Thứ Bảy, 25 tháng 2, 2017

Điều trị bệnh sùi mào gà có hết không

Bệnh sùi mào gà là bệnh xã hội gây nguy hiểm, nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây tác hại nghiêm trọng như ung thư, vô sinh, hiếm muộn và gây tổn thương tinh thần cho người bệnh.
Sùi mào gà do virus HPV gây ra các u nhú ở trên da và niêm mạc của người bệnh, thường xuất hiện ở bộ phận sinh dục nam như ở thân dương vật, bao quy đầu, quy đầu, da bìu, lỗ niệu đạo,… và bộ phận sinh dục nữ như âm đạo, mô lớn, môi bé, cổ tử cung, lỗ niệu đạo, hậu môn, mắt, môi, miệng,…

Triệu chứng của bệnh sùi mào gà

Sau thời gian ủ bệnh từ 2-9 tháng, virus HPV gây bệnh sùi mào gà sẽ bắt đầu có biểu hiện ra bên ngoài, chủ yếu là các mụn nhỏ li ti hoặc bị cụm sùi mào gà chồi lên trên bề mặt da thành từng đám, sau đó dễ bị viêm loét.
Các u nhú của bệnh sùi mào gà có thể xuất hiện ở nhiều vị trí khác nhau, mỗi vị trí đều có những dấu hiệu lâm sàng tương ứng.

Điều trị bệnh sùi mào gà có hết không
Điều trị bệnh sùi mào gà có hết không

– Thông thường, virus HPV gây bệnh sùi mào gà chủ yếu tại dương vật, âm đạo, hậu môn,…. Đôi khi bạn vẫn có thể thấy mụn sùi mào gà ở miệng, vòm họng hoặc ở mắt.
– Các mụn sùi ban đầu nhỏ li ti như hạt gạo, có màu hồng nhạt hoặc trắng, đường kính 1-2 mm, chạm vào không đau hoặc ngứa.
– Chỉ sau vài ngày, các mụn sùi to dần, chúng liên kết lại với nhau thành từng mảng, hình dáng như hoa mào gà hoặc súp lơ.
– Lúc này, người bệnh cảm thấy vướng víu, đau đớn, dễ chảy máu, mủ, mùi hôi khó chịu.
– Nếu bị sùi mào gà ở miệng, người bệnh có cảm giác vướng víu và đau đớn khi nhai, nuốt, có mùi hôi ở miệng, dẫn đến chán ăn và ngại giao tiếp với người xung quanh.
– Còn với những trường hợp bị sùi mào gà ở dương vật, âm đạo, hậu môn, người bệnh sẽ bị đau rát, chảy máu khi quan hệ tình dục, đi vệ sinh, cảm thấy vướng víu khi đi lại.
– Người bị bệnh sùi mào gà ở mắt sẽ dễ bị chảy nhèm mắt, nước mắt vào sáng sớm, thị lực giảm sút.
– Ngoài ra, người bệnh cũng có thể bị hành hạ bởi cơn sốt và sự mệt mỏi.

Nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà

Bệnh sùi mào gà chủ yếu lây truyền do virus HPV qua các con đường sau:
– Quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ với nhiều người nhưng không dùng bao cao su. Điều này khiến bạn dễ dàng bị lây bệnh sùi mào gà cùng với các căn bệnh xã hội khác.
– Do dùng chung đồ dùng với người bệnh như khăn tắm, khăn mặt, đồ lót, bàn chải đánh răng,… Vô tình tiếp xúc với virus gây bệnh.
– Lây nhiễm gián tiếp qua các vết thương hở trên da và niêm mạc.
– Phụ nữ mang thai mắc bệnh sùi mào gà có khả năng đứa con trong bụng bị nhiễm bệnh qua nhau thai hoặc qua đường sinh nở tự nhiên.

Bác sĩ tư vấn giúp bạn ngay lúc này

Tác hại của bệnh sùi mào gà

Bệnh sùi mào gà nếu không được điều trị sớm sẽ gây ra các tác hại như:
– Gây tổn thương tinh thần cho người bệnh. Khi mắc bệnh, họ thường có cảm thấy tự ti, e ngại, mặc cảm với người khác, đặc biệt là với bạn tình.
– Mùi hôi, dịch mủ tiết ra từ tổn thương của sùi mào gà khiến người bệnh ngại giao tiếp, gần gũi với người khác hoặc khiến cho mọi người kì thị xa lánh.
– Tổn thương sùi mào gà gây đau, vướng víu, ảnh hưởng đến chất lượng đời sống tình dục.
– Nếu không điều trị sớm, các vết thương sẽ ngày càng nghiêm trọng, lây ra các khu vực xung quanh, gây đau đớn, nhiễm trùng.
– Các trường hợp bị nhiễm virus HPV tuýp 16 hoặc 18 khi mắc bệnh sùi mào gà sẽ dễ dẫn đến ung thư cổ tử cung, ung thư âm đạo, trực tràng, vòm họng,…
– Vô sinh, hiếm muộn là hệ lụy khôn lường do sùi mào gà gây ra, đặc biệt khi mắc bệnh sùi mào gà ở bộ phận sinh dục.

Phương pháp hỗ trợ điều trị sùi mào gà

Hiện nay, để hỗ trợ điều trị sùi mào gà thường áp dụng các phương pháp sau:

Phương pháp đốt lazer, đốt điện

– Tác động trực tiếp lên vùng bị tổn thương.
– Các phương pháp này thường được áp dụng với các trường hợp tổn thương đơn lẻ, lớn và có thể quan sát được.
– Nhược điểm của sùi mào gà là gây đau cho người bệnh, khiến cho sùi mào gà tái phát.

Điều trị bệnh sùi mào gà có hết không
Điều trị bệnh sùi mào gà có hết không

Phương pháp ALA-PDT cải tiến hỗ trợ điều trị sùi mào gà

Điều trị bệnh sùi mào gà bằng phương pháp ALA-PDT cải tiến mới là dùng chất cảm quang đặc biệt dưới sự chiếu xạ của ánh sáng, từ đó sản sinh ra nguồn oxi hoạt lực nhằm làm giảm sự tăng sinh của các nốt sùi, tiêu diệt mầm bệnh, tái tạo lại chức năng vốn có của các mô tế bào. Đây là phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh sùi mào gà an toàn, hiệu quả, nhanh chóng, hiện đại nhất, ngăn ngừa bệnh sùi mào gà tái phát.
Đặc biệt, so với các phương pháp truyền thống khác như đốt điện, laser, phương pháp hiện đại ALA-PDT này không gây tác động trực tiếp đến tế bào niêm mạc nên không gây cảm giác đau đớn, khó chịu, không để lại sẹo, xâm lấn nhỏ, không gây ảnh hưởng đến tế bào khỏe mạnh xung quanh.
Quá trình khám và hỗ trợ điều trị bệnh sùi mào gà luôn được thực hiện bởi bác sĩ chuyên khoa nên đảm bảo hiệu quả, khả năng khỏi bệnh cao trong thời gian ngắn, đồng thời không để lại biến chứng.
Qua bài viết này, các bạn có thể hiểu rõ hơn về vấn đề điều trị sùi mào gà có hết không, kiên trì trong việc điều trị khiến cho bệnh nhanh chóng bình phục hơn.

Nếu bạn còn có những thắc mắc nào về vấn đề này, hãy liên hệ ngay theo số điện thoại 0650 368 9588 hoặc đến trực tiếp địa chỉ 303 Đại Lộ Bình Dương, phường Chánh Nghĩa, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương tại phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một

Bấm nút TƯ VẤN để được bác sĩ hỗ trợ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.