Thứ Bảy, 14 tháng 1, 2017

Các xét nghiệm sùi mào gà phổ biến hiện nay

Sùi mào gà là bệnh không những gây ra nhiều rắc rối phiền toái trong cuộc sống mà còn có thể lây bệnh cho người khác, cách tốt nhất để xác định chính xác sùi mào gà chính là xét nghiệm nhưng các xét nghiệm bệnh sùi mào gà hiện nay gồm những gì lại chính là điều khiến cho nhiều người băn khoăn, thắc mắc.
Sùi mào gà là căn bệnh xã hội do virus HPV gây ra các u nhú ở niêm mạc và da của người bệnh ở bộ phận sinh dục, hậu môn, miệng, lưỡi,… qua quan hệ tình dục không an toàn, tiếp xúc với mầm bệnh hay dùng chung vật dụng với người bệnh.
Sau 2–9 tháng bị nhiễm bệnh, cơ thể sẽ bắt đầu xuất hiện các u nhú hình mào gà hoặc súp lơ, mọc riêng lẻ hoặc thành từng cụm gây đau đớn, khó chịu với người bệnh.

Các xét nghiệm sùi mào gà phổ biến hiện nay
Các xét nghiệm sùi mào gà phổ biến hiện nay


Thông thường để chẩn đoán bệnh sùi mào gà chính xác thì người bệnh cần tiến hành làm các xét nghiệm bệnh sùi mào gà sau:

Cách xét nghiệm bệnh sùi mào gà bằng mẫu vật

Cách xét nghiệm bệnh sùi mào gà bằng mẫu vật được các bác sĩ áp dụng là lấy trực tiếp mẫu vật từ chính cơ thể người bệnh như nốt sùi, các u nhú,.. để tiến hành xét nghiệm nhằm xác định bên trong các nốt sùi có chứa virus gây bệnh sùi mào gà hay không, sau đó bác sĩ sẽ đưa ra kết luận.
Đồng thời, việc xét nghiệm sùi mào gà bằng vật mẫu cũng có thể xác định xem sùi mào gà ở giai đoạn nào để tiến hành điều trị bệnh.

Cách xét nghiệm bệnh sùi mào gà bằng máu (xét nghiệm máu)

Xét nghiệm máu mang lại kết quả chính xác nhất hiện nay đối với các trường hợp người bệnh nghi ngờ bản thân đang bị mắc sùi mào gà nhưng chưa có biểu hiện rõ ràng.
Các bác sĩ sẽ tiến hành lấy máu của người bệnh để xét nghiệm trong máu có virus HPV hay không, sau đó mới đưa ra kết quả chính xác và lựa chọn phương pháp điều trị thích hợp.

Tư vấn ngay bây giờ để nhận hỗ trợ từ bác sĩ online

Cách xét nghiệm bệnh sùi mào gà bằng dịch (xét nghiệm dịch)

Virus gây bệnh sùi mào gà có thể lưu trú trong dịch của người bệnh (dịch niệu đạo ở nam và dịch âm đạo ở nữ). Với những trường hợp như vậy, thông thường các bác sĩ yêu cầu lấy dịch của người bệnh để tiến hành xét nghiệm sùi mào gà.
* Quy trình xét nghiệm sùi mào gà thường được tiến hành theo các bước như sau:

Lấy mẫu xét nghiệm

Nếu chỉ là nghi ngờ mắc bệnh sùi mào gà thì người bệnh sẽ được làm các xét nghiệm theo thứ tự là máu, mẫu vật, dịch của người bệnh để xác định.

Khám và làm xét nghiệm chẩn đoán bệnh

Tiến hành kiểm tra mẫu vật và phân loại virus gây bệnh. Nếu kết quả xét nghiệm dương tính thì người bệnh đã bị mắc bệnh sùi mào gà, cần phải được điều trị ngay.

Điều chế kháng nguyên virus gây bệnh

Từ mẫu virus, các bác sĩ sẽ tiến hành nuôi cấy, làm sạch, khử độc, làm bất hoạt để điều chế thành loại kháng nguyên virus để có thể sử dụng.

Tiêm vacxin vào cơ thể người bệnh

Vacxin sẽ được tiêm vào trong cơ thể người bệnh, các kháng nguyên được tiêm vào sẽ đi đến các tế bào hoạt tính miễn dịch gây mẫn cảm với tế bào bị nhiễm bệnh, từ đó xác định vùng bệnh và bắt đầu diệt virus có trong tế bào.
Sùi mào là căn bệnh có tốc độ lây lan nhanh chóng và rộng, nếu không được điều trị kịp thời thì bệnh cũng gây ra nhiều biến chứng gây nguy hiểm cho sức khỏe người bệnh như: ung thư dương vật, ung thư âm đạo, vô sinh – hiếm muộn, tâm lý của bệnh nhân cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Các xét nghiệm sùi mào gà phổ biến hiện nay
Tiêm vacxin vào cơ thể người bệnh

Tuy nhiên, cũng có trường hợp người bệnh vì quá lo lắng đến chi phí đốt sùi mào gà và không biết rằng địa chỉ chữa sùi mào gà ở đâu an toàn hiệu quả dẫn đến việc điều trị chậm trễ khiến bệnh phát triển ngày càng nặng gây ra các biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe và đe dọa đến tính mạng của người bệnh.

Nếu vẫn còn những thắc mắc liên quan đến việc làm các xét nghiệm sùi mào gà hay muốn tìm hiểu về nguyên nhân, biểu hiện, các nguy hại của bệnh sùi mào gà cũng như phương pháp điều trị hiệu quả thì có thể gọi trực tiếp đến Phòng Khám Đa Khoa Thủ Dầu Một qua đường dây nóng 0650 368 9588 hoặc đến địa chỉ 303 Đại Lộ Bình Dương, phường Chánh Nghĩa, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương để được các bác sĩ liên hệ tư vấn.

Tư vấn ngay bây giờ để nhận hỗ trợ từ bác sĩ online

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.