Thứ Tư, 8 tháng 2, 2017

Dấu hiệu của bệnh sùi mào gà ở môi và cách chữa

Bệnh sùi mào gà ở môi thường gặp ở những người quan hệ tình dục không lành mạnh, việc điều trị bệnh sùi mào gà ở môi tương đối phức tạp, về mặt thâm mĩ khi môi bị lở loét gây cho người bệnh sự tự ti về bản thân cho nên cần phải chữa trị nhanh chóng bệnh sùi mào gà ở môi là điều rất cần thiết.
Hỏi: Thưa bác sĩ, năm nay em vừa tròn 17 tuổi. Em đã có người yêu và chúng em dù chưa thật sự quan hệ nhưng đã có vài lần quan hệ bằng miệng. Cách đây vài ngày em thấy môi, nhất là những chỗ môi khô bị nứt nẻ có xuất hiện vài mụn thịt nhỏ xíu, đầu hơi nhọn một chút không gây đau đớn hay ngứa ngáy gì. Bây giờ lại xuất hiện thêm một số mụn thịt khác xuất hiện mà vẫn không biết vì sao nó liên tục mọc lên.
Trước đó vài ngày em còn cảm thấy cổ họng bị đau nhức nhất là khi nhai, nuốt. Lưỡi bị tấy đỏ và bắt đầu xuất hiện các nốt mụn nhỏ tương tự. Xin được hỏi các bác sĩ đây là dấu hiệu của chứng bệnh gì. Theo em được biết có một số thông tin em tham khảo được thì đây là triệu chứng của bệnh sùi mào gà ở môi. Nếu đúng là như vậy thì tại sao khi có sự tiếp xúc với bạn trai em lại không thấy bất kỳ dấu hiệu gì bất thường ạ. Mong bác sĩ tư vấn giúp em, xin chân thành cảm ơn bác sĩ. (T.T.T. – Quận 2)

Sùi mào gà ở môi có thể sẽ giống với bệnh sùi mào gà ở miệng.
Dấu hiệu của bệnh sùi mào gà ở môi và cách chữa
Dấu hiệu của bệnh sùi mào gà ở môi và cách chữa

Trả lời:
Bạn thân mến, bệnh sùi mào gà ở môi tuy không xuất hiện phổ biến như ở bộ phận sinh dục nhưng không phải là nó không xảy ra. Người bệnh có thể nhận biết được các triệu chứng của bệnh bằng mắt thường một cách dễ dàng nhưng phần lớn do người bệnh có tâm lý chủ quan cũng như không nắm rõ đây là dấu hiệu của bệnh nên thường hay chậm trễ trong việc khám và điều trị bệnh dẫn đến những tác hại khôn lường.
Sùi mào gà ở môi thường xuất hiện sau khi bạn có hành vi quan hệ tình dục bằng miệng hoặc chỉ là hôn, do dùng chung bàn chải đánh răng chung với người bị nhiễm virus HPV. Tuy nhiên, cũng có trường hợp do sức đề kháng tốt nên thời gian tiềm ẩn bệnh sùi mào gà sẽ lâu hơn, những triệu chứng bệnh sùi mào gà của người bạn tình có thể chưa biểu hiện rõ ràng khiến bạn chưa nhận thấy được. Thời gian ủ bệnh sùi mào gà trung bình là từ 2-9 tháng.

Bác sĩ tư vấn giúp bạn ngay bây giờ

Triệu chứng sùi mào gà ở môi

Các mụn nhỏ thường phát triển đơn độc nhưng theo thời gian sẽ phát triển ngày một mạnh, trở thành các nốt sùi nhô cao dần, xù xì có màu hồng nhạt hoặc trắng có hình dáng như súp lơ hoặc mào gà. Vị trí tổn thương ngoài môi ra thì còn có ở lưỡi, lợi, cổ họng,…
Một số trường hợp lưỡi và amidan của người bệnh trở nên tê, rát, đau, đồng thời xuất hiện thêm những mảng màu đỏ hoặc trắng nhạt khiến nhiều người vẫn nghĩ rằng bản thân mình chỉ bị viêm họng đơn thuần mà không tập trung điều trị.
Trong trường hợp này, chỉ qua các triệu chứng đơn thuần thôi thì vẫn chưa thể đưa ra được kết luận chính xác đó có phải là do bạn mắc sùi mào gà ở môi không hay là triệu chứng của bệnh lý nào khác liên quan. Bạn nên đến những phòng khám, cơ sở y tế có uy tín để tiến hành các xét nghiệm sùi mào gà xem bạn thật sự có bị mắc bệnh sùi mào gà hay không.

Dấu hiệu của bệnh sùi mào gà ở môi và cách chữa
Dấu hiệu của bệnh sùi mào gà ở môi và cách chữa

Không nên tiếp tục chung sống với căn bệnh sùi mào gà bởi các triệu chứng vừa kể trên có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm khác như: Gây viêm loét, nhiễm trùng khoang miệng; ung thư vòm họng nếu đã bị nhiễm virus HPV tuýp 16, 18.

Mọi thông tin về bệnh sùi mào gà hay các bệnh có liên quan có thể liên hệ đến phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một, địa chỉ số 303 Đại Lộ Bình Dương, phường Chánh Nghĩa, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc có thể liên hệ theo số hotline 0650 368 9588 để được các bác sĩ tư vấn trực tiếp cho bạn.

Bác sĩ tư vấn giúp bạn ngay bây giờ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.