Thứ Năm, 5 tháng 1, 2017

Sùi mào gà kiêng quan hệ bao lâu

Sùi mào gà là bệnh lây qua đường quan hệ tình dục là chủ yếu. Bệnh có khả năng lây truyền cao vì vậy dù đã chữa bệnh khỏi bệnh nhưng vẫn phải đề phòng sự quay trở lại của bệnh, vậy chữa bệnh sùi mào gà kiêng quan hệ bao lâu? Câu hỏi nhận được rất nhiều sự quan tâm của không ít các bạn trẻ gửi về cho phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một trong suốt thời quan qua. Vấn đề này được giải đáp ngay sau đây

Khi nào mới thật sự khỏi bệnh sùi mào gà?

Bệnh sùi mào gà do virus HPV gây ra nhưng ít bạn biết rằng virus HPV thực tế rất cứng đầu và rất khó tiêu diệt được, có thể sống trong môi trường khắc nhiệt nhất.

Sùi mào gà kiêng quan hệ bao lâu
Sùi mào gà kiêng quan hệ bao lâu

Khi mắc bệnh sùi mào gà ở giai đoạn đầu thì việc chữa trị vô cùng đơn giản và dễ dàng tuy nhiên nếu để nặng thì việc chữa trị sẽ trở nên khó khăn và phức tạp hơn nhiều.
Trên thực tế người ta không thể loại bỏ được virus gây bệnh sùi mào gà trên cơ thể người bệnh mà bệnh chỉ có thể vô hiệu hóa virus khiến chúng yếu đi và không thể hoạt động được. Thời gian điều trị bệnh sùi mào gà tùy theo tình trạng bệnh và sức đề kháng ở mỗi bệnh nhân khác nhau, không phải cứ biểu hiện bên ngoài của bệnh khỏi là đã hết bệnh.
Vậy khi nào được xác nhận là khỏi bệnh? Những bệnh nhân khi chữa bệnh sùi mào gà sẽ lầm tưởng là không còn biểu hiện ra bên ngoài nữa như các u nhú không còn, không có khí hư dịch màu trắng và mùi hôi khó chịu nữa hay các biểu hiện như đau nhức, nóng sốt,… là bệnh khỏi hẳn nhưng thực tế các biểu hiện chỉ biến mất vì virus yếu đi và không có khả năng gây ra biểu hiện của bệnh nữa khi vẫn chưa được xem là khỏi bệnh vì chỉ cần ngừng thuốc thôi là virus có thể hoạt động và gây bệnh trở lại, chỉ khi virus không thể tiếp tục hoạt động nữa khi ngừng thuốc và trở nên vô hại thì mới được xem là khỏi bệnh.

Bác sĩ tư vấn giúp bạn ngay lúc này

Bệnh sùi mào gà kiêng quan hệ bao lâu?

Vì bệnh sùi mào gà lây qua đường tình dục nên phải điều trị bệnh khỏi hẳn thì mới có thể quan hệ tình dục một cách an toàn mà không cần phải lo lắng.
Khi chữa bệnh sùi mào gà tính từ khi các biểu hiện bệnh bắt đầu biến mất và bệnh nhân vẫn phải dùng thuốc thì trong 2 tuần đầu tiên không nên quan hệ tình dục vì lúc này virus vẫn còn có thể lây sang bạn tình và gây bệnh. Trong 6 tháng tiếp theo nếu có quan hệ tình dục thì bạn cần sử dụng bao cao su để đảm bảo an toàn vì trong 6 tháng này sẽ là thời gian để kiểm tra xem virus đã thực sự vô hại hay chưa.
Qua thời gian 6 tháng này bạn hãy đến các cơ sở y tế để bác sĩ kiểm tra lại lần nữa tổng thể sức khỏe và virus ở trong cơ thể bạn đã vô hại hay chưa. Khi bạn được chứng nhận thật sự an toàn thì bạn đã có thể quan hệ tình dục thoải mái trở lại và không cần dùng đến biện pháp phòng tránh nữa, cũng có nghĩa là nếu muốn có con thì cũng không có vấn đề gì.
Tuy nhiên các bạn vẫn cần phải chú ý để đảm bảo an toàn thì trước khi quan hệ, cả hai nên kiểm tra xem mình có mắc bệnh viêm nhiễm hay bệnh xã hội gì hay không vì nếu bị viêm nhiễm virus, virut có hại khác sẽ xâm nhập vào trong cơ thể bạn, là môi trường thuận lợi để virus sùi mào gà hoạt động và có thể tái phát bất kì lúc nào bạn lơ là chủ quan. Thực hiện biện pháp phòng chống bệnh nghiêm ngặt như vệ sinh sạch sẽ, không quan hệ tình dục bừa bãi, tập thể dục để có sức khỏe và sức đề kháng tốt.

Sùi mào gà ở hậu môn dễ gây biến chứng, xem thêm để biết.
Sùi mào gà kiêng quan hệ bao lâu
Sùi mào gà kiêng quan hệ bao lâu

Hi vọng rằng với những chia sẻ bổ ích trên đây có thể giúp cho bạn phòng chống được bệnh sùi mào gà cho mình cũng như cho người thân. Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một ngoài điều trị các bệnh xã hội ra còn có đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm trong việc chữa trị bệnh trĩ, nam khoa, phụ khoa,….

Mọi thắc mắc về cách chữa trị hay tư vấn gì thì hãy gọi cho phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một theo số 0650 368 9588 hoặc địa chỉ 303 Đại Lộ Bình Dương, phường Chánh Nghĩa, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương để nhận được hỗ trợ tốt nhất từ bác sĩ.

Bác sĩ tư vấn giúp bạn ngay lúc này

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.