Thứ Sáu, 10 tháng 2, 2017

Làm sao để có thể phát hiện sớm bệnh sùi mào gà

Hầu hết mọi người đều nhận thức được rằng sùi mào gà là căn bệnh nguy hiểm cho xã hội nên đều có nhu cầu phát hiện bệnh sớm và chính xác. Vậy làm sao để có thể phát hiện bệnh sớm bệnh sùi mào gà được?
Để phát hiện sớm căng bệnh sùi mào gà, mọi người có thể thông qua các triệu chứng cụ thể của bệnh, song để phát hiện bệnh sùi mào gà sớm và chính xác cần thông qua giai đoạn thăm khám. Bài viết này sẽ giúp mọi người có thể phát hiện sớm bệnh sùi mào gà.

Phát hiện sớm bệnh sùi mào gà

Để phát hiện sớm bệnh sùi mào gà, tất cả mọi người cần phải biết cách quan tâm đến cơ thể mình trước tiên để sớm nhận thấy được những bất thường liên quan trên cơ thể đặc biệt ở bộ phận sinh sản. Bên cạnh đó, mọi người cần phải nắm vững các dấu hiệu của bệnh sùi mào gà. Khi phát hiện ra bản thân có những dấu hiệu của bệnh thì bạn đã có thể phát hiện sớm bệnh sùi mào gà.

Làm sao để có thể phát hiện sớm bệnh sùi mào gà
Làm sao để có thể phát hiện sớm bệnh sùi mào gà

Sở dĩ căn bệnh được gọi với tên sùi mào gà là bởi vì sau thời kì ủ bệnh, virus HPV sẽ phát triển và hình thành ra các nốt sùi mào gà đặc trưng. Đó là các nốt sùi mềm, có bề mặt sần sùi, có thể phát triển thành các gai, lá, tạo thành từng mảng. Đây là biểu hiện đặc trưng của căn bệnh sùi mào gà dễ phát hiện nhất. Mọi người có thể căn cứ vào các dấu hiệu của bệnh để phát hiện sùi mào gà.
Các nốt sùi mào gà đặc trưng được hình thành bởi sự liên kết của các nốt mụn của bệnh từ trước đó. Để phát hiện sớm bệnh sùi mào gà, khi bệnh vẫn chưa quá nặng thì cần phát hiện ra các nốt mụn này. Đó là các nốt đỏ hoặc hồng, nhỏ, mọc thành từng đám. Các mụn sùi mào gà có đặc điểm nhận dạng là có chân, giống như các nhú gai, nổi cao trên bề mặt da, không gây đau, ngứa nên rất khó phát hiện.
Các nốt sùi mào gà thường mọc ngay ở bộ phận trực tiếp lây nhiễm virus HPV, chủ yếu là ở bộ phận sinh dục. Sùi mào gà ở nam giới chủ yếu là tại thân dương vật, đầu dương vật, bao quy đầu, phần bìu. Sùi mào gà ở nữ giới là ở bộ phận của vùng kín, ban đầu ở môi lớn, môi nhỏ, nếp gấp ở sau từ từ phát triển vào trong âm đạo, cổ tử cung… Hoặc các nốt sùi cũng được hình thành ở hậu môn hay ở trong khoang miệng.
Ban đầu các nốt sùi này vẫn còn thưa thớt và nhỏ lẻ. Nếu không được phát hiện sớm bệnh sùi mào gà, các nốt sùi này có thể phát triển với mật độ dày và có kích thước lớn hơn. Lúc này, các nốt sùi sẽ dễ bị tổn thương, chảy dịch mủ và mùi hôi khó chịu. đến lúc này, bệnh đã trở nặng và việc điều trị bệnh sùi mào gà trở nên khó khăn hơn.
Do đó, mọi người cần phải biết cách quan sát cơ thể để có thể phát hiện sớm những biểu hiện của bệnh. Tránh trường hợp bệnh quá nặng rồi mới đi khám và trị bệnh.

Bác sĩ tư vấn giúp bạn ngay lúc này

Phát hiện bệnh sùi mào gà chính xác

Nếu biết cách quan sát và nhận biết, bệnh nhân có thể phát hiện sớm bệnh với các triệu chứng của bệnh sùi mào gà. Các nốt bệnh sùi mào gà đặc trưng và có thể dựa vào đó để phát hiện ra bệnh tương đối chính xác. Tuy nhiên, để phát hiện bệnh chính xác, cần phải thông qua quá trình thăm khám và tiến hành các xét nghiệm cần thiết. Xét nghiệm bệnh sùi mào gà là xét nghiệm sự xuất hiện của virus HPV. Nếu có kết quả là dương tính thì chắc chắn rằng bạn đã bị bệnh sùi mào gà.
Trong trường hợp nào cần phải thực hiện thăm khám và xét nghiệm bệnh sùi mào gà? Các trường hợp cần phải thực hiện khám và xét nghiệm bệnh sùi mào gà sau:
- Phát hiện ra các triệu chứng của bệnh, đặc biệt là các nốt sùi mào gà xuất hiện đặc trưng.
- Quan hệ với người bị sùi mào gà, kể cả quan hệ tình dục có sử dụng bao cao su, quan hệ bằng miệng, quan hệ qua đường hậu môn,… cũng cần phải đi xét nghiệm.
- Tiếp xúc thân mật với người bệnh hoặc qua các vết thương hở với người bị bệnh sùi mào gà.
- Dùng chung đồ cá nhân như khăn tắm, khăn mặt, bàn chải đánh răng,… với người bị bệnh sùi mào gà.

Làm sao để có thể phát hiện sớm bệnh sùi mào gà
Làm sao để có thể phát hiện sớm bệnh sùi mào gà

Việc thăm khám và tiến hành xét nghiệm sùi mào gà không chỉ giúp phát hiện bệnh sùi mào gà chính xác mà còn xác định được tình trạng bệnh tình, qua đó có thể đưa ra phương hướng điều trị bệnh sùi mào gà hiệu quả.

Để phát hiện sớm bệnh sùi mào gà thì mọi người cần nắm vững được các biểu hiện của bệnh sùi mào gà và thông qua việc thăm khám xét nghiệm. Khi phát hiện ra các triệu chứng của bệnh, các bạn có thể liên hệ đến số 0650 368 9588 để được các bác sĩ tư vấn tại phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một.

Bác sĩ tư vấn giúp bạn ngay lúc này

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.