Thứ Năm, 20 tháng 4, 2017

Một số trường hợp mắc sùi mào gà hi hữu

Ngoài con đường lây nhiễm chính là quan hệ tình dục, bệnh sùi mào gà còn có thể lây qua nhiều con đường khác nhau. Nhiều trường hợp khi được chẩn đoán bị bệnh sùi mào gà thường rất bất ngờ bởi chỉ với những cách đơn giản như mặc chung quần áo, qua vết thương hở, ôm hôn,… mà cũng bị lây căn bệnh xã hội sùi mào gà.

Hoảng hốt vì bệnh sùi mào gà lây qua quần áo

Theo lời của Hồ thì cách đây một tháng, Hồ có về quê ngoại chơi và ngủ lại qua đêm. Không mang theo quần áo nên Hồ lấy đồ của chú mặc vào.

Một số trường hợp mắc sùi mào gà hi hữu
Mặc chung quần có thể bị sùi mào gà
Sau hôm đó chuyện mặc quần áo của chú không có gì đáng bàn nếu “cậu bé” của Hồ không gặp vấn đề. Cách đây 1 tuần Hồ thấy cậu nhỏ đau, sưng và xuất hiện vài mụn li ti ở đầu dương vật. Hồ rất lo lắng. Vì đang ở độ tuổi dậy thì chuyện thầm kín trở thành điều tối mật với Hồ.
Tuy nhiên, mỗi ngày lại có thêm vài nốt mụn xuất hiện. Hồ lên mạng tìm hiểu về triệu chứng. Lần thứ nhất, cậu giật mình vì có thể đó là triệu chứng của bệnh sùi mào gà.
Lần hai, cậu chờ xem triệu chứng tiếp theo như thế nào và có thể là mụn cóc sinh dục. Hồ cứ phấp phỏm lo âu, mãi cho đến khuya khi đi ngủ Hồ luôn ám ảnh về bệnh sùi mào gà luôn chập chờn trong giấc mơ của cậu. Hồ nghĩ chưa quan hệ tình dục, đi vệ sinh ngồi bồn cầu chỉ đi ở nhà vào mỗi buổi sáng, đi tiểu cũng không chạm “cậu bé” vào.
Cho đến khi Hồ biết được nguyên nhân lây sùi mào gà là do mặc quần áo, Hồ giật mình phát hiện ra tháng trước có mặc quần của chú út, Có thể Hồ bị lây sùi mào gà từ chú.
Hồ định gọi điện thoại hỏi chú cho ra lẽ nhưng rồi lại cúp máy vì sợ xấu hổ, nếu lỡ không phải thì chú lại mắng cậu một trận nên thân. Cậu gọi điện đến tổng đài tư vấn sức khỏe. Sau khi nghe tư vấn viên giải thích, Hồ cầu cứu bố. Vì em vẫn chưa đủ tuổi vị thành niên nên không thể tự mình đến bệnh viện khám mà phải có phụ huynh theo cùng.
Hồ khai với bố về chuyện bất thường của “cậu bé” và nhờ bố đưa đến bệnh viện khám. Bố của Hồ lúc đầu nghe xong rồi bị sốc không biết vì sao con trai mình biết đến căn bệnh xã hội sùi mào gà.
Nhưng khi Hồ đưa ra bằng chứng rất có lý, hơn nữa, các bác sĩ khuyên bảo cần phải đi khám bệnh ngay, vì thế cả 2 bố con đưa nhau đi khám. Cậu nhìn bố với giọng nói lắp bắp: “Lẽ nào con bị sùi mào gà chỉ vì mặc chung quần với chú út hả bố? Tại sao bệnh sùi mào gà lại lây như vậy được chứ?”

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

Bị lây bệnh sùi mào gà từ người khác không hề hay biết

Nhiều trường hợp trẻ em mắc bệnh sùi mào gà mà ngay cả người thân còn không biết vì sao con lại mắc bệnh sùi mào gà.
Trong đó có trường hợp của bé Khải, 5 tuổi. Khải được mẹ đưa đến bệnh viện trong trạng thái dương vật bị sưng tấy, đau khi tiểu. Bác sĩ khám lâm sàng thì cho thấy bé Khải bị hẹp bao quy đầu gây viêm đầu niệu đạo.
Tuy nhiên, khi đi khám bác sĩ thấy trên người bé có nhiều mụn cóc xuất hiện ở dạng u nhú. Bác sĩ tiến hành làm xét nghiệm vì có thể bé đã bị sùi mào gà.
Kết quả là bé Khải dương tính với virus HPV sùi mào gà. Bố mẹ của bé Khải khẳng định trong gia đình mình không ai mắc bệnh sùi mào gà. Họ cũng rất bất ngờ khi con mình bị nhiễm virus HPV.
Bệnh sùi mào gà là căn bệnh xã hội khá rất phổ biến với những người thường hay quan hệ tình dục không an toàn. Bệnh lây qua đường quan hệ tình dục và lây qua việc tiếp xúc với niêm mạc hở.
Nếu người bị nhiễm virus HPV tiếp xúc với người khỏe mạnh nhưng ở da có vết thương hở vô tình có thể lây bệnh sùi mào gà cho người khác. Bệnh lây qua việc tiếp xúc cũng tăng đáng kể như mặc chung quần áo, dùng chung khăn mặt, dùng chung bàn chải đánh răng,…

Một số trường hợp mắc sùi mào gà hi hữu
Trẻ nhỏ bị sùi mào gà do cha mẹ lây mà không ai biết
Khi mắc bệnh sùi mào gà, bệnh nhân sẽ gặp các dấu hiệu như các u nhú sùi màu hơi hồng có cuống, nhú lên như các nhú gai, mọc đơn lẻ hoặc thành đám, giống với hoa mào gà, súp lơ, khi ấn vào thì dễ chảy máu nhưng không đau.
Điều trị bệnh sùi mào gà chỉ dừng lại ở mức độ điều trị các tổn thương ở da và niêm mạc nhìn thấy được mà không thể điều trị hết hẳn virus HPV.
Virus HPV sau khi thâm nhập vào trong cơ thể sẽ ẩn nấp trong tế bào và chờ thời cơ hoạt động, nên các nốt sùi vẫn có thể tái phát sau khi điều trị nếu hệ miễn dịch của người bị nhiễm suy giảm.
* Tên các nhân vật trong bài viết được thay đổi

Mọi thông tin về bệnh sùi mào gà có thể liên hệ đến trung tâm chua benh sui mao ga tai binh duong địa chỉ số 303 đại lộ bình dương, phường chánh nghĩa, tp. Thủ dầu một, bình dương hoặc có thể gọi điện thoại đến số 0650 368 9588 để các bác sĩ tư vấn và hỗ trợ giúp bạn.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.