Thứ Năm, 23 tháng 2, 2017

Bệnh sùi mào gà mọc ở lưỡi

Sùi mào gà là căn bệnh lây nhiễm phổ biến bởi quan hệ tình dục không an toàn, do virus HPV gây ra. Bệnh sùi mào gà đa phần xuất hiện ở bộ phận sinh dục nhưng cũng có trường hợp xuất hiện bệnh sùi mào gà ở lưỡi. Sau đây sẽ là những thông tin liên quan đến bệnh sùi mào gà mọc ở lưỡi.

Nguyên nhân sùi mào gà mọc ở lưỡi

Sùi mào gà ở lưỡi chủ yếu là do quan hệ tình dục bằng miệng với người bị nhiễm bệnh sùi mào gà hoặc do tay tiếp xúc với vùng bị sùi mào gà rồi vô tình đưa vào miệng.

Bệnh sùi mào gà mọc ở lưỡi
Bệnh sùi mào gà mọc ở lưỡi

Biểu hiện của sùi mào gà mọc ở lưỡi

Sùi mào gà mọc ở lưỡi có biểu hiện điển hình là các tổn thương dạng u nhú sùi màu hồng tươi có cuống, có thể mọc đơn độc hoặc thành từng đám có hình dạng như hoa súp lơ hay mào gà… ấn vào dễ chảy máu mà không gây đau.
Người bị bệnh sùi mào gà ở lưỡi thường có các triệu chứng đặc trưng như:
– Có cảm giác vướng víu ở lưỡi, tê lưỡi, sưng và đau ở xương hàm.
– Khi quan sát có thể thấy được các mụn sùi xuất hiện ở bề mặt lưỡi.
– Xuất hiện tình trạng viêm nhiễm ở lưỡi, có mùi hôi ở miệng hoặc chảy máu ở lưỡi.
– Có thể ho ra máu hoặc khó nuốt khi ăn.
– Xuất hiện khối u ở trong má hoặc cổ.

Tư vấn ngay lúc này để được bác sĩ trợ giúp

Điều trị bệnh sùi mào gà mọc ở lưỡi

Đối với bệnh sùi mào gà ở lưỡi thì phương pháp điều trị khác hẳn so với điều trị sùi mào gà ở các bộ phận khác trên cơ thể.
Các bác sĩ có thể chuẩn đoán bệnh thông qua việc quan sát tổn thương tiến hành làm xét nghiệm mô sinh thiết để kiểm tra khối u ác tính. Ngoài ra, việc xét nghiệm máu hay nước bọt cũng có thể phát hiện ra virus HPV. Sau khi chuẩn đoán đúng tình trạng và nguyên nhân gây bệnh, các bác sĩ sẽ đưa ra phương án điều trị phù hợp.
Ngoài cảm giác vướng víu, khó chịu, mất thẩm mỹ ra thì sùi mào gà mọc ở lưỡi còn có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm khác như ung thư lưỡi, ung thư vòm họng. Vì thế khi người bệnh có các dấu hiệu nghi ngờ mắc sùi mào gà ở lưỡi thì cần phải đến bệnh viện để được thăm khám, từ đó mới có hướng điều trị kịp thời.

Bệnh sùi mào gà mọc ở lưỡi
Bệnh sùi mào gà mọc ở lưỡi
Có thể xem thêm: sùi mào gà ở miệng.

Bên cạnh đó, nguy cơ tái phát bệnh sùi mào gà ỡ lưỡi sau khi điều trị cũng rất cao. Nếu ai đã từng mắc phải căn bệnh sùi mào gà ở lưỡi thì nên chú ý đến việc quan hệ tình dục an toàn, không được quan hệ bằng miệng, giữ gìn vệ sinh răng miệng sạch sẽ, kiểm tra răng miệng thường xuyên để phát hiện và điều trị bệnh ngay lập tức, tránh tình trạng bệnh tiến triển thành ung thư.

Những thông tin về bệnh sùi mào gà mọc ở lưỡi giúp bạn phần nào đó hiểu được căn bệnh này có thể xuất hiện ở bất kì nơi đâu trên cơ thể người. Nếu bạn còn có những thắc mắc liên quan đến bệnh sùi mào gà thì có thể liên hệ đến phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một, địa chỉ 303 Đại Lộ Bình Dương, phường Chánh Nghĩa, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc gọi điện thoại đến số 0650 368 9588 để được các bác sĩ tư vấn cho bạn về những vấn đề trên.

Bác sĩ tư vấn giúp bạn ngay lúc này

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.