Thứ Năm, 27 tháng 4, 2017

Điều trị bệnh lậu bao lâu thì khỏi hẳn?

Có nhiều người cho rằng điều trị bệnh lậu là phải tốn nhiều thời gian, chi phí nhưng điều này chỉ đúng phần nào đó nếu người bệnh không tuân thủ theo phác đồ điều trị hoặc điều trị tại các cơ sở y tế không được đảm bảo. Câu hỏi được nhiều người bệnh đặt ra là “Điều bệnh lậu bao lâu thì khỏi hẳn?”. Sau đây các bác sĩ tại trung tâm chữa bệnh lậu nam giới bình dương sẽ giải thích giúp bạn về vấn đề này.
Bệnh lậu là bệnh xã hội lây qua đường quan hệ tình dục do song cầu khuẩn lậu Neisseria gonorrhoeae gây ra. Nguyên nhân dẫn đến căn bệnh này là do quan hệ tình dục không an toàn hoặc do có tiếp xúc trực tiếp với người bị mắc bệnh lậu thông qua các vết thương hở. Bệnh có thể truyền từ mẹ sang con trong khi mang thai, dẫn đến tình trạng nhiễm trùng bào thai hoặc truyền qua thai nhi khi phụ nữ sinh thường bằng đường dưới.

Điều trị bệnh lậu bao lâu thì khỏi hẳn?
Điều trị bệnh lậu bao lâu thì khỏi hẳn?
Xem bài viết khác: chữa bệnh lậu hết bao nhiêu tiền.

Bệnh lậu có biểu hiện bệnh nhanh hơn so với các bệnh xã hội khác, cụ thể là khoảng sau từ 2-7 ngày bị nhiễm bệnh lậu, người mắc bệnh lậu thường có các triệu chứng là tiểu buốt, thường tiểu đau, rát, tiểu ra mủ, người bệnh thường hay bị đau ở vùng xương mu, cảm giác đau đớn hơn khi quan hệ tình dục.
Các bác sĩ cho biết bệnh lậu nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời hoặc điều trị không đúng cách thì bệnh sẽ nặng hơn, thời gian điều trị bệnh lậu sẽ kéo dài hơn lại tốn chi phí điều trị hơn và có thể để lại các biến chứng gây nguy hiểm làm ảnh hưởng đến sức khỏe, chất lượng cuộc sống và hạnh phúc gia đình cũng như làm ảnh hưởng đến cả khả năng sinh sản về sau của người bệnh. Vì thế, muốn điều trị bệnh lậu nhanh chóng thì người bệnh cần phải điều trị càng sớm càng tốt.

Điều trị bệnh lậu bao lâu thì khỏi

Việc điều trị trị bệnh lậu trong vòng bao lâu, ngắn hay dài, nhanh hay chậm phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, có rất nhiều người hỏi vì sao cùng mắc một căn bệnh mà người này điều trị nhanh, người kia phải điều trị lâu dài hơn. Đó là vì mức độ nhiễm bệnh, cơ địa, sức khỏe của từng người khác nhau nên thời gian điều trị sẽ khác nhau. Thời gian điều trị bệnh lậu thường phải phụ thuộc vào các yếu tố sau:
- Tình trạng bệnh lý: bệnh lậu có 2 giai đoạn là cấp tính và mãn tính, điều trị bệnh lậu giai đoạn cấp tính thì thời gian điều trị nhanh hơn, dễ điều trị hơn. Trường hợp nếu người bị bệnh lậu qua giai đoạn mãn tính, giai đoạn này thường có biến chứng gây nguy hiểm và thường xuyên bị tái phát thì quá trình điều trị sẽ lâu hơn và phức tạp hơn.
- Phương pháp điều trị: Mỗi cơ sở y tế có phương pháp điều trị khác nhau, do đó hiệu quả và thời gian điều trị cũng sẽ khác nhau. Có các cơ sở điều trị nhiều ngày mới khỏi bệnh, nhưng cũng có trường hợp điều trị chỉ từ 5-7 ngày là bệnh đã khỏi hẳn mà không tái phát lại. Phương pháp điều trị còn phụ thuộc vào trình độ của đội ngũ bác sỹ cũng như điều kiện của cơ sở vật chất, các trang thiết bị kỹ thuật y tế của trung tâm điều trị.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ
- Cơ sở y tế: Cơ sở y tế đó phải chất lượng, đội ngũ y bác sỹ có chuyên môn cao, chuyên sâu thì bạn được cung cấp các dịch vụ điều trị tốt, an toàn hiệu quả, bệnh sẽ nhanh chóng khỏi và ngược lại nếu cơ sở y tế đó không đảm bảo an toàn thì thời gian điều trị sẽ kéo dài hơn vì bệnh thường xuyên tái phát.
- Tình trạng sức khỏe của bệnh nhân: Đối với người có sức khỏe tốt, có hệ miễn dịch tốt, khả năng kháng khuẩn cao thì thời gian điều trị ngắn hơn so với người có sức khỏe yếu kém.
- Sự tuân thủ trong quá trình điều trị của người bệnh: Trong quá trình điều trị, nếu người bệnh tuân thủ theo các yêu cầu của bác sỹ về cách dùng thuốc cũng như trong sinh hoạt thì quá trình điều trị có thể được rút ngắn. Nhưng nếu bệnh nhân tự ý ngừng thuốc hoặc không tuân thủ theo sự hướng dẫn của các bác sỹ… là nguyên nhân khiến tình trạng bệnh kéo dài và có các diễn biến phức tạp hơn, có thể dẫn tới tình trạng nhờn thuốc và điều trị sẽ khó khăn hơn.
Để rút ngắn thời gian điều trị bệnh lậu cũng như để điều trị hiệu quả, triệt để, tận gốc thì người bệnh cần phải đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, có đội ngũ y bác sỹ có chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, có phương pháp điều trị tiến tiến để tiến hành điều trị ngay khi có các dấu hiệu của bệnh lậu. Khi điều trị nên tuân thủ phác đồ điều trị của bác sĩ, uống thuốc đủ liều, đúng giờ để nhanh khỏi bệnh.

Điều trị bệnh lậu bao lâu thì khỏi hẳn?
Điều trị bệnh lậu tại phòng khám Thủ Dầu Một

Trên đây là phần tư vấn của các bác sỹ thuộc phòng khám chữa bệnh lậu tại thủ dầu một về vấn đề “Điều trị bệnh lậu bao lâu thì khỏi hẳn?”. Những thông tin vừa rồi hi vọng có thể giúp bạn biết được thời gian điều trị bệnh lậu từ đó nếu phát hiện ra mình có triệu chứng của bệnh lậu thì nên điều trị ngay lập tức để không tốn thời gian, kinh phí điều trị và bệnh được điều trị bệnh hiệu quả.

Mọi thông tin về bệnh có thể liên hệ đến phòng khám Đa khoa Thủ Dầu Một, địa chỉ số 303 đại lộ bình dương, phường chánh nghĩa, tp. Thủ dầu một, bình dương hoặc có thể gọi điện thoại đến số 0650 368 9588 để được các bác sĩ tư vấn giúp bạn.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.