Thứ Sáu, 17 tháng 2, 2017

Sùi mào gà có lây qua đường máu không

Bệnh xã hội luôn là mối lo ngại rất lớn của hầu hết các bệnh nhân hiện nay, vì đa số bệnh xã hội thường rất khó điều trị mà lại dễ bị tái phát, đặc biệt là bệnh sùi mào gà. Có nhiều thắc mắc xung quanh về căn bệnh xã hội và chủ yếu là những câu hỏi về bệnh sùi mào gà có lây qua đường máu không? Để giúp mọi người có thể phòng tránh được căn bệnh sùi mào gà thì các bác sĩ của Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một có phần chia sẻ vài thông tin sau.

Sùi mào gà có lây qua đường máu không?

Mức độ lây bệnh sùi mào gà rất cao, bởi nếu không thật sự cẩn thận thì virus HPV sẽ dễ dàng xâm nhập vào trong cơ thể và gây bệnh. Thông thường thì bệnh sùi mào gà lây qua các con đường cụ thể như: từ mẹ sang con, quan hệ tình dục bừa bãi, dùng chung đồ dùng cá nhân.

Xem bài viết tham khảo khác: Xét nghiệm bệnh sùi mào gà.

Sùi mào gà có lây qua đường máu không

Bên cạnh đó, bệnh sùi mào gà cũng có thể lây qua đường máu, vì virus HPV có ở cả cơ quan sinh dục, tuyến nước bọt, máu, dịch tiết của người bệnh,… do đó, nếu tiếp xúc với các chất này thì nguy cơ mắc bệnh là như nhau.
Mặc dù tỷ lệ mắc bệnh sùi mào gà do lây qua đường máu là ít nhưng khả năng nhiễm bệnh là vẫn có, do đó mọi người cần phải hết sức cẩn thận.
Hiện nay, việc điều trị bệnh sùi mào gà vẫn còn rất nhiều khó khăn, chính vì thế các tổn thương do bệnh gây ra đối với sức khỏe như: sưng, tắc nghẽn cục bộ, làm tăng nguy cơ bị viêm nhiễm, thậm chí còn dẫn đến nguy cơ ung thư nếu không được điều trị sớm và đúng cách.

Điều trị sùi mào gà hiệu quả

Cùng với việc kết hợp một số trang thiết bị máy móc hiện đại, áp dụng phương pháp điều trị sùi mào gà tiên tiến hiện nay như phương pháp ALA-PDT nên hầu hết bệnh nhân đều được điều trị khỏi bệnh và hạn chế được tỷ lệ tái phát có thể xảy ra.

Sùi mào gà có lây qua đường máu không
Sùi mào gà có lây qua đường máu không
Đọc bài viết về phương pháp điều trị sùi mào gà: đốt sùi mào gà có đau không.

Chú ý: Trong quá trình điều trị bệnh sùi mào gà, người bệnh không được phép quan hệ tình dục, thực hiện đúng những chỉ định của bác sĩ, không dùng chung đồ dùng cá nhân, không được từ bỏ liệu trình điều trị… như vậy sẽ giúp hỗ trợ tốt hơn cho quá trình điều trị bệnh sùi mào gà.

Hy vọng với những thông tin này sẽ giúp mọi người có thể hiểu biết hơn về căn bệnh sùi mào gà, nếu bạn còn thắc mắc gì thì hãy liên hệ đến Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một để được các bác sĩ giải đáp những thắc mắc. Hãy liên hệ theo số điện thoại 0650 368 9588 hoặc đến trực tiếp địa chỉ 303 Đại Lộ Bình Dương, phường Chánh Nghĩa, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương.

Bác sĩ tư vấn giúp bạn ngay lúc này

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.