Thứ Hai, 16 tháng 1, 2017

Những hỏi đáp về sùi mào gà ở nữ giới thường gặp

Bệnh sùi mào gà nói chung và bệnh sùi mào gà ở nữ giới nói riêng là căn bệnh nguy hiểm và rất khó điều trị. Tìm hiểu về các kiến thức cơ bản về bệnh chính là cách để các chị em có thể bảo vệ mình và những người thân thoát khỏi căn bệnh này.
Bạn có thể tìm hiểu kiến thức về căn bệnh sùi mào gà ở nữ qua bài viết những hỏi đáp về sùi mào gà ở nữ giới thường gặp. Hai câu hỏi điển hình ở dưới chính là câu hỏi mà bệnh nhân thường hay hỏi nhất.

Những hỏi đáp về sùi mào gà ở nữ giới thường gặp
Những hỏi đáp về sùi mào gà ở nữ giới thường gặp

Bệnh sùi mào gà ở nữ giới lây qua con đường nào?

Câu hỏi: “Bác sĩ cho tôi hỏi là bệnh sùi mào gà ở nữ giới lây qua con đường nào? Tôi phát hiện ra mình bị sùi mào gà trong lần khám phụ khoa mới đây. Được biết bệnh lây qua đường quan hệ tình dục không an toàn. Tuy nhiên, tôi sống chung thủy, không bao giờ ngoại tình. Chồng tôi cũng không có bệnh. Không biết tôi bị lây bệnh sùi mào gà do đâu thưa bác sĩ?” H.T.L
Trả lời: Bệnh sùi mào gà nói chung và nữ giới nói riêng lây qua các con đường: quan hệ tình dục với người bệnh. Kể cả trong thời gian ủ bệnh cũng dễ dàng lây lan. Qua việc tiếp xúc thân mật hoặc vết thương hở với người bệnh. Lây nhiễm gián tiếp qua các vật dụng trung gian dùng chung như khăn tắm, bàn chải, đồ lót,… Ngoài ra còn có thể lây nhiễm từ mẹ sang con.
Ở trường hợp của chị H.T.L., chị có thể bị lây bệnh từ các nguyên nhân trên. Mặc dù chị quan hệ chung thủy với chồng, nhưng chưa chắc gì chồng chung thủy. Có thể chồng chị đã mắc bệnh nhưng do sức đề kháng tốt vì thế bệnh vẫn chưa biểu hiện cụ thể.
Anh chị hãy nhanh chóng đến các cơ sở y tế để làm xét nghiệm HPV, hoặc đến trực tiếp phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một để làm xét nghiệm bệnh sùi mào gà cho anh nhà. Về phía chị, chị nên thực hiện việc điều trị một cách triệt để và tránh bệnh lây nhiễm cho các thành viên còn lại trong gia đình.

Hỏi gì thêm cứ gặp bác sĩ tư vấn online ngay

Bệnh sùi mào gà ở nữ giới điều trị như thế nào?

Câu hỏi: “Cháu bị mắc bệnh sùi mào gà, các nốt sùi xuất hiện ngày một nhiều hơn ở vùng kín. Không biết bệnh sùi mào gà ở nữ giới điều trị như thế nào và trong bao lâu. Sau khi điều trị, cháu cần chú ý thêm những gì ạ.”
Trả lời: Để điều trị bệnh sùi mào gà, bạn có thể chọn phương pháp ALA-PDT để điều trị. Phương pháp này được đánh giá là phương pháp điều trị bệnh sùi mào gà cực kì hiệu quả cho cả nam và nữ.
Chữa sùi mào gà bằng phương pháp ALA-PDT có đặc điểm là điều trị căn bệnh sùi mào gà kết hợp phương pháp ngoại và nội khoa. Đó là sự kết hợp giữa dùng thuốc để khống chế vi rút gây bệnh từ bên trong và đốt nốt sùi để tiêu diệt mầm bệnh từ bên ngoài. Thời gian điều trị cần phải được thực hiện từ 3 đến 10 ngày. Số ngày điều trị tùy vào mức độ của bệnh.

Những hỏi đáp về sùi mào gà ở nữ giới thường gặp
Những hỏi đáp về sùi mào gà ở nữ giới thường gặp

Do tính chất nguy hiểm của bệnh sùi mào gà, đặc biệt là bệnh dễ tái phát nên để điều trị bệnh hiệu quả, các chị em cần chú ý đến các vấn đề sau: Tái khám định kỳ để kiểm soát tình trạng bệnh nếu có trường hợp bị tái phát. Không được quan hệ tình dục để ngăn chặn căn bệnh lây lan. Ý thức được bệnh tình để bảo vệ cho những người xung quanh thoát khỏi căn bệnh quái ác này. Giữ gìn sức khỏe tốt, sức đề kháng cao mới có được hiệu quả.

Với hai câu hỏi đáp về sùi mào gà ở nữ giới thường gặp thì có thể mọi người đã có thên kiến thức bổ ích về bệnh sùi mào gà ở nữ giới. Nếu muốn tìm hiểu thêm các thông tin về bệnh sùi mào gà, các bạn có thể liên hệ trực tiếp đến số 0650 368 9588 tại phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một để được tư vấn cụ thể.

Hỏi gì thêm cứ gặp bác sĩ tư vấn online ngay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.