Thứ Ba, 21 tháng 2, 2017

Bệnh sùi mào gà ở bìu có nguy hiểm không?

Chào bác sĩ, năm nay tôi 32 tuổi, nghề nghiệp của tôi là công nhân. Tôi đã lấy vợ và vợ tôi đang mang bầu tháng thứ 7. Tôi nhận ra mình là người có nhu cầu tình dục cao, do vợ mang bầu nên bác sĩ khuyên tôi nên hạn chế gần gũi nhau để tránh ảnh hưởng đến thai nhi nên khi đó đôi lần tôi đã tìm đến các cô gái mua phấn bán hương để giải quyết được nhu cầu. Tôi không hề biết rằng đây lại là sai lầm lớn nhất mà tôi đã gặp phải.

Bệnh sùi mào gà ở bìu có nguy hiểm không?
Bệnh sùi mào gà ở bìu có nguy hiểm không?

Bệnh sùi mào gà ở bìu

Trong lần đi vệ sinh và vệ sinh bộ phận sinh dục của tôi phát hiện ra triệu chứng của bệnh sùi mào gà ở bìu và ở thân dương vật. các nốt sùi vẫn khá nhỏ màu trắng hồng, dáng hình mũi mác mọc riêng rẽ, không có biểu hiện gì lạ (không đau, không ngứa). Tôi vô cùng băn khoăn không biết rằng bệnh sùi mào gà ở bìu có nguy hiểm không? Mong các bác sĩ giải đáp giúp tôi. Xin chân thành cảm ơn. (Ng.V.M)
Trả lời: Chào bạn. Bạn nói là bạn đã từng quan hệ tình dục không an toàn với gái bán hoa. Sau đó thì bạn phát hiện ra triệu chứng của sùi mào gà ở bìu và ở thân dương vật. Những nốt sùi này vẫn còn khá nhỏ có màu trắng hồng, dáng hình mũi mác mọc riêng rẽ, không đau hay ngứa. Đây là các triệu chứng điển hình của bệnh sùi mào gà ở nam giới.

Bác sĩ tư vấn giúp bạn ngay bây giờ

Những nguy hiểm của bệnh sùi mào gà ở bìu

Sùi mào gà là một trong những căn bệnh lây qua đường quan hệ tình dục phổ biến ở độ tuổi sinh sản. Sùi mào gà ở nam giới thường xuất hiện nhiều ở phần đầu của niệu đạo trước, bao quy đầu, rãnh quy đầu, miệng sáo, bìu. Sau khi lây bệnh từ 2-9 tháng, lúc này mới xuất hiện các nốt sùi mềm nhỏ li ti, cao lên như các nhú gai, độ lớn hay đường kính đạt khoảng từ 1-2 mm, có thể lớn dần theo thời gian. Tổn thương cũng có thể là đĩa bẹt hình tròn nhỏ có bề mặt ráp, màu hồng. Thời gian sau đó, các nốt sùi phát triển to ra, lập liên kết với nhau rộng ra thành mảng trông như mào gà hay hoa súp lơ có màu trắng hồng. Bề mặt mềm mủn và ẩm ướt, dễ nhận biết khi ấn vào giữa các nhú sùi rồi ra mủ. Vùng tổn thương xuất hiện ở trên nền niêm mạc của da bình thường, sẽ không bị thâm nhiễm.
Thông thường thì sùi mào gà không gây đau và khó chịu gì đến sức khỏe của người bệnh. Tuy nhiên khi chúng phát triển lớn lên và rộng hơn thì có thể khiến cho bệnh nhân cảm thấy khó chịu khi đi lại hoạt động và sinh hoạt. Tại các nốt sùi có nhiều mủ khi có sự tiếp xúc, vì thế có thể gây xây xước, chảy máu hoặc bội nhiễm khi bị sang chấn, cùng với đó các hạch bạch huyết ở vùng bẹn sẽ sưng to lên. Trong một số trường hợp nam giới có thể bị sốt hoặc đau đớn.

Bệnh sùi mào gà ở bìu có nguy hiểm không?
Bệnh sùi mào gà ở bìu có nguy hiểm không?

Sùi mào gà không chỉ gây nhiều phiền toái cho người bệnh mà ở một số trường hợp bệnh nhân gặp phải tình trạng sùi mào gà có nguy cơ biến tướng thành ác tính, gây ung thư ở nam giới khi bị nhiễm virus HPV tuýp 16, 18. Tổn thương sùi mào gà là rất dễ nhận biết, cho nên việc chẩn đoán bệnh dựa vào lâm sàng là chủ yếu. Tuy nhiên để có được kết quả chính xác hơn, người bệnh cần phải tiến hành làm một số xét nghiệm sùi mào gà, để có thể tiến hành xét nghiệm bạn nên đến trực tiếp cơ sở y tế chuyên khoa để khám và điều trị, không nên tự điều trị bệnh sùi mào gà ngay tại nhà.

Mọi thông tin về bệnh sùi mào gà có thể liên hệ đến phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một, địa chỉ số 303 Đại Lộ Bình Dương, phường Chánh Nghĩa, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc gọi điện thoại đến số 0650 368 9588 để được các bác sĩ tại phòng khám tư vấn cụ thể.

Bác sĩ tư vấn giúp bạn ngay bây giờ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.