát hiện hơn so với nam giới. Thời gian ủ bệnh từ 2-9 tháng, dấu hiệu bệnh không rõ ràng, chỉ khi bệnh đã có chuyển biến nặng thì mới đi khám và điều trị. Bệnh sùi mào gà ở miệng cũng như sùi mào gà ở vùng kín nữ giới, sẽ có các triệu chứng điển hình như sau:
- Virus HPV xâm nhập vào trong cơ thể, sau 2-9 tháng sẽ phát triển thành các u nhú, xuất hiện các nốt sùi nhỏ li ti, có màu hồng hơi nhô cao, thường thì không gây đau, ngứa ngáy nhưng lại dễ chảy máu.
- Sùi mào gà ỡ nữ giới thường mọc ở âm đạo, âm hộ, môi lớn, môi bé, hậu môn, cổ tử cung,… khi có va chạm hoặc ma sát với nhau sẽ gây chảy máu và có thể bị nhiễm trùng.
- Sùi mào gà ở nữ giới hay nam giới điều có khả năng lây trên diện rộng, có thể lây qua bộ phận khác như tay, chân, miệng, vòm họng,….
Bệnh sùi mào gà ở phụ nữ nếu không được phát hiện và điều trị bệnh kịp thời thì có thể dẫn đến hệ lụy nguy hiểm, làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản, thậm chí gây ung thư cổ tử cung. Với chị em phụ nữ đang mang thai thì có thể đe dọa đến tính mạng của 2 mẹ con, ảnh hưởng đến sự phát triển của bé khi sinh ra.

Bác sĩ tư vấn giúp bạn ngay bây giờ

Cách điều trị bệnh sùi mào gà ở phụ nữ hiệu quả

Điều trị sùi mào gà ở nữ giới có thể được thực hiện bằng các cách khác nhau. Tuy nhiên, cũng cần phải nên quan tâm cách điều trị nào là hiệu quả nhất. Sau đây là một số cách điều trị bệnh sùi mào gà hiệu quả ở nữ:
- Điều trị bằng thuốc: Cần sử dụng các loại thuốc bôi đặc trị kết hợp với việc dùng thuốc kháng sinh. Tuy nhiên, khi dùng thuốc thì cần phải có sự hướng dẫn của các bác sĩ, uống đầy đủ liều lượng và đúng giờ.
- Đốt điện sùi mào gà: Phương pháp này mất khá nhiều thời gian, mặc dù có thể điều trị triệt để nhưng sẽ dễ bị tổn thương do dòng điện cao tần.
- Điều trị bằng laser: Phương pháp này thường được áp dụng cho các nốt sùi to, mọc riêng rẻ.
- Điều trị bằng phương pháp ALA-PDT: Đây là phương pháp điều trị bệnh sùi mào gà hiệu quả nhất hiện nay, có thể tiêu diệt được tận gốc virus gây bệnh, ngăn chặn được nguy cơ bệnh tái phát.

Điều trị sùi mào gà ở cổ tử cung
Điều trị sùi mào gà ở cổ tử cung

Phương pháp điều trị sùi mào gà

Phương pháp ALA-PDT được xem là kỹ thuật điều trị bệnh sùi mào gà hiệu quả nhất ngày nay. Phương pháp này có các ưu điểm chính vượt trội như:
- Phá hủy cấu trúc gen của virus gây bệnh mà còn có thể ngăn chặn không cho chúng lây qua các vùng khác.
- Tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, ngăn không cho bệnh tái phát.
- Nhanh chóng, an toàn, không bị tái phát, đạt hiệu quả cao.
Khi xuất hiện các triệu chứng của căn bệnh sùi mào gà, các chị em nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị sao cho kịp thời, tránh các biến chứng nguy hiểm. Khi điều trị bệnh, tốt nhất là bạn hãy nên điều trị sao cho cả bạn tình có thể phòng ngừa bệnh lây nhiễm sang cho người khác và kiên trị điều trị thì sẽ có hiệu quả cao hơn.

Mọi thông tin chi tiết về bệnh sùi mào gà có thể liên hệ trực tiếp đến phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một, địa chỉ số 303 Đại Lộ Bình Dương, phường Chánh Nghĩa, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc gọi đến số 0650 368 9588 để được các bác sĩ tư vấn trực tiếp.

Bác sĩ tư vấn giúp bạn ngay bây giờ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.