Thứ Ba, 14 tháng 2, 2017

Giai đoạn đầu sùi mào gà ra sao

Sùi mào gà là một trong những căn bệnh lây qua đường quan hệ tình dục rất phổ biến, xuất hiện ở cả nam và nữ. Bệnh có thể gây biến chứng nguy hiểm nếu không được điều trị kịp thời. Vì thế việc nhận biết căn bệnh sùi mào gà giai đoạn đầu đóng vai trò quan trọng trong việc điều trị. Vậy khi bước vào giai đoạn đầu sùi mào gà ra sao? Sau đây là phần giải đáp cho câu hỏi trên.

Biểu hiện của bệnh sùi mào gà giai đoạn đầu

Bệnh sùi mào gà là một trong những căn bệnh xã hội rất phổ biến, do virus HPV gây ra. Hiện nay có khoảng hơn 20 chủng loại HPV gây bệnh, nguy hiểm nhất chính là virus HPV tuýp 6, 11, 16, 18. Bệnh chủ yếu lây qua đường quan hệ tình dục hoặc chỉ tiếp xúc với vết thương hở của người bệnh. Bệnh sùi mào gà thường có thời gian ủ bệnh là 2-9 tháng, trong thời gian ủ bệnh thì người bệnh hầu như không có triệu chứng nào rõ ràng nên việc phát hiện ra bệnh tình và phòng lây nhiễm là rất khó xảy ra.
Giai đoạn đầu sùi mào gà ra sao
Giai đoạn đầu sùi mào gà ra sao

Các biểu hiện của bệnh sùi mào gà giai đoạn đầu thường xuất hiện sau khi đã qua thời gian ủ bệnh. Biểu hiện cụ thể như sau:
- Sau thời gian ủ bệnh, người bệnh thấy được sự xuất hiện của các nốt sùi nhỏ, mềm và nhô cao như các nhú gai với đường kính khoảng chừng 1-2 mm. Các tổn thương này thường có hình đĩa bẹt hoặc cũng có thể là hình tròn nhỏ, bề mặt ráp và thường hay khiến cho người bệnh có cảm giác khó chịu.
- Sùi mào gà giai đoạn đầu là các mụn sùi mọc thành những cục nhỏ, có bề mặt xù xì, không gây đau có nhiều màu sắc khác nhau như đỏ, trắng, hồng, cũng có thể có màu hơi nâu.
- Khi những nốt sùi mào gà phát triển to và khi ấn vào sẽ thấy có mủ kèm theo mùi hôi khó chịu, kèm theo cảm giác đau đớn.
- Các biểu hiện ban đầu của bệnh sùi mào gà ở nam giới là các nốt mẩn, u nhú mềm, có đầu nhân nhọn và từ từ mọc to hơn. Các biểu hiện này thường xuất hiện ở dây phanh hãm, rãnh bao quy đầu, bao quy đầu, dương vật, bìu,…. Ngoài ra, biểu hiện sùi mào gà còn có thể xuất hiện ở cả miệng và hậu môn.

Bác sĩ tư vấn giúp bạn ngay bây giờ

- Với sùi mào gà ở nữ giới thì biểu hiện đầu tiên của bệnh sẽ là xuất hiện ở mép hoặc bên trong âm đạo, miệng, xung quanh vùng hậu môn, thậm chí còn có thể xuất hiện ở bên trong cổ tử cung. Sùi mào gà ở cổ tử cung thường có hình dạng trông như các mô biểu bì.
- Khi bị trầy xước, người bệnh thường có cảm giác bị ngứa, bị chảy máu và có mùi hôi khó chịu sau khi hình thành các mụn cóc. Sùi mào gà giai đoạn đầu thường không có biểu hiện ở niệu đạo nhưng cho đến khi bệnh trở nặng thì nó có thể khiến cho người bệnh tiểu ra máu và đường niệu đạo của người bệnh có thể sẽ bị tắc nghẽn nếu mụn cóc quá to.
Các triệu chứng bệnh sùi mào gà ở giai đoạn đầu thường không khó để nhận biết song nhiều người vẫn rất hay chủ quan bỏ qua hoặc nhầm lẫn với các bệnh khác. Vì vậy, khi thấy có các biểu hiện trên hoặc có những biểu hiện bất thường khác ở trên cơ thể, người bệnh nên đi khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa có uy tín và chất lượng.
Bạn cũng có thể đến Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một để tiến hành kiểm tra, làm các xét nghiệm sùi mào gà cần thiết, chuẩn đoán và xác định được bệnh, từ đó có các biện pháp điều trị bệnh sao cho kịp thời và hiệu quả, tránh bệnh ngày càng nặng nề hơn gây khó khăn cho việc điều trị cũng như các biến chứng nguy hiểm sau này.

Giai đoạn đầu sùi mào gà ra sao
Giai đoạn đầu sùi mào gà ra sao

Hy vọng bài viết này sẽ giúp cho mọi người có thể nhận biết sớm được bệnh sùi mào gà ngay ở giai đoạn đầu để có biện pháp điều trị bệnh kịp thời.

Nếu bạn còn có những thắc mắc liên quan đến bệnh thì bạn có thể gọi điện thoại theo số hotline 0650 368 9588 hoặc đến 303 Đại Lộ Bình Dương, phường Chánh Nghĩa, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương để được các bác sĩ tư vấn cụ thể hơn.

Bác sĩ tư vấn giúp bạn ngay bây giờ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.