Thứ Ba, 28 tháng 2, 2017

Bệnh sùi mào gà xuất phát từ đâu mà ra?

Bệnh sùi mào gà là một trong những căn bệnh xã hội phổ biến, có tốc độ lây truyền nhanh và có những biến chứng nguy hiểm. Vậy, căn bệnh sùi mào gà xuất phát từ đâu mà ra?

Bệnh sùi mào gà là gì?

Bệnh sùi mào gà là một trong những bệnh xã hội khá phổ biến, có tỷ lệ người mắc bệnh cao do virus HPV gây ra. Bệnh sùi mào gà chủ yếu lây qua đường quan hệ tình dục không an toàn và có tốc độ lây nhiễm nhanh chóng. Bệnh sùi mào gà nếu không được điều trị có thể sẽ gây ung thư dương vật ở nam và ung thư cổ tử cung ở nữ.

Xem chủ đề khác được quan tâm: sự nguy hiểm của bệnh sùi mào gà.
Bệnh sùi mào gà xuất phát từ đâu mà ra?
Bệnh sùi mào gà do virus HPV gây ra

Bệnh sùi mào gà xuất phát từ đâu mà ra?

- Bệnh sùi mào gà là căn bệnh do virus HPV gây ra. Virus HPV có hơn 120 tuýp nhưng có 2 tuýp gây bệnh chính là tuýp 16 và 18.
- Quan hệ tình dục không an toàn, bừa bãi: Đây là nguyên nhân chính dẫn đến bệnh xã hội sùi mào gà. Theo thống kê, có đến khoảng 90% trường hợp mắc bệnh sùi mào gà do quan hệ tình dục với người bệnh.
- Bệnh sùi mào gà có thể lây từ mẹ sang con qua đường máu hoặc do phôi thai bị nhiễm trực tiếp sùi mào gà từ mẹ và qua đường sinh nở.
- Vấn đề vệ sinh bộ phận sinh dục không sạch và đúng cách như: Sử dụng dung dịch vệ sinh có chất tẩy rửa mạnh, thụt rửa sâu khiến bộ phận sinh dục bị tổn thương và gây viêm nhiễm.
- Dùng chung đồ dùng cá nhân với người bệnh như khăn tắm, khăn lau, bồn tắm, bồn cầu nhà vệ sinh,…
- Lây bệnh qua các vết thương hở. Virus HPV có thể thông qua các vết thương hở ngoài da, niêm mạc bị tổn thương để xâm nhập vào trong cơ thể.

Bác sĩ tư vấn giúp bạn ngay bây giờ

Phòng và điều trị bệnh sùi mào gà

Bệnh sùi mào gà nếu để lâu thì khó có thể điều trị và biến chứng. Do đó, cần phải điều trị sớm sùi mào gà khi xuất hiện các biểu hiện để tránh các biến chứng gây ung thư cổ tử cung, ung thư dương vật. Việc điều trị sùi mào gà cần phải tiến hành ở cơ sở y tế và tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ. Người bệnh không được tự ý điều trị, dùng thuốc không theo chỉ định hoặc điều trị theo đơn thuốc của người khác.
Hiện có nhiều phương pháp điều trị bệnh sùi mào gà khác nhau. Điều trị sùi mào gà có thể đốt điện hoặc có thể chấm dung dịch như podophyllin 25%, acidtrichloracetic 80%. Ngoài ra còn có các phương pháp điều trị khác như nitơ lỏng, laser hoặc phẫu thuật.

Bệnh sùi mào gà xuất phát từ đâu mà ra?
Bệnh sùi mào gà xuất phát từ đâu mà ra?
Tìm địa chỉ điều trị bệnh sùi mào gà ở đâu?

Để phòng tránh căn bệnh sùi mào gà, cần phải tránh quan hệ tình dục để phòng bệnh lây cho người khác. Nên vệ sinh bộ phận sinh dục ở ngoài hàng ngày bằng nước sạch và bằng xà phòng thích hợp; không mặc chung quần áo, đồ lót với người bệnh.

Nếu bạn còn thắc mắc về bệnh sùi mào gà xuất phát từ đâu mà ra thì có thể liên hệ đến phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một, địa chỉ số 303 Đại Lộ Bình Dương, phường Chánh Nghĩa, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc có thể gọi điện thoại đến số 0650 368 9588 để được các bác sĩ tư vấn trực tiếp.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.